Sao & Đời Sống

Hàng trăm xe máy đi ngược chiều, thản nhiên dừng lại chặn đầu khiến loạt ô tô bất lực 'chôn chân' trên phố

Vũ Hà (Tổng hợp)
Chia sẻ

Clip ghi lại cảnh hàng trăm chiếc xe máy đi ngược chiều một cách thản nhiên trong khi người lái ô tô chỉ biết đứng nhìn không nói nên lời.

Cảnh tắc nghẽn giao thông là cảnh tượng quen thuộc của thành phố lớn, nhất là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Hàng trăm phương tiện chen chúc nhau, có khi tranh giành nhau từng chút một chỉ để nhích lên vài milimet.

Với lợi thế nhỏ gọn, dễ luồn lách, xe máy luôn ngang nhiên đi lên vỉa hè, lấn làn đường khác kể cả phải đi ngược chiều, đối đầu với ô tô cũng không màng. Phương tiện ô tô chỉ biết đứng im khi bị bao quanh hàng trăm xe máy “manh động”.

Clip ghi lại cảnh ô tô bị chôn chân trước dòng xe máy đi ngược chiều vào 19h30 ngày 30/11 trên đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh, TP HCM là một ví dụ điển hình.

Hàng trăm xe máy nối đuôi nhau đi ngược chiều

Tài xế ô tô bất lực khi bị xe máy chặn đầu

Tình trạng này xảy ra khá phổ biến ở TP HCM. Trước đó sáng 19/11 trên đường Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình), một người đàn ông điều tiết giao thông cũng đã bất lực trước đám đông chạy xe máy ngược chiều trong giờ cao điểm.

Mặc cho người này la hét, ra hiệu nhưng người dân vẫn chạy xe tràn sang làn đối diện biến con đường thành một chiều. Người điều khiển ô tô cũng trở nên bất lực trước hết xe máy này đến xe máy khác dồn đến.

Clip ô tô bị hàng trăm xe máy đi ngược chiều chặn đầu, bất lực đứng im

Nhiều người có quan điểm rằng tắc nghẽn giao thông ở đô thị, phần nhiều là do ô tô bởi chúng chiếm quá nhiều diện tích trong khi đường phố, hoặc ngõ nhỏ. Tuy nhiên, sau khi xem những clip này xong, chúng ta phải đặt câu hỏi nguyên nhân tắc nghẽn giao thông phần lớn do ô tô hay ý thức của người tham gia giao thông, nhất là những người bất chấp lấn phần đường, đi ngược chiều.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất