Sao & Đời Sống

5 năm của FAP tv: Từ nhóm hài vô danh đến nút Kim cương đầu tiên của Youtube

khánh vy
Chia sẻ

Cùng nhìn lại chặng đường hoạt động sôi nổi trong 5 năm qua của FAPtv, từ một nhóm hài vô danh trên Youtube đến ngày thể hiện đẳng cấp với chiếc nút kim cương đầu tiên tại Việt Nam.

FAP tv chắc hẳn đã không còn xa lạ gì với các bạn trẻ Việt Nam. Trong suốt 5 năm hoạt động, với sự đầu tư kỹ lưỡng về cả nội dung, hình ảnh cho tới dàn diễn viên cực kỳ chất lượng, FAP tv đã từ một nhóm hài nhỏ có mức thù lao xuất phát chỉ có 50k/người mỗi tháng trở thành nhóm hài hàng đầu của thị trường Youtube Việt Nam. Và mới đây nhất, là thành tích Cái tên đầu tiên ở Việt Nam đạt được nút Kim Cương của Youtube, với hơn 10 triệu người theo dõi.

Từ nhóm hài chỉ có vài người cho đến số thành viên lên đến 60

FAP tv được thành lập ngày 14/2/2014, bởi đạo diễn Trần Đức Viễn, Rapper Thái Vũ, AT117 và người mẫu Ribi Sachi. Những con người trẻ với niềm đam mê nghệ thuật to lớn cùng với mong muốn được thể hiện bản thân, tạo ra điều khác biệt so với các nội dung video trên các trang mạng xã hội.

Là viết tắt từ cụm từ Funny Action Program, nhưng FAP tv thường được mọi người dịch vui là Forever Alone People (hội những người độc thân). Bởi những ngày đầu lập nhóm, hầu hết các thành viên đều F.A nên ai cũng ngầm hiểu FAP theo mặt nghĩa vui nhộn đúng với tính chất và tinh thần của một nhóm hài. Sau 5 năm hoạt động, đến nay ekip đã có hơn 60 thành viên - một con số rất khủng.

Để có được thành công như ngày hôm nay, một thành viên của FAP tv đã từng chia sẻ: “Cả nhóm đã vắt khá nhiều chất xám để nghĩ kịch bản với những tình tiết rất hài trong clip, mọi người đã luôn phải làm việc ở cường độ cao nhất, có những lúc thức đến 3, 4h sáng vẫn làm chưa xong”. Dù “sinh sau đẻ muộn” so với các nhóm hài nổi bật khác như BB&BG hay DAM tv nhưng FAP tv đã nỗ lực không ngừng, từng bước tiến tới thành công qua các dấu mốc quan trong như:

2015 nhận nút bạc Youtube (100.000 sub)

2016 nhận nút vàng Youtube (1.000.000 sub)

17/9/2019 nhận nút kim cương đầu tiên của Youtube tại thị trường Việt Nam (10.000.000 sub)

Những cái tên làm nên thương hiệu FAP tv.

Nhắc đến FAP tv là phải nhắc đến series hài đình đám “Cơm Nguội” gồm các tiểu phẩm hài ngắn, ra mắt vào năm 2015 và được duy trì cho tới tận bây giờ. Các tập phim của “Cơm nguội” đều có lượt xem trung bình khoảng 10 triệu view - một con số đáng ngưỡng mộ. Bên cạnh series hài thì FAP tv còn đầu tư vào làm nhữn dự án sitcom học đường như: Chàng trai của em, Là anh, Ai nói tui yêu anh, Em của anh, đừng của ai, Sạc pin trái tim,… Với hướng đi đúng đắn, các series phim của FAP tv nhận được đông đảo sự ủng hộ của khán giả.

@changtraicuaemhiteam

Nhờ sự thành công của FAP tv, tên tuổi của các diễn viên như Ribi sachi, Huỳnh Phương, Thái Vũ, Vinh Râu,… cũng nổi lên như diều gặp gió. 

Nhắc đến FAP tv là không thể không nhắc đến Vinh Râu. Anh tên thật là Hoàng Xuân Vinh, đã quá đỗi quen thuộc với khán giả của FAP tv từ những ngày đầu. Chàng trai trẻ sinh năm 1994 là đạo diễn chính của FAP tv, đồng thời cũng là biên kịch của nhóm. Vinh Râu nhận được sự yêu quý của đông đảo khán giả nhờ lối diễn tự nhiên, ngây ngô, với biểu cảm gương mặt và ngoại hình hài hước. Anh được đánh giá là một trong những cây hài thế hệ mới, đầy tài năng của ngành giải trí nước nhà. Thời gian qua anh cũng đã hoạt động nghệ thuật hết sức sôi nổi, tham gia vào nhiều chương trình như: Ai cũng bật cười, Chung sức, Siêu bất ngờ, Phút tám chín, Ngạc nhiên chưa,…

Ribi Sachi (SN 1990) tên thật là Nguyễn Thị Thủy là người một cái tên khá hot trong showbiz Việt. Không chỉ là người đồng sáng lập nên FAP tv, nhờ có vẻ ngoài xinh đẹp, Ribi còn là một mẫu ảnh nổi tiếng và tham gia diễn xuất trực tiếp trong các series phim của FAP. Hiện nay, Ribi hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực nghệ thuật. Ngoài ra người đẹp đến từ Gia Lai còn đang làm marketing online cho một công ty thời trang tại thành phố Hồ Chí Minh.

Huỳnh Phương là một trong những diễn viên chính của FAP tv. Chàng trai trẻ sinh năm 1992 là con át chủ bài mang đến tiếng cười cho các tác phẩm của nhóm. Nhờ có gương mặt “tếu” bẩm sinh và khiếu hài hước vốn có của mình, Huỳnh Phương đã khiến cho người xem không ít lần phải phá lên những tràng cười nắc nẻ bởi diễn xuất hết sức có duyên và tự nhiên của mình. Sau khi FAP tv nhận được nút kim cương của Youtube thì chàng diễn viên trẻ cũng đã công khai hẹn hò với nữ ca sĩ, diễn viên, MC Sĩ Thanh đang thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng.

Diễn viên hài Huỳnh Phương

Thái Vũ (Black Bi) tên đầy đủ là Vũ Phạm Đình Thái, được khán giả biết đến như một rapper, một diễn viên hài đa tài và cũng là “công thần khai quốc” của FAP tv. Chàng trai sinh năm 1991 đóng vai trò không nhỏ trong thành của nhóm hài hot nhất Việt Nam. Không chỉ đồng sáng lập, diễn xuất mà anh còn sáng tác rất nhiều bài rap phục vụ cho các tiểu phẩm hài của nhóm. Thái Vũ hoạt động khá hăng hái trong lĩnh vực nghệ thuật. Ngoài tham gia sản xuất và diễn xuất trong FAP tv, Black Bi còn góp mặt trong khá nhiều các chương trình truyền hình như: Lữ khách 24h, Chung sức, Ngạc nhiên chưa, Giải mã cặp đôi, Làng hài mở hội,…

Dù trào lưu hài online tại Việt Nam đã không còn hot như thời gian trước nhưng hy vọng, FAP tv sẽ vẫn luôn giữ được phong độ như một “cây đại thụ”, vươn lên không ngừng, cống hiến cho khán giả những tác phẩm hay và chất lượng nhất về mọi mặt.

Chia sẻ

Bài viết

khánh vy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất