Sao & Đời Sống

Hành trình mang tên 'Tiết học cuối cùng' đã ghé THPT Phan Đình Phùng sáng nay cùng bộ ba anh chàng The Voice!

Nhã Phong
Chia sẻ

Chuyến xe mang tên "Tiết học cuối cùng" của Saostar đã gửi tặng các bạn học sinh lớp 12 trường Phan Đình Phùng một món quà đầy bất ngờ. Mong những giây phút trước khi rời xa mái trường của các bạn sẽ càng thêm ý nghĩa hơn!

Nếu ai đó đã từng khóc trên vai bạn, từng chuyền tay nhau những cuốn sổ lưu bút, từng bồi hồi khi nghe những lời chúc của thầy cô… hẳn sẽ không thể nào quên được cảm xúc của Tiết học cuối cùng.Bên cạnh đó, lễ bế giảng bao giờ cũng là một trong những thời khắc thiêng liêng của những cô cậu học trò cuối cấp, là thời gian chuyển giao để mở ra chân trời mới, cánh cổng mới đầy hoài bão, ước mơ của tuổi trẻ.

Cũng như bao ngôi trường THPT khác trên cả nước, lễ bế giảng của trường Phan Đình Phùng đã được diễn ra vào sáng nay (22/5) mang lại bao xúc cảm cho những bạn học sinh lớp 12.

Ngay khi bước vào đầu buổi lễ, thầy và trò Phan Đình Phùng đã được đắm mình trong những tiết mục âm nhạc sôi động do chính những bạn học sinh của trường thể hiện. Cho tới khi, Tùng Anh - một trong những nhân tố tạo được tiếng vang lớn trong Giọng hát Việt 2017 cất lời bài hát đầy da diết, trong trẻo của Ngây Ngô thì cũng là lúc cả sân trường vỡ òa vì bất ngờ trước giọng hát nữ mà Tùng Anh kiên trì tập luyện bấy lâu nay.

Tùng Anh chuyển tông giọng nữ khiến các bạn học sinh vô cùng phấn khích.

Nếu không gian lắng đọng da diết được thể hiện qua Ngây Ngô, Dương Thuận và Tuấn Anh lại mang tới sự tươi trẻ, náo động bầu không khí bằng bản mashup Yêu 5Yên là tha thu khiến các bạn học sinh không thể ngồi yên mà nhún nhảy theo từng âm điệu.

2 anh chàng điển trai của team The Voice đã song ca cùng nhau rất ngọt trong bản mashup này.

Sự xuất hiện của 3 anh chàng team The Vocie chính là món quà bất ngờ mà Saostar dành tặng cho các bạn học sinh Phan Đình Phùng trong lễ bế giảng.

Tuổi học trò là thời gian đẹp và ý nghĩa nhất trong đời mà có lẽ không ai có thể lãng quên. Những cung bậc cảm xúc của hỉ, nộ, ái, ố đã phần nào khiến các bạn trưởng thành và tự tin hơn trên bước đường đời tiếp theo. Dù nhiều khó khăn, thử thách nhưng tất cả đều hướng về nhau - ngôi nhà thứ 2.

Như người ta vẫn thường nói: “Cấp 3 là quãng thời gian khó quên nhất. Là bài Văn viết mãi không xong, là đề Toán khó đến phát khóc, là cậu bạn dễ thương lớp bên cạnh, là cuộc sống sinh hoạt với ba điểm thẳng hàng: Nhà, trường, chỗ học thêm. Đó là quãng thời gian buồn tẻ nhưng cũng phong phú nhất trong đời.”

3 năm học tập cùng nhau dưới “mái nhà thứ 2” hẳn đã lưu giữ lại biết bao kỷ niệm của những cô cậu học sinh ngôi trường này.

Chiếc áo trắng lưu giữ “bút tích” của những người bạn cùng lớp với những câu tạm biệt, chia xa đầy lưu luyến.

Ở đó còn có tình yêu học trò đầy mộng mơ…

Những sắc màu tươi vui của những chùm bóng tượng trưng cho những ước mơ, hoài bão mà các em mong muốn cho con đường phía trước.

“Những yêu dấu ngọt ngào tựa như vẫn còn đâu đây. Kỉ niệm ơi, xin giữ mãi trong tim…”

Lễ bế giảng sẽ là khoảnh khắc không bao giờ quên trong đời học sinh của mỗi người.

Những chia sẻ của thầy cô là hành trang mà các bạn học sinh sẽ mang theo suốt cuộc đời.

Những chiếc áo đồng phục - biểu tượng cho tình bạn của 3 năm phổ thông.

… hay nói một cách khác thì chiếc áo đồng phục như một minh chứng cho sự trưởng thành của mỗi học sinh.

Tiếng chuông vào giờ, tan lớp, những nụ cười, những câu nói đùa vào giờ ra chơi, tiếng thầy cô gõ thước, và cả khi la mắng, tiếng gọi nhau í ới khi tan trường… Tất cả những âm thanh ấy đều là tuổi trẻ, là thanh xuân.

Có lẽ lời bài hát Giấc mơ thần tiên sẽ là những gì thể hiện rõ nhất cho khoảng khắc của Tiết học cuối cùng mà chúng ta luôn khắc ghi:

“Từng trang giấy với nét chữ quen thuộc kia

Với những ước mơ trẻ con chất chứa bao nhiêu mơ mộng

Hàng cây phượng dài trong sân

Nơi chúng ta khắc lên môt trái tim

Sao giờ đây khi xa nhau cây buồn ngơ ngác

Thời gian hỡi nếu có lướt qua ngày xưa

Nhớ nhắn với những bạn thân hãy giữ trên môi nụ cười

Để mai này khi trong tim nghe vắng xa hay nhớ về một giấc mơ

Giấc mơ hồn nhiên, tuổi học trò…”

Mùa bế giảng là chuỗi bài viết, hình ảnh mang đầy cảm xúc mùa bế giảng, chia tay thời học sinh của các bạn lớp 12 do Saostar thực hiện.

Tuyến bài gồm hành trình ghi lại giây phút ý nghĩa tại các trường THPT, cùng những bài viết khơi gợi xúc cảm và kỉ niệm về một thời áo trắng. Bên cạnh đó, nhằm khiến không khí của buổi lễ càng thêm trọn vẹn, hành trình Mùa bế giảng của Saostar sẽ gửi tới các trường THPT những món quà bất ngờ với các khách mời đặc biệt.

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Phong

Video

Nhã Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất