Sao & Đời Sống

Hí hửng vì hẹn hò với chàng trai biết nấu ăn và vui tính, cô gái nhận cái kết phũ phàng vì 'không biết kho thịt'

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Khi vừa trả lời với bạn trai rằng bản thân không biết kho thịt, cô gái liền bị chàng trai "cười như bố đẻ em bé" và phán thẳng một câu phũ phàng: "Thôi em à, con gái không biết thịt kho thì yêu đương cái gì hả em? Hỏi sao không ai yêu là đúng rồi".

Tình yêu vốn chỉ có một lý do để bắt đầu nhưng sẽ có hàng vạn lý do để kết thúc. Một khi đã không có tình cảm, người ta sẵn sàng tìm ra hàng triệu lý do để nói lời từ chối.

Thời gian gần đây, mạng xã hội liên tục “dậy sóng” bởi rất nhiều màn chia tay “củ chuối”. Không còn là những câu chia tay sướt mướt phim Hàn Quốc, những lý do chia tay của giới trẻ bây giờ quả khiến người ta phải “mắt chữ O miệng chữ A” ngạc nhiên.

Hẳn nhiều người đã từng nghe đến các lí do chia tay vì mặc quần lót ren đỏ, vì cười quá nhiều, vì tô son đỏ, vì suốt ngày chỉ biết nấu ăn… đây có lẽ là những lý do chia tay “trời ơi đất hỡi” của giới trẻ thời nay mà mỗi khi nghe nhắc tới, ai cũng chỉ biết ôm bụng cười nghiêng ngả.

Mới đây, trên diễn đàn NEU Confessions tiếp tục đăng tải câu chuyện của cô gái bị bạn trai “ngó lơ” phũ phàng sau lần đầu tiên gặp mặt và hẹn hò chỉ vì lí do cô nàng này “không biết kho thịt”.

Chỉ vì “không biết kho thịt” cô gái bị bạn trai ngó lơ phũ phàng ngay lần đầu hẹn hò.

Nguyên văn câu chuyện như sau”

Con gái không biết thịt kho thì yêu đương cái gì hả em?”.

Quá thể đáng, thà nói là không thích cái gì thì còn nghe được, đằng này bảo là không thích con gái “không biết kho thịt”.

Em năm nhất, quen 1 anh bên ĐH Bách Khoa năm cuối, quen qua 1 anh khác, anh ấy bảo là anh này cũng cao to, học hành ổn, trượt ít môn, biết nấu ăn và vui tính. Em khoái vụ biết nấu ăn và vui tính nên đồng ý đi chơi, lúc đầu gặp cũng chào hỏi đến lúc 2 đứa đi uống nước thì anh ấy hỏi em có biết nấu ăn không? Em bảo là không biết nhiều lắm vì mới lên, thường ở nhà toàn bố mẹ làm cho, xong anh hỏi như này:

- Thế em có biết làm món thịt kho không?

- Dạ, em không ạ.

Anh ấy cười như bố đẻ em bé, em nhìn ngơ ngác thì anh ấy bảo tiếp:

- Trời, em không biết làm thịt kho á, con gái không biết làm thịt kho thì làm ăn gì, chắc toàn mấy món luộc như gạo luộc, trứng luộc, rau luộc, mà cũng không biết nhặt rau đâu ấy nhỉ?

Thôi em à, con gái không biết thịt kho thì yêu đương cái gì hả em? Hỏi sao không ai yêu là đúng rồi. Con gái ấy, không biết học hành tử tế giỏi giang thế nào nhưng đầu tiên phải biết nấu ăn.

- Dạ vâng.

Em cứ nghĩ anh ấy đùa, sau buổi hôm ấy, còn không nói chuyện với nhau, em có hỏi cái anh mà làm mối cho em với anh ấy thì anh bảo là:

- Có phải em không biết làm thịt kho không?

- Dạ vâng, đúng rồi anh?

- Thế thì nó không thích là đúng rồi, anh cũng không thích con gái không biết làm thịt kho. Nếu em không biết làm thật thì đó chính là lý do đó em, em còn hỏi gì nữa.

Và cuối cùng, cô gái này phải thốt lên than thở: “Trời, thịt kho giờ là tiêu chuẩn để có người yêu của mấy ông Bách Khoa sao?”.

Con gái mà không biết kho thịt là một cái tội sao?

Ngay sau khi câu chuyện được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Đa số ý kiến đều cho rằng lí do anh chàng Bách Khoa kia không muốn tiếp tục hẹn hò cùng cô gái quá ư là “củ chuối”. Bên cạnh đó, khá nhiều ý kiến cũng đồng tình với việc cô gái nên chấm dứt việc hẹn hò với anh chàng Bách Khoa này.

Thành viên Quế Anh viết: “Hôm trước tớ đọc được cái Confessions nào là không biết làm thịt gà, vẩy rau không nên hồn thì “auto” chia tay, thậm chí con gái mà biết làm mọi thứ thì các ông lại kêu giống con trai, đi cạnh chẳng khác nào đàn ông, còn nhõng nhẽo quá các ông lại cũng kêu nhạt nhẽo, mệt mỏi, bây giờ lại có thêm cả chuyện không biết kho thịt thì nghỉ hẹn hò luôn à? Chả biết thế nào cho vừa lòng, thôi dẹp, yêu với chả đương!”.

Thương Trà bình luận: “Mình còn quen mấy bạn nữ không biết nhặt rau cần, không biết gọt xoài, không biết thái dưa chuột như nào cơ ? Nhưng nói chung cái gì cũng học được, cái chính là muốn học hay không thôi à! Còn cái lí do để bạn nam trốn tránh bạn nữ nghe sai sai lắm luôn ý”.

“Cái gì không biết thì hỏi, không làm được thì học nên phải cho con người ta thời gian chứ. Bạn nam mà cầu toàn kiểu phải em biết làm cái này cái kia thì thôi bỏ đi, không hạnh phúc được đâu cô gái ạ”, Hồng Minh nói.

“Vấn đề là mình thấy 2 bạn nam kia đều rất vô duyên. Mới lần đầu gặp mặt mà đã nói chuyện khiếm nhã như vậy, không yêu thì thôi, ai bắt ép gì đâu mà phải dùng lời lẽ phũ phàng với con gái người ta như thế”, Tiểu Toàn viết.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất