Sao & Đời Sống

Hàng nghìn người dân Thủ đô bất lực chôn chân dưới mưa rét 9 độ C, không về nổi nhà vì tắc đường

Vũ Hà
Chia sẻ

Mưa rét nên ai cũng mong nhanh chóng về nhà nhưng thảm cảnh tắc đường đã khiến hàng nghìn người dân Thủ đô phải chôn chân dưới mưa lạnh buốt.

Ở các thành phố lớn như Hà Nội, tắc đường dường như đã trở thành một hình quen thuộc mỗi giờ tan tầm. Người người, nhà nhà cùng lao ra đường. Người từ cơ quan trở về nhà, người đi chợ, đi đón con… khiến cũng cung đường ở Hà Nội trở nên chật chội hơn bao giờ hết.

Tắc đường đã ám ảnh, nhưng giữa trời vừa mưa lạnh thấu xương như này thì đúng thật đáng sợ. Cứ nhúc nhích từng chút một, tay và chân thì mất dần cảm giác, mưa ngấm vào trong, quần áo bắt đầu lạnh và cảm nhận được hơi khói bốc lên.

Tấm ảnh được chụp từ trên một tầng nhà cao xuống ghi lại cảnh hàng trăm phương tiện giao thông cùng đứng im không nhúc nhích được ở ngã tư Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc - Tôn Thất Tùng. Đoạn đường này là một trong những nút thắc giao thông thường xuyên diễn ra tình trạng ùn tắc kinh hoàng như này.

Mặc dù biết vậy nhưng ai nhìn thấy tấm ảnh cũng vô cùng đồng cảnh với các phương tiện giao thông, nhất là những ai đi xe máy.

Hàng trăm phương tiện giao thông tắc nghẽn tại ngã tư

Trời tối dần mà các phương tiện vẫn chưa về được nhà

Xe máy len lỏi giữa hàng ô tô

Dưới bài đăng, nhiều chủ phương tiện đứng ở đó đã chụp ảnh lại và chia sẻ tâm trạng của mình

Chỉ còn 500m nhưng người lái xe chỉ biết bất lực đứng im

Ngày hôm qua, cũng tương tự, trời mưa lạnh và các cung đường cũng tắc nghẽn kinh hoàng.

Đồng thời rất nhiều người để lại nhận xét đầy bức xúc về tình trạng tắc nghẽn giao thông như này:

“Nói thật là do ý thức từng người. Đèn đỏ chưa hết còn 4,5 giây nhưng đã lao đi. Còn đen xanh hết rồi, nhưng cũng muốn nhanh về nhà lại lao lên nốt… tắc nghẽn thế này không tránh được”

“Trời mưa lạnh khổ mấy ai đi xe máy thôi, còn ngồi ô tô cũng đỡ hơn, vẫn òn chụp ảnh được mà! Khổ nhà nào có cả cháu bé nữa thì chắc tối về ốm”

“Đường rộng nhưng vẫn tắc như thường vì chẳng ai muốn nhường nhau, cố chen lên giống như xã hội đầy bon chen vậy!”

Tắc đường là tình trạng không phải ngày một ngày hai chúng ta nhắc tới, mà từ rất lâu rồi nhưng chưa có dấu hiệu giảm bớt. Các cơ quan chức năng cần có những giải pháp tối ưu, nhưng bên cạnh đó, ý thức của mỗi người dân tham gia giao thông cũng cần đặt lên hàng đầu.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất