Sao & Đời Sống

Nữ MC trẻ từng bị liệt dây thần kinh mặt trở thành người dẫn chương trình được nhiều người yêu quý

Hiền Văn
Chia sẻ

Xuất phát điểm từ một cô gái không mấy nổi bật, từng bị liệt dây thần kinh cơ mặt, nữ MC trẻ Mai Anh đã khiến nhiều người phải ngạc nhiên vì sự cố gắng không ngừng nghỉ để trở thành người dẫn chương trình có tiếng như hiện nay.

Hai năm khép mình với căn bệnh liệt cơ mặt

Nếu khoảng thời gian cấp ba, các cô cậu học trò hồn nhiên, vô tư học tập và bay nhảy thì với Mai Anh là một trạng thái mặc cảm khi cô bất ngờ mắc bệnh liệt cơ mặt, không rõ nguyên nhân. Lúc đó, cô nói chuyện rất khó khăn, luôn phải đeo khẩu trang đi học và muốn giao tiếp với ai lại phải ghi ra giấy.

Sống khép kín và tự thấy mình là người không có gì nổi bật, đôi khi nữ sinh tuổi 16 luôn túc trực những suy nghĩ tiêu cực trong đầu.

MC Mai Anh từng mặc cảm vì căn bệnh liệt cơ mặt

Trong một khoảng thời gian dài, bố mẹ của Mai Anh đã đưa cô đến nhiều nơi chữa bệnh vì không cam lòng khi hàng ngày nhìn thấy cô con gái xinh xắn thuở nào bỗng trở nên lủi thủi trong thế giới riêng mình.

“Hàng chục mũi kim trên mặt không đau bằng việc không thể trò chuyện với mọi người xung quanh”

Sự mạnh mẽ, dũng cảm của Mai Anh khi suốt bao ngày tháng chịu đựng cơn đau từ hàng chục mũi kim cắm trên khuôn mặt đã chiến thắng được căn bệnh liệt dây thần kinh.

Tưởng chừng điều đó giúp cô gái quay về cuộc sống như trước, nhưng không, vì suốt 2 năm liền cô tạo vỏ bọc cho mình thế nên giờ, cô ngại gặp gỡ, giao tiếp với mọi người xung quanh.

Cô gái trẻ từng sống khép kín, ngại giao tiếp với mọi người

Khỏi bệnh vào thời điểm cuối cấp ba, nữ sinh tập trung cho những kỳ thi quan trọng. Cô chuyển từ khối A sang khối D và chọn trường Báo chí bởi cô nghĩ môi trường này sẽ giúp cô hòa nhập lại được cuộc sống.

Chạm ngõ “nghề cầm mic” từ những cuộc thi

Chưa từng nghĩ sẽ trở thành người dẫn chương trình, duyên số đã đưa Mai Anh đến với CLB MC và từ đây cô bắt đầu bén duyên với nghề cầm mic qua nhiều sân khấu ở trường đại học. Đặc biệt, Mai Anh đã xuất sắc đạt giải ba cuộc thi tìm kiếm MC Speak Up 2015 do đoàn trường tổ chức. Đây cũng chính là giải thưởng liên quan đến nghề đầu tiên cô nhận được.

Bạn có thể tưởng tượng cô gái liệt cơ mặt, nay đứng trước đám đông dẫn một chương trình lớn trong trường? Tay chân run lẩy bẩy, toát mồ hôi, nhưng may mắn mình đã dẫn trọn vẹn chương trình” - Mai Anh nhớ lại cảm xúc những ngày đi dẫn.

Ngày đầu vào nghề, Mai Anh gặp không ít khó khăn nhưng cô luôn lấy đó làm động lực để phấn đấu

Đi dẫn nhiều nhưng phải đến cuộc thi Cầu Vồng 2015 của VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam, cái tên Mai Anh mới được nhiều người biết đến. Với mục đích học hỏi kinh nghiệm, cô gái trẻ theo chân các anh chị trong trường đăng ký dự thi và chưa từng nghĩ mình sẽ lọt vào top 4 chung cuộc.

Dừng chân đầy tiếc nuối ở chặng cuối cuộc thi nhưng nó đã đánh dấu bước chuyển mình đầy ngoạn mục của Mai Anh. Cô bắt đầu trở thành MC cho một vài chương trình truyền hình như Sinh ra từ làng, S Việt Nam…

Tự nhận bản thân là người luôn biết cố gắng và phấn đấu, nữ MC trẻ không mấy quan tâm tới những lời nhận xét của mọi người khi cho rằng cô đạt giải tại các kỳ thi chỉ nhờ may mắn cùng ngoại hình sáng. Đối với Mai Anh, khó khăn lớn nhất sau mỗi cuộc thi chính là việc thoát ra khỏi cảm giác tự thỏa mãn. Cô gái trẻ rất sợ mỗi khi tưởng mình đã trở thành “một ai đó” trong khi mình vẫn chưa là gì cả. Cô khiêm tốn nói: “Những điều mình làm được thực sự vẫn quá nhỏ bé để có thể khiến mình tự tin”.

Nữ MC 9X luôn khiêm tốn với những gì mình làm được

Sau khi rời ghế nhà trường, Mai Anh tiếp tục dẫn các chương trình từ ngày đi học và thử sức ở nhiều chương trình khác. Cũng như bao bạn trẻ khác, cô không tránh khỏi những khoảng thời gian chênh vênh sau khi ra trường nhưng cô gái trẻ khẳng định: cảm giác hoang mang, chênh vênh là cần thiết để mình ý thức được bản thân là ai và biết phải cố gắng từng ngày.

“Một chút chênh vênh là cần thiết để chúng ta ý thức được bản thân là ai”

Hiện tại, cô là người dẫn quen thuộc của các chương trình: S Việt Nam (VTV1), Đi đâu ăn gì (VTV2), Sinh ra từ làng (VTV6), Con đường nghề nghiệp (VTV7), Giờ giải trí (VTC3) …

Nữ MC xinh đẹp được nhiều bạn trẻ yêu

Đã nhiều năm “cầm mic”, nữ MC 9X tự nhận thấy cái mình được nhất từ nghề chính là những chuyến đi. Từ những chuyến đi mà biết bao kỉ niệm ý nghĩa, kinh nghiệm và vô vàn cảm xúc được cô khắc ghi trong hành trình tuổi trẻ.

Thời gian ngồi ngẫm nghĩ lại về quãng thời gian đó, Mai Anh vẫn luôn cảm thấy bản thân liều lĩnh và mạo hiểm. Cô bồi hồi kể lại:

“Mình là người rất tham lam, vừa muốn đi làm lại muốn đi học nên những chuyến đi quay luôn xin ekip dồn cảnh để cho mình về sớm hơn. Có những lần phải quay ở tỉnh, lúc xong chương trình, một mình bắt xe khách về. Có lần ngủ quên nên bị trộm sạch đồ, lần lại bị thả nhầm bến. Đặc biệt, có lần mình liều lĩnh lên cao tốc đi nhờ một chiếc xe tải về Hà Nội”.

Vẻ ngoài mong manh của nữ MC

Công việc nào cũng vậy, khó khăn vô vàn và với nghề MC, việc dậy sớm, thức khuya hay di chuyển liên tục là điều không tránh khỏi. Vì đam mê, Mai Anh biến những khó khăn thành sự thú vị và chính những lầm tưởng của mọi người mới là một thử thách trong nghề.

“Một trong những cái khó của nghề MC chính là phải đi giải thích với những người lầm tưởng nghề này nhiều tiền”.

Sự kiên trì phấn đấu luôn đem lại kết quả, có đam mê chắc chắn có thành công. Nữ MC trẻ Mai Anh chính là một minh chứng cho những câu nói đó. Trong thời gian tới, nữ MC xinh đẹp sẽ tiếp tục theo đuổi nghề dẫn chuyên nghiệp và khám phá những khía cạnh bản thân mà cô chưa từng biết đến.

Vài nét về nữ MC trẻ:

Họ và tên: Nguyễn Mai Anh

Sinh ngày 19/8/1995

Quê quán: Hà Nội.

Thành tích:

Cựu chủ nhiệm AMC - CLB MC Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Phó trưởng ban tổ chức Speak Up 2017 - cuộc thi tìm kiếm tài năng MC sinh viên Hà Nội

Miss Báo chí (giải tác phẩm báo chí xuất sắc nhất), Miss Thân thiện, Miss Royal Food Court Cuộc thi Press Beauty - Tài sắc Nữ sinh Báo chí 2014.

Top 4 Cầu vồng MC Toàn quốc 2015.

Giải MC Triển vọng do Đội VNXK Học viện Báo chí - Tuyên truyền trao tặng.

Giải ba cuộc thi Tìm kiếm MC Speak UP 2015.

Chia sẻ

Bài viết

Hiền Văn

Tin mới nhất