Sao & Đời Sống

Hành trình lột xác khó tin của 9X Hà Nội: Từng nặng 90kg, mất 2 năm để có được ngoại hình chuẩn soái ca

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Sau khi đọc xong câu chuyện của Duy Cường, rất có thể bạn sẽ có thêm động lực để bước vào phòng tập và giành lại cơ thể khoẻ mạnh, thon gọn cho mình đấy.

Dù ngoại hình không phải là yếu tố quyết định giá trị của một con người, tuy nhiên hãy thừa nhận đi, ai trong chúng ta mà chẳng mong muốn sở hữu một hình thể gọn gàng, săn chắc cơ chứ. Ngoại hình đẹp mắt không chỉ giúp chúng ta tự tin hơn khi xuất hiện trước đám đông, khi phải đối diện trước người khác mà nó còn là dấu hiệu cơ bản của một cơ thể khoẻ mạnh.Mới đây nhất, hình ảnh lột xác của một chàng trai Hà Thành đã khiến cư dân mạng đổ rầm rầm và không ngớt lời thán phục vì sự quyết tâm thay đổi ngoại hình. Nhìn vào phần “before”, có thể thấy trước đây chàng trai này sở hữu vẻ ngoài khá mũm mĩm, tròn trĩnh.

Từ gương mặt cho đến tay, chân, bụng đều “màu mỡ” hơn một chút so với chuẩn bình thường. Còn ở bức ảnh sau khi lột xác, chàng trai này như thể biến thành một con người khác: khuôn mặt góc cạnh cực nam tính, từ cằm, mũi, mắt, môi đều hoàn hảo. Không những thế, ngoại hình của anh bạn cũng thon gọn, săn chắc hơn rất nhiều.

Cùng trò chuyện với Nguyễn Duy Cường - nhân vật chính trong bức ảnh trên và lắng nghe thêm về quá trình biến hình của cậu bạn này nhé!

Từng mất danh hiệu học sinh giỏi chỉ vì… quá béo!

Ngoài tên thật là Duy Cường và nickname Charles thì những người thân quen còn gọi cậu là Biêm. Cường sinh năm 1990 tại Hà Nội. Ngay từ khi còn là một cậu bé, anh bạn này đã sở hữu một thân hình to lớn hơn hẳn so với bạn bè đồng trang lứa. “Mập”, “ú, “tròn” là những từ ngữ mà Cường đã nghe nhàm tai trong suốt những năm tháng trưởng thành của mình.

Ngay từ khi còn bé, Cường đã sở hữu thân hình khá mũm mĩm.

Do cơ địa khó chiều nên cân nặng của anh bạn này thường xuyên tăng giảm như đồ thị hình sin, nhưng về cơ bản thì ngoại hình vẫn luôn gói gọn trong chữ “béo”. Có những lúc đỉnh điểm, Cường nặng đến 90kg. Sở hữu một cơ thể dễ tăng cân, đã vậy lại còn ăn uống thất thường, vận động không điều độ dẫn tới việc lúc nào Cường cũng cảm thấy ục ịch, nặng nề, thường xuyên cảm thấy mệt trong người, thường xuyên bệnh vặt.

Kỉ niệm nào với ngoại hình cũ mà Cường nhớ nhất đến tận bây giờ? 

Thời còn đi học, chính vì đã mập sẵn nên mình vận động rất khó khăn, thường bị điểm kém môn thể dục. Đến cuối năm, dù thành tích học tập tốt nhưng vì không qua nổi môn thể dục nên mình bị mất luôn danh hiệu học sinh giỏi, nhắc lại vẫn còn thấy ám ảnh mỗi giờ thể dục đến.

Ngoại hình này đã gây khá nhiều phiền toái cho Cường trước đây.

Lí do nào khiến bạn quyết tâm muốn lột xác như vậy?

Như bao bạn trẻ “mũm mĩm” khác, mình từng rất nhiều lần lên kế hoạch để giảm cân nhưng cứ được vài ngày là lại thất bại. Có thể nói lý do khiến Cường lột xác chính là mẹ. Câu chuyện bắt đầu khi mình với mẹ có chút bất đồng quan điểm, lúc đó còn trẻ con nên mình dỗi không ăn cơm. Trong 3 ngày nhịn ăn đó mình bắt đầu gầy đi thấy rõ. Mẹ cũng nhận thấy sự khác biệt này nên đã động viên và là người đã sát cánh với Cường trong suốt quá trình giảm cân.

Mẹ chính là người động viên Cường giảm cân.

Cụ thể thì quá trình lột xác của Cường đã diễn ra trong bao lâu? 

Chính xác là 2 năm, từ cuối năm 2011 đến 2013. Lúc bắt đầu giảm cân, mình nặng tròn 86 kí, đến lúc có được thân hình như ý là mình chỉ 62 kí - tức giảm 24 cân trong tròn 24 tháng. Tuy đã có được ngoại hình mong muốn nhưng Cường không ngừng lại việc luyện tập để giữ được thân hình cũng như duy trì sức khoẻ ổn định. Vận động giờ đây đã là một thói quen, một phần cuộc sống của mình.

Sau hai năm ăn uống và tập luyện, Cường đã giảm 24 kí.

Cường có thể chia sẻ chi tiết hơn về chế độ ăn uống, tập luyện & sinh hoạt ở thời gian đầu không

Thời điểm mình bắt đầu giảm cân là cách đây 7 năm, khi đó chưa có nhiều phương pháp cũng như những “tấm gương” đi trước chia sẻ để học theo như bây giờ.

Thời gian đầu, chủ yếu là mình nhịn ăn và tập thể dục. Tuy nhiên Cường thấy nó không thực sự khoa học vì làm cơ thể rất mệt và dễ chán nản. Sau đó mình tham khảo thêm 1 số thông tin từ nhiều nguồn kết hợp với việc tìm hiểu về cơ địa của bản thân. Vì như bạn biết đấy, mỗi cơ thể lại là một cỗ máy khác nhau nên chế độ ăn uống và tập luyện để giảm cân cũng không giống nhau. Quan trọng là chúng ta chọn được cách giảm cân phù hợp với mình.

Còn sau đây là ngắn gọn về kinh nghiệm giảm cân mình để các bạn tham khảo, gồm có 3 giai đoạn chính:

- Giai đoạn mới bắt đầu: Khi này cơ thể chúng ta sẽ rất nhiều mỡ và nước, nên việc giảm cân thời gian đầu sẽ rất nhanh. Giai đoạn này mình khuyên các bạn nên có chế độ ăn nhiều rau, trái cây + thịt nạc. 1 ngày chia làm nhiều bữa nhỏ, không được ăn no và bữa cuối cùng kết thúc trước 6h tối. Hạn chế tối đa: đường, tinh bột, mỡ nhé. Nên bạn nào là fan của trà sữa thì sẽ phải chia tay 1 thời gian khá dài đó. Chế độ tập luyện chủ yếu là cardio hoặc chạy. Rất hiệu quả.

- Giai đoạn 2: Khi vóc dáng đã săn chắc hơn 1 chút, giai đoạn này cơ thể của chúng ta bắt đầu chống lại sự giảm cân, do đó việc giảm cân khá chậm, đôi khi còn không giảm, nhưng chúng ta không nên ăn ít hơn vi như vậy sẽ không đủ năng lượng để làm việc. Giai đoạn này có thể bắt đầu chuyển sang tập gym và vẫn tiếp tục cardio nhé, tuy nhiên mức độ tập tất nhiên sẽ nhiều hơn trước.

Hiện tại anh chàng đã có một cơ thể cân đối, khoẻ mạnh.

- Giai đoạn 3: Đây là giai đoạn khi cơ thể chúng ta tạm thời cân đối, sau khi trải qua 2 giai đoạn kia rồi thì Cường cũng hiểu hơn về cơ thể mình cũng như biết được thành phần trong mỗi loại đồ ăn để từ đó cân đối việc ăn uống. Tất nhiên là trong giai đoạn này Cường ăn uống thoải mái hơn trước nhưng vẫn duy trì tập luyện.

Ngoài ra Cường xin chia sẻ 1 cách giảm cân mà Cường cũng đã thử và thấy rất hiệu quả, đó là DAS - Diet. Các bạn Google là ra ngay kết quả nhé.

Nhiều bạn bè cũ không nhận ra, một số khác thì lại bảo thích nhìn… khi béo hơn.

Những khó khăn khó quên nhất mà Cường gặp phải trong quá trình giảm cân là gì? Đã có bao giờ bạn muốn bỏ cuộc chưa? 

Chắc khó khăn lớn nhất chính là bản thân thôi. Cuộc chiến giảm cân chính là chiến đấu với chính mình để trở nên đẹp hơn. Câu hỏi lớn nhất mà chắc hẳn bạn nào giảm cân cũng phải đối mặt như mình đó là “Ăn hay không ăn, không ăn hay ăn nói 1 lời?” Đặc biệt là những khi đi ăn sinh nhật, tiệc tùng hoặc thậm chí là bị đám bạn rủ đi ăn đêm mà ngồi nhìn chúng nó ăn thì dã man lắm huhu.

Thú thật nhiều lúc cảm thấy mệt mỏi lắm, nhất là vào giai đoạn khi ăn kiêng nhưng cân thì lại giảm chậm, nản ơi là nản nhưng mà mỗi lúc như thế Cường lại nghĩ đến câu “Trước khi quyết định bỏ cuộc thì hãy nghĩ đến lý do tại sao ta bắt đầu”. Quan trọng hơn nữa là vì bên cạnh mình luôn có mẹ động viên nên có lẽ Cường đã quyết tâm được đến như vậy.

Liệu sau khi lột xác, cách những người xung quanh cư xử/ đối xử với bạn có khác trước không?

Một số người sau vài năm không gặp thì không nhận ra hoặc không dám chắc đấy là Cường. Một số bạn bè thì nói là thích Cường… như ngày xưa hơn vì cảm thấy mũm mĩm đáng yêu, nhìn dễ gần chứ không như bây giờ haha.

Thật khó để tin rằng hai người này là một nhỉ.

Niềm hạnh phúc lớn nhất của bạn khi có được một vẻ ngoài mới là…

Có lẽ đó là việc Cường chiến thắng được chính bản thân mình. Trước đây, do đã nhiều lần thất bại nên mình bị nhút chí, cứ sợ sẽ không làm được. Thế nhưng đến khi làm được rồi thì cảm thấy thực sự hạnh phúc và vô cùng tự hào về bản thân.

Ngoài ra sau khi giảm cân thì Cường khá bất ngờ khi được trở thành model chụp hình cho lookbook của các shop thời trang. Một điểm nữa không thể phủ nhận đó là kể từ khi thay đổi về mặt ngoại hình, mình cảm thấy làm gì cũng đều dễ dàng, thuận lợi hơn xưa. Cũng không còn thấy e dè hay tự ti nữa.

Nếu được gửi một lời khuyên đến những bạn trẻ cũng đang muốn thay đổi bản thân, Cường sẽ nói điều gì?

Có câu nói mà Cường rất thích là “If you always do what you’ve done, you’ll always get what you’ve got”, có nghĩa là nếu như chúng ta chỉ làm những việc mà chúng ta vẫn làm thì chúng ta sẽ chỉ nhận được những điều mà chúng ta đã nhận được. Do đó, các bạn hãy cố gắng thay đổi bản thân để trở thành một phiên bản tốt hơn của chính chúng ta. Khi đó, bạn sẽ thực sự bất ngờ vì những cơ hội cũng như những điều tuyệt vời đến với mình đấy.

Cảm ơn Cường rất nhiều về cuộc trò chuyện này.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất