Sao & Đời Sống

Hành trình từ tay trắng vào nghề đến giải nhất cuộc thi xăm tattoo châu lục của 9X Hà Thành

An Nhiên
Chia sẻ

Từ những cấm cản ngày nào, nỗ lực cùng tài năng của Sói Nguyễn đã được chứng tỏ trên đấu trường châu lục.

Từ đêm qua đến nay, hình ảnh một nghệ sĩ xăm hình giành giải nhất cuộc thi Taiwan I Love Tattoo được chia sẻ rầm rộ trên các diễn đàn xăm tattoo. Rất nhanh sau đó danh tính của nghệ sĩ này được tìm ra. Anh chàng được biết đến với cái tên Sói Nguyễn (tên thật là Nguyễn Đức Hoàng, sinh năm 1991) đến từ Hà Nội.

Sói Nguyễn giành giải nhất cuộc thi Taiwan I Love Tattoo. Ảnh: NVCC.

Được biết, Sói Nguyễn giành giải nhất cuộc thi Taiwan I Love Tattoo hạng mục Best Realistic với bức hình full back Narcos diễn ra tại Đài Loan, Trung Quốc. Giải đấu vừa kết thúc buổi thi cuối cùng vào ngày 19/11 vừa qua.

Chính thành công của Sói Nguyễn trên đấu trường châu lục đã khiến giới xăm hình nghệ thuật nói chung và giới trẻ Việt Nam tự hào và nức lòng. Nghệ sĩ xăm hình sinh năm 1991 đã truyền cảm hứng cho những người đang theo đuổi bộ môn xăm hình.

Chia sẻ về cuộc thi, Sói Nguyễn xúc động: “Tôi rất vinh dự và hạnh phúc. Đầu tiên là cá nhân đã đặt được chân tới 1 giải đấu uy tín nhất Châu Á, đó đã là 1 thành công với cá nhân tôi. Chiến thắng trong chính hạng mục mình theo đuổi đó lại là 1 điều không tưởng.

Ngoài ra, những giải thưởng này cũng góp phần giúp cho xăm hình Việt Nam có thêm những cái nhìn mới với các bạn bè quốc tế nói riêng và Đài Loan nói chung”.

Sói Nguyễn đang hướng đến giải đấu tại Anh quốc. Ảnh: NVCC

Được biết, Sói Nguyễn từng tốt nghiệp tại Arena Multimedia - một trong những trường đào tạo về đồ họa đa phương tiện hàng đầu tại Việt Nam. Sau khi ra trường, anh chàng sinh năm 1991 mất một quãng thời gian dài để thuyết phục gia đình cho theo con đường xăm hình chuyên nghiệp.

“”Cho mày ăn học tử tế sao giờ mày lại theo mấy cái nghề xăm trổ”, đây là câu của mẹ khi tôi quyết định theo nghề. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều bởi mẹ là người tôi hy vọng nhất lại không ủng hộ. Kể ra những người hàng xóm nơi tôi sinh sống cũng không có cái nhìn thiện cảm với xăm hình. Tôi là người nặng về cảm xúc và rất hay suy nghĩ theo hướng tiêu cực nên tôi tìm đến xăm hình để thể hiện bản thân”, Sói Nguyễn tâm sự.

Bước đi đầu tiên không dễ dàng nhưng nhờ nỗ lực, Sói Nguyễn đã có được thành công.

Những bước đi đầu tiên không hề đơn giản, tuy nhiên Sói Nguyễn vẫn nỗ lực hết mình chứng tỏ đây không phải nghề thấp kém của xã hội như người lớn hay nghĩ. Anh phải làm công việc văn phòng (thiết kế) để có tiền mua các thiết bị, đồ dùng…

Được biết, Taiwan I Love Tattoo là cuộc thi do master Orientching tổ chức với quy mô 10 năm một lần bắt đầu từ năm 2008. Đến nay là năm thứ 2 diễn ra, và là một trong những triển lãm xăm hình uy tín và lớn nhất Châu Á cho đến nay. Với sự tham gia của hơn 300 nghệ sĩ xuất sắc nhất trên khắp thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất