Sao & Đời Sống

Hà Nội - Sài Gòn tăng hạng trên bảng danh sách những thành phố đắt đỏ nhất hành tinh

Bích Kiên
Chia sẻ

Việt Nam là nước duy nhất tại Đông Nam Á có hai thành phố nằm trong top 90 của bảng xếp hạng chi phí sinh hoạt toàn cầu do The Economist Intelligence (EIU) thống kê.

Không có gì ngạc nhiên khi Singapore tiếp tục là thành phố đắt đỏ nhất thế giới theo ​​Khảo sát chi phí sinh hoạt toàn cầu năm 2019 của The Economist Intelligence (EIU) - một tổ chức nghiên cứu và phân tích về kinh tế và chính trị của tạp chí The Economist. Mặc dù vậy, điều thú vị ở chỗ đây là lần đầu tiên, 3 thành phố Singapore, Hong Kong và Paris cùng chia sẻ danh hiệu này. Khảo sát được tiến hành với 150 đề mục so sánh giữa 133 thành phố trên khắp thế giới.

Tại Châu Á Thái Bình Dương, thành phố xếp sau Singapore là Osaka (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc) và Tokyo (Nhật Bản). Nouméa (New Caledonia) chứng kiến ​​sự gia tăng nhanh nhất về chi phí sinh hoạt, tăng 33 điểm lên vị trí thứ 20 trên toàn cầu.

Khu vực Đông Nam Á chứng kiến sự tăng hạng nhờ vào sự phát triển kinh tế, như Kuala Lumpur của Malaysia tăng 10 điểm trong bảng xếp hạng để lên vị trí thứ 88 trên toàn cầu. Theo sau là Bangkok (Thái Lan, vị trí 41) và Manila (Philippines, vị trí 92) đều tăng 9 bậc, trong khi Hà Nội (Việt Nam) và Phnom Penh (Campuchia) tăng 6 bậc, xếp vị trí thứ 60.

Một góc thành phố Hồ Chí Minh nhìn từ trên cao. Ảnh: TripSavvy

Còn thành phố Hồ Chí Minh xếp hạng 80, tăng 2 bậc so với năm ngoái. Việt Nam cũng là nước duy nhất tại Đông Nam Á có hai thành phố nằm trong top 90 của bảng xếp hạng chi phí sinh hoạt toàn cầu.

Bảng xếp hạng cũng lưu ý về một vấn đề là trong khi một số thành phố ở châu Á có chi phí sinh hoạt tăng, nhiều trung tâm đô thị khác ở Trung Quốc và Úc đã chứng kiến ​​chuyển động trái ngược.

Tất cả năm thành phố của Úc và hai thành phố New Zealand đều bị tụt hạng bởi giá trị đồng nội tệ giảm. Sydney đã rơi xuống vị trí thứ 16 trên toàn cầu từ vị trí số 10 năm ngoái, trong khi Melbourne (xếp thứ 22) không còn nằm trong top 20 thành phố đắt đỏ nhất toàn cầu. Tương tự, Auckland và Wellington ở New Zealand đã giảm lần lượt xuống vị trí thứ 14 và 17.

Danh sách 10 thành phố có mức sống đắt đỏ nhất toàn cầu năm 2019:

1. Singapore

1. Paris, Pháp

1. Hong Kong, Trung Quốc

4 . Zurich, Thụy Sĩ

5. Geneva, Thụy Sĩ

5. Osaka, Nhật Bản

6. Seoul, Hàn Quốc

7. Copenhagen, Đan Mạch

7. New York, Mỹ

10. Tel Aviv, Israel

10. Los Angeles, Mỹ

Danh sách 10 thành phố có mức sống thấp nhất:

133. Caracas, Venezuela

132. Damascus, Syria

131. Tashkent, Uzbekistan

130. Almaty, Kazakhstan

129. Bangalore, Ấn Độ

127. Karachi, Pakistan

127. Lagos, Nigeria

125. Buenos Aires, Argentina

125. Chennai, Ấn Độ

123. New Delhi, Ấn Độ

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin mới nhất