Sao & Đời Sống

Tâm sự của người đàn ông treo cổ trên cầu vượt Cây Gõ

Chia sẻ

Cảm thấy cuộc sống quá bí bách, không có niềm vui nên ông Lê Minh Hoàng (49 tuổi) - một người đồng tính đã dùng sợi dây cột võng để treo cổ tự tử trên cầu vượt Cây Gõ.

3

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 27/9, khi nhiều người dân đi qua đoạn cầu vượt Cây Gõ (quận 6) giật mình phát hiện một người đàn ông đang treo cổ lơ lửng trên thành cầu. Người dân lập tức đưa người đàn ông vào bệnh viện cấp cứu, do được cứu chữa kịp thời nên ông may mắn thoát chết.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, ông là Lê Minh Hoàng (49 tuổi, ngụ phường 9, quận 6). Ông Hoàng từ nhỏ đã mồ côi cha, mẹ cũng bỏ đi nên từ năm 13 tuổi ông đã phải tự kiếm sống một mình tại Sài Gòn.

Sáng ngày 30/9, chúng tôi tìm đến nơi ông Hoàng đang phụ việc. Trong một quán ăn nằm trên vỉa hè đường Minh Phụng (quận 6), ông Hoàng nhanh nhẹn bưng bê đồ ăn cho khách, lâu lâu lại có người hỏi thăm ông về sự việc xảy ra cách đó mấy ngày khiến nét mặt ông buồn hẳn đi, pha lẫn chút ngượng ngùng.

1

Ông Hoàng trở lại công việc làm thuê sau khi may mắn thoát chết.

2

Công việc của ông ở quán ăn bắt đầu từ 5 giờ sáng đến chiều tối.

Nhớ lại ngày đã có hành động dại dột treo cổ trên cầu Cây Gõ, ông Hoàng chia sẻ: “Hôm đó có quá nhiều việc dồn dập khiến tôi suy nghĩ không thông nên đi treo cổ để tự tử. Lúc đó chỉ nghĩ chết để kết thúc hết mọi khó khăn, muộn phiền trong cuộc sống bao lâu nay của mình mà thôi. Tuy nhiên khi được mọi người cứu, lúc tỉnh dậy thấy mình còn sống cảm giác của tôi vẫn thấy may mắn pha lẫn nỗi buồn”.

3

Ông buồn khi nhớ lại việc mình treo cổ tự tử. Vết cắt do sợi dây dù vẫn in rõ trên cổ ông.

Ông Hoàng bùi ngùi tâm sự: “Khi biết mình thuộc giới tính thứ 3, tôi đã rất buồn nhưng vẫn ráng mạnh mẽ vượt qua nỗi sợ hãi đó. Năm học lớp 6, thường xuyên bị bạn bè trêu chọc và tình cảnh mồ côi cha mẹ, không ai chăm sóc nên tôi đã quyết định nghỉ học đi làm thuê, tự nuôi thân mình.

Thời đó người ta chưa biết nhiều đến người đồng tính, người biết thì họ gọi là lộ, là bóng, bây giờ người ta gọi là “gay”. Tôi không tự tử vì giới tính của mình nhưng vì nhiều chuyện cùng đến thì tôi chưa đủ mạnh mẽ để vượt qua điều đó”.

Ông Hoàng cũng chia sẻ sâu hơn về nỗi buồn khiến ông “tức nước vỡ bờ”: “Thời gian gần đây tôi có quen một người bạn cùng giới nhưng do có nhiều chuyện buồn liên tiếp xảy đến. Cảm thấy cuộc sống không có mục tiêu rõ ràng, không tìm được người tâm sự, không ai thân thiết và thật sự yêu thương mình nên tôi đã nghĩ quẫn. Trong lúc quá tuyệt vọng tôi đã dùng sợi dây dù cột võng để treo cổ tự tử.

Khi được người dân phát hiện ông Hoàng đã tím tái và ngưng thở nhưng may mắn khi đưa vào cấp cứu ông đã thở lại được và thoát chết. “Bữa đó có bà cô sống gần đó cho mượn tiền để người ta đưa vào viện, tôi tỉnh lại không thấy ai bên cạnh cũng tủi thân lắm nhưng rồi vẫn phải cố mà sống, mà tồn tại…”, ông Hoàng chia sẻ.

4

Cầu vượt Cây Gõ (quận 6) nơi ông Hoàng treo cổ vào ngày 27/9.

Được biết, ông Hoàng hiện tại sống đơn độc. Trước đây ông đi hát cho các đoàn hát cải lương, sau này do tuổi cao nên ông xin phụ việc cho các quán ăn trên đường Minh Phụng (quận 6).

5

Ông buồn khi nhớ lại mọi chuyện.

Qua sự việc ông cũng gửi lời khuyên đến những người đồng tính có hoàn cảnh giống như ông hãy cố gắng vượt qua những khó khăn của cuộc sống, đừng hành động dại dột như mình. “Khi đứng giữa sự sống và cái chết, tôi mới thấy thật sự quý cuộc sống này” - ông nói.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất