Sao & Đời Sống

'Hot teen Hà Thành': Chỉ hát nhép thôi mà có thể sinh ra một đội ngũ hot-face-hai-ngàn-lẻ-mười-mấy (p2)

Thu Thương - Ngọc Hiền
Chia sẻ

Nổi lên từ trào lưu quay những video hát nhép vui nhộn, không cần sở hữu chất giọng ngọt ngào, chỉ cần nhép miệng cover theo những bản hit đình đám, những hot teen Hà thành này... bất ngờ nổi tiếng.

Đến một ngày, “hát nhép” lại trở thành sức hút…

Thay bằng hình thức hát Karaoke nổi tiếng trong thời gian trước đây, Lipsync (hát nhép) đang trở thành trào lưu mới trên các trang mạng Muvik, Facebook, Instagram… Nhờ vào các ứng dụng quay video như Dubsmash, Viva video này mà những chàng trai, cô nàng sở hữu nhan sắc xinh đẹp chỉ cần những thủ tục đơn giản là có thể… nổi tiếng.

Thành công nhất trong trào lưu này phải kể đến Kaity Nguyễn (1999), sau khi đăng tải clip hát nhép 15s của mình cô đã nhận được nhiều lời khen “có cánh” từ cộng đồng mạng. Không chỉ vậy, Kaity Nguyễn một bước thành sao từ “hot girl hát nhép” thành nữ chính của bộ phim trăm tỷ Em chưa 18.

Từ “Hot girl hát nhép” nổi tiếng trên cộng đồng mạng.

Trở thành diễn viên chính trong phim trăm tỉ Em chưa 18.

Trào lưu hát nhép không chỉ mang tính chất giải trí nhờ sự đơn giản, dễ thực hiện mà đây còn là môi trường thể hiện tài năng diễn xuất “thần sầu” của các bạn trẻ. Nhờ trào lưu này, không ít bạn trẻ đã trở thành những gương mặt, có điều kiện phát huy khả năng vốn có của mình. Nổi bật nhất là nhóm 4 bạn trẻ tự xưng là hội “Hot teen Hà thành”.

Không ai biết tên gọi “Hot teen Hà thành” này có từ bao giờ và dựa trên quy chuẩn gì, nhưng dạo gần đây, ngoài “Hot teen Hà thành”, cộng đồng mạng còn sử dụng 1 vài từ ngữ khá khó nghe để chỉ nhóm 4 bạn trẻ khá nổi tiếng, sở hữu lượng follow khủng ngang ngửa những nghệ sĩ hiện tại, họ đều là những hot face nổi lên từ trào lưu hát nhép.

“Hot teen Hà thành”: đội ngũ hot-face-hai-ngàn-lẻ-mười-mấy nổi tiếng nhờ trào lưu hát nhép

Tựu chung, đây là những bạn trẻ thuộc lứa 2K (sinh năm 2000 trở lên), vô cùng nhỏ tuổi, nổi lên từ cộng đồng những bạn trẻ thích sử dụng các ứng dụng để quay clip hát nhép. Có người thích, có người không, các cô cậu này hiện đang nhận được những bình luận trái chiều của cư dân mạng. Tuy nhiên, không biết là tích cực hay tiêu cực, nhưng không thể phủ nhận sự thu hút của nhóm bạn trẻ này.

Đây là 4 gương mặt hiện đang cực kỳ gây tranh cãi của nhóm “Hot teen Hà Thành”:

Linh Ka

Linh Ka bắt đầu nhận được sự chú ý trong cộng đồng Muvik nhờ những clip “hát nhép” cùng biểu cảm dễ thương. Ngay sau đó, cô bạn này thu hút 800.000 lượt theo dõi trên facebook cá nhân. Ngoài ra, Linh Ka cũng vừa nhận được nút bạc Youtube do kênh Youtube riêng của cô có lượng người theo dõi lên tới 100.000 lượt. Gần đây nhất, cô gái này vừa bị dọa kiện vì đặt trùng nghệ danh với DJ Linh Ka. Theo sau đó là hàng loạt phát ngôn gây sốc về vấn đề học tập.

Long Hoàng

Chàng trai 10x này khá nổi tiếng ở khu vực miền Bắc, là một trong những gương mặt đình đám trên mạng xã hội thời gian gần đây và được biết đến sau khi tung MV cover Muốn Yêu Ai Đó Cả Cuộc Đời gây tranh cãi cùng với hot girl Linh Ka. Không chỉ với khuôn mặt điển trai, ưa nhìn, Long Hoàng còn gây ấn tượng bởi gu thời trang “chất”, năng động và hơi hướng Hàn Quốc. Tài khoản Facebook và Instagram của anh chàng này thu hút hàng trăm nghìn lượt theo dõi. Bên cạnh đó, Long Hoàng còn cực kì đa tài khi sở hữu bảng thành tích khủng như tham gia: sitcom phim Gia đình là số 1 và Hai trái tim vàng, làm mẫu ảnh,…

Long Bi

Không ai biết đến anh chàng Long Bi cho tới khi anh chàng này đăng tải những video hát nhép lên Youtube. Anh chàng này được yêu mến bởi vẻ ngoài đáng yêu, trẻ con và thường có những video clip chiều lòng fan trên mạng xã hội.cChia sẻ trên các báo, Long Bi cho biết ước mơ của cậu là được hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật

Chi Bé

Nhắc đến Chi bé là nhắc đến những bản cover “nhép miệng” đình đám trên Muvik TV, Facebook và Youtube. Sau khi trở thành hotface đình đám, Chi Bé được cộng đồng mạng quan tâm, theo dõi nhiều hơn. Ngoài ra, cô nàng còn tham gia quảng cáo sản phẩm, thương hiệu, tham gia các hoạt động, sự kiện giải trí.

Đến giờ vẫn chưa thể biết trào lưu hát nhép cùng thế hệ hot face mà nó sản sinh ra sẽ “đi đâu về đâu” trước làn sóng phản đối khá dữ dội của cộng đồng mạng, nhưng ở thì hiện tại, “hát nhép” kèm với các biểu cảm đáng yêu không còn là 1 thú vui xa lạ với các bạn trẻ, dù họ có tham gia nó hay không.

Có thể nói, tại Việt Nam, những ứng dụng này đang sở hữu cộng đồng cực kỳ lớn với số lượng người tham gia ngang ngửa các trang mạng xã hội khác. Việc đẩy các nhân tố nổi bật lên để “sinh lời” từ cộng đồng này không phải là điều mới mẻ, tuy nhiên, ở 1 góc độ nào đó, việc các nhân tố nổi bật này đều còn rất nhỏ tuổi chính là điều khó kiểm soát nhất, đặc biệt đối tượng mà họ hướng đến cũng mang khá nhiều rủi ro và không hề có 1 quy chuẩn nào về việc yêu ghét.

Chúng ta dễ thấy cái vòng lẩn quẩn thường xuyên xảy ra ở facebook của nhóm 4 bạn hot face này: Họ hoạt động, bị cư dân mạng ném đá, họ trở nên “xù lông” và có những phát ngôn không thể kiểm soát, lại bị ném đá,.v.v. Suy cho cùng, đây đều là “những đứa trẻ” theo đúng nghĩa đen đang làm điều mình thích dưới sự khích lệ, cổ vũ, kèm theo công nghệ lăng xê của người lớn. Tuy nhiên, trước khi được học cách “làm sao cho giỏi”, những người lớn này đã quên dạy các bạn “làm sao cho đúng”. Đối mặt với làn sóng chỉ trích, công kích dữ dội, các bạn dường như bị “sốc phản vệ”, từ đó sinh ra nhiều phát ngôn dở khóc dở cười.

Lúc đó là lúc dễ thấy các “hot face” này thực sự hoàn toàn chỉ là “những đứa trẻ” cần phải trau dồi thêm nhiều hơn nữa, và cả chúng ta, cũng phải nhìn lại xem nên chăng có cách nào đó góp ý “những đứa trẻ” này cho đúng hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Thương - Ngọc Hiền

Thiết kế

P.T

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất