Sao & Đời Sống

Hành trình đi tìm học sinh thông minh, bản lĩnh nhất Việt Nam

Hoàng Minh Huyền
Chia sẻ

Không có một thần đồng nào do trời bỗng dưng sinh ra. Chinh Phục chỉ có khát vọng mong muốn trẻ em Việt Nam tiếp cận với xu hướng giáo dục tiên tiến để tìm kiếm và phát triển trí thông minh, từ đó truyền cảm hứng cho các em trở thành công dân toàn cầu.

Ông Laszlo Bock, người phụ trách tuyển dụng nhân sự tại Google cho rằng “mặc dù thành tích về điểm số là rất cần” nhưng nơi làm việc tốt nhất trên thế giới này cũng đang tìm kiếm những ứng viên sở hữu các kỹ năng mềm thiết yếu.

Còn giáo sư Howard Gardner thuộc Đại học Harvard đã nghiên cứu và đưa ra Học thuyết “đa trí thông minh”. Theo đó, Giáo sư đề xuất 8 loại hình thông minh khác nhau để miêu tả tiềm năng của con người. Nghiên cứu này làm thay đổi cách dạy và học trong nhà trường. Nếu trước kia chúng ta chỉ dựa vào sách vở, thì ngày nay việc học tập sẽ hướng đến giáo dục toàn diện để các tiềm năng trong mỗi đứa trẻ có thể hỗ trợ lẫn nhau.

Các loại hình trí thông minh khác nhau là: Ngôn ngữ, Không gian, Âm nhạc, Giao tiếp, Toán học, Vận động, Tự nhiên và Nội tâm. Không có một thần đồng nào do trời bỗng dưng sinh ra. Chinh Phục chỉ có khát vọng mong muốn trẻ em Việt Nam tiếp cận với xu hướng giáo dục tiên tiến để tìm kiếm và phát triển trí thông minh, từ đó truyền cảm hứng cho các em trở thành công dân toàn cầu.

Với tinh thần này, Chinh Phục - Vietnam’s Brainiest Kid mùa thứ 3 đã chính thức trở lại. Ngay trong phần thi tuyển sinh online và trực tiếp, thí sinh trải qua các phần thi IQ, EQ và được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tâm lý, âm nhạc và hội họa dẫn đường, gợi mở để tư vấn hướng phát triển phù hợp nhất. Từ những phần thi này, các bạn nhỏ bộc lộ toàn bộ kiến thức, khả năng sáng tạo, tiềm năng, ước mơ, khát vọng cống hiến trong chính bản thân mình.

Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh - Trưởng ban Thanh Thiếu niên, Đài truyền hình Việt Nam cho biết: “Trẻ em bây giờ có rất nhiều công cụ để tiếp nhận thông tin với Internet, mạng xã hội nên kiến thức các bạn tích lũy được cũng khác trước”.

Phan Đăng Nhật Minh cho biết, Chinh Phục là sân chơi truyền hình đầu tiên cậu tham gia: “Chinh Phục đã giúp em có được sự tự tin trước máy quay, làm quen với không khí của việc sản xuất truyền hình và trau dồi kỹ năng trước khi thi Olympia. Cuộc thi đã thay đổi cuộc sống từ con người ít nói trở nên hòa đồng hơn”.

Từ Chinh Phục, Phan Đăng Nhật Minh đã viết nên định nghĩa về ước mơ cho bản thân mình: “Ước mơ là động lực giúp em vươn lên đạt được đỉnh cao mới”. Để từ đó, ước mơ của Nhật Minh không chỉ dừng lại ở Chinh Phục hay Olympia, nó bay cao và xa hơn nữa.

Chinh Phục mùa thứ 3 sẽ chính thức lên sóng trên kênh VTV6 lúc 20 giờ thứ 4 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 25/10/2017.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Minh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất