Sao & Đời Sống

Hàng loạt người trẻ Việt Nam đăng ảnh check-in Nhà thờ Đức Bà Paris, bày tỏ sự nuối tiếc trước vụ cháy kinh hoàng

Thy
Chia sẻ

Trước vụ cháy kinh hoàng của Nhà thờ Đức Bà Paris khiến cả thế giới bàng hoàng, hàng loạt bạn trẻ Việt Nam cũng đăng tải những hình ảnh check-in với biểu tượng này để bày tỏ sự xót xa, tiếc nuối cho công trình thế kỷ.

Khoảng 18h50 ngày 15/4 (23h50 giờ Hà Nội) Nhà thờ Đức Bà ở thủ đô Paris của Pháp đã xảy ra một vụ cháy nghiêm trọng kéo dài hơn 8 tiếng, khói lớn bao trùm khiến tháp nhọn và phần lớn mái vòm nhà thờ đổ sập, gây thiệt hại cho cấu trúc nhà thờ. Nhà thờ Đức Bà tồn tại đến nay gần 900 năm, đây được cho là trái tim, là linh hồn của nước Pháp nói chung và đặc biệt của người theo đạo Công Giáo nói riêng.

Nhà thờ Đức Bà Paris, công trình lịch sử thế kỷ của nước Pháp bị cháy vào tối ngày 15/4.

Chính vì thế, sau khi thông tin vụ cháy được lan truyền, không chỉ người dân nước Pháp mà toàn thể thế giới đều sửng sốt và bàng hoàng. Hàng loạt bạn trẻ Việt Nam, những người đã đến và sống tại Pháp đăng tải trên trang cá nhân những hình ảnh check-in cùng với nhà thờ Đức Bà Paris kèm những dòng trạng thái vô cùng tiếc nuối, buồn bã trước sự kiện công trình kiến trúc thế kỷ bị cháy.

Hình ảnh được bạn trẻ đăng ngay sau khi biết tin vụ cháy.

Nhiều dòng chia sẻ dài được gửi đến cho nhà thờ Đức Bà Paris bày tỏ nỗi buồn

Nhiều cặp đôi Việt đã từng check-in tại nhà thờ rất bàng hoàng về vụ cháy.

Hàng loạt các bức hình check-in địa điểm này được đăng tải

Đặc biệt đối những người theo đạo Công Giáo, đây thực sự là một mất mát to lớn

Một người mẹ đăng tải tấm hình chụp cùng con tại nhà thờ Đức Bà Paris

Nhiều thông tin được đăng kèm hình ảnh check-in

Được biết, 9 giờ sau khi bùng phát, đám cháy đã cơ bản được khống chế hoàn toàn. Dù tháp nhọn và phần mái bị cháy rụi, lính cứu hỏa vẫn cứu được cấu trúc chính, bao gồm 2 tòa tháp. Điều đặc biệt, nhiều người cho rằng việc vụ cháy lớn nhưng cây thánh giá vẫn sừng sững, không hề bị ảnh hưởng chính là một phép màu. Bên cạnh đó, nhiều bảo vật vô giá bên trong nhà thờ, bao gồm Vương miện gai - được cho là từng được Chúa Jesus đội trên đầu khi bị đóng đinh cũng kịp thời được cứu.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã cam kết xây lại Nhà thờ Đức Bà Paris. Theo sau lời kêu gọi này, hai người giàu nhất nước Pháp là ông Francois-Henri Pinault (CEO của tập đoàn Kering - sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Yves Saint Laurent) và ông Bernard Arnault (cổ đông chính của tập đoàn Moët Hennessy Louis Vuitton) cam kết quyên góp lần lượt 113 triệu USD và 226 triệu USD để xây lại công trình biểu tượng của đất nước.

Chia sẻ

Bài viết

Thy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất