Sao & Đời Sống

Hành trình từ con số 0 tròn trĩnh trở thành MC nhà đài của hot girl trường báo

Mina
Chia sẻ

Từng muốn trở thành phóng viên ảnh, song Vũ Phương Thảo lại đến với nghề MC và trở thành người dẫn chương trình của nhà đài từ khi ngồi trên ghế nhà trường như một cơ duyên khó cưỡng.

Khởi nghiệp chưa bao giờ dễ dàng, nhất là khi chúng ta không có kiến thức cơ bản. Thế nhưng chỉ cần chúng ta muốn thì không chuyện gì có thể khuất phục. Nếu bạn nghe câu chuyện của nữ MC mới năm 2 Đại học đã “làm mưa làm gió” trên các chương trình của VTV - Vũ Phương Thảo, chắc chắn bạn sẽ có thêm động lực để tiến đến thành công.

Phương Thảo bước chân vào cổng trường Học viện Báo chí Tuyên truyền là sinh viên khoa Báo Ảnh. Hai năm sau, cuộc sống của cô gái gốc Hà Nội đã hoàn toàn thay đổi. Hiện dù vẫn theo học Báo Ảnh nhưng khi ra trường, Thảo sẽ chỉ tập trung vào con đường cầm mic.

Suy nghĩ nhỏ - ước mơ lớn

Vũ Phương Thảo (sinh năm 1997, Hà Nội) vẫn đang là sinh viên Đại học nhưng đã trở thành MC của nhiều chương trình như Khoảnh khắc yêu thương, Chuyện đêm muộn, Mỗi ngày một niềm vui, Đẹp 24/7, Sinh ra từ làng... Mọi người sẽ ngạc nhiên hơn nữa khi biết cô bạn là sinh viên Báo Ảnh.

Thảo sở hữu gương mặt xinh đẹp, rất duyên.

Điều đáng nói, cơ duyên đến với nghề MC của Thảo quá chớp nhoáng. Rời trường THPT bước vào Đại học với ước mơ trở thành một phóng viên ảnh. Mặc cho mọi người đăng ký vào các CLB nghệ thuật, xung kích trong trường, Thảo bỗng nhiên khao khát được nói trước mọi người. Hơn nữa, Thảo nghĩ đơn giản rằng chỉ cần tham gia các CLB, cuộc sống sinh viên sẽ bớt nhạt nhẽo. Và rồi, Thảo tìm đến CLB AMC của trường (CLB MC của trường Báo).

Năm nhất, mình mờ nhạt nhất trong số 30 thành viên của CLB. Nói chung, mình không biết dẫn hay làm gì cả nên tự thu mình lại và khá nhút nhát. Thế nhưng, trong buổi sát hạnh thành viên của CLB, mình bất ngờ được đánh giá cao nhất”, Thảo nhớ lại.

Ngày hôm ấy, Thảo tự tay viết kịch bản dẫn chương trình của một show piano. Bộ môn này cũng là đam mê từ nhỏ của cô gái sinh năm 1997. Nhờ cảm xúc, năng khiếu có sẵn, kịch bản hoàn hảo của chương trình piano đã giúp cô bạn bắt đầu có chỗ đứng trong CLB và khẳng định được bản thân.

Sau đó, thấy bạn đăng ký tham gia Speak up 2017, lại 2 năm mới tổ chức một lần nên Thảo quyết định đi đường tắt để chinh phục ước mơ. Cuộc thi là những “lần đầu tiên” của Thảo, lần đầu tiên tham gia một cuộc thi MC, lần đầu tiên được thử thách bản thân mình sau khi tự tin hơn… Trước một khoảng thời gian theo đuổi con đường cầm mic, Thảo cho rằng đã đến lúc mình thử sức ở sân khấu ở một vai trò khác - như một thí sinh để có thể khám phá nhiều hơn những khả năng của bản thân.

Chương trình cũng chính là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp cầm mic của Thảo. Đêm chung kết Speak up 2017 giống như một cuốn nhật ký với vô vàn cảm xúc khác nhau. Từ lo lắng, hồi hộp đến vỡ òa trong hạnh phúc.

Mình vẫn nhớ câu nói của chị Ngọc Trinh dành cho mình: “Nếu các nhà tuyển dụng không nhìn thấy em, thì hãy cho chị được nhìn thấy em”. Đó là động lực rất lớn để mình tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa để mọi người có thể công nhận mình“, Thảo chia sẻ.

Nụ cười dễ mến là thế mạnh của Thảo.

Mặc cho duyên với con đường cầm mic ngày càng lớn, Thảo vẫn theo đuổi song song hai niềm đam mê đó là nhiếp ảnh và MC. Có lẽ nhiều MC nổi tiếng không học báo chí truyền thông nhưng vẫn thành công đã trở thành động lực cho Thảo. “Chúng ta xuất phát ở đâu không quá quan trọng, quan trọng là hãy kiên trì với đam mê của mình và hết lòng với nó dù ở trong môi trường nào”, Thảo vui vẻ chia sẻ.

Có một thử thách lớn của gia đình bố bộ đội, mẹ giáo viên!

Chắc chắn một điều nếu Phương Thảo không kiên quyết theo con đường mình đã chọn thì chúng ta sẽ không bắt gặp cô bạn trong vai trò MC mà là giáo viên. Đó là con đường bố mẹ của Thảo đã định sẵn ngay khi cô bạn bước chân vào trường THPT.

Có một sự thật là tất cả bố mẹ đều mong con gái vào nhà nước, làm những ngành nghề an nhàn và có mức độ nguy hiểm thấp nhất. Tại sao, bố mẹ chọn giáo viên? Cách đây 1 thập kỉ, gia đình chuẩn mực trong mắt mọi người là chồng bộ đội, vợ giáo viên. Đến hiện tại, tư tưởng ấy vẫn còn tồn tại. Bố mẹ Thảo cũng vậy nhưng cô lại thích bay nhảy thử thách.

Chiến thắng trong cuộc thi Speak Up đã đưa Thảo đến với VTV.

Trong mắt bố mẹ, con con luôn bé bỏng. Họ luôn muốn con gái ở trong khoảng an toàn và không có một chút nguy hiểm tiềm ẩn nào. Ngày ấy, suy nghĩ con gái làm báo ảnh nay đây, mai đó cơ cực nên bố mẹ ngăn dữ lắm. Mình phải trải qua một quãng thời gian thử thách của gia đình”, Thảo nhớ lại.

Khi Thảo bước vào tuổi 17, gia đình lo lắng cô bạn không thực sự thích và chỉ “cả thèm chóng chán” nên buộc phải tạo ra thử thách. Hơn nữa, bố mẹ cho rằng làm nghề này về sau sẽ không có nhiều thời gian chăm lo cho gia đình.

Ngày ấy, Thảo tuyên bố nếu bố mẹ không cho thi Báo chí sẽ không thi trường nào khác. Sau đó, có những lúc Thảo “xuống nước” thuyết phục bố mẹ rằng tốt nghiệp báo chí có thể làm PR, làm MC truyền hình Quân đội… Cuối cùng, gia đình cũng đồng ý theo quyết định của Thảo.

MC chương trình của VTV đầu tiên cũng gian nan!

Nhớ lại lần làm MC cho nhà đài trong chương trình Sinh ra từ làng, Phương Thảo bất giác mỉm cười. Bởi quãng thời gian ấy có lẽ không bao giờ cô bạn có thể quên được. Sau khi trở thành quán quân Speak Up 2017, nhờ thế mạnh về giọng nói, ngoại hình và phong thái khi dẫn chương trình, Thảo được đàn chị giới thiệu làm BTV chương trình Sinh ra từ làng.

Sau cuộc thi, mình được mọi người tin tưởng trao cho những cơ hội mới“, Thảo nhận định.

Cách ngày quay chương trình 2-3 ngày, Thảo bất ngờ nhận được cuộc gọi từ chương trình Sinh ra từ làng. Thế nhưng vì vướng một buổi học nên Thảo lưỡng lự. Để rồi sau một hồi suy nghĩ cơ hội không phải lúc nào cũng có sẵn nên Thảo quyết định xin nghỉ và nhận làm MC.

Nữ sinh trường báo trở thành MC truyền hình khi chưa tốt nghiệp ĐH.

Lần đầu bỡ ngỡ và xa lạ nhiều lắm! Nghe đi công tác Móng Cái (Quảng Ninh) 4 ngày rất oai. Lần ấy, thực sự mình trải qua rất nhiều lần đầu tiên. Lần đầu, mình tự bắt xe đến một nơi xa lạ trong đêm; lần đầu, sợ quá bật khóc vì đi xe đêm; lần đầu, lội ruộng, bắt gà…”, Thảo nhớ lại.

Điều đáng nói, lần ấy, bố mẹ một lần nữa lo lắng cho cô con gái nhỏ nên ra sức phản đối. Nhưng bằng lý lẽ, cô đã thuyết phục được gia đình. “Nhiều lý lẽ lắm, đa phần đánh vào tâm lý phải có trách nhiệm với lời nói của mình. Mình bảo đây là chương trình lớn đã nhận lời không thể nói không làm là được“, Thảo kể.

Bên cạnh những điều ấy, Thảo cũng “đứng ngồi không yên” vì đây là lần đầu đứng trên sân khấu lớn. Câu hỏi làm sao để giao lưu với người dân một cách khéo léo luôn thường trực trong đầu. Thảo xem đi xem lại chương trình để học cách dẫn của đàn chị.

Thảo đi công tác triền miên nhưng vẫn cố gắng cân bằng việc học.

Ngày hôm đấy, trời mưa rất to. Việc quay bị trì hoãn, cộng thêm chưa quen máy quay, motip chương trình nên mình bị mắng đôi lần. Nhưng qua 1-2 lần quay, mình dần lấy được tự tin. Mình nhận ra bản lĩnh sân khấu của bản thân. Dù trước khi bấm máy run bao nhiêu thì bắt đầu, mình rất bình thường và tự tin“, Thảo tâm sự.

Chương trình đầu tiên bấm máy thành công, Thảo nhận được sự tin tưởng của gia đình. Đồng thời có lòng tin trong nghề hơn. Đối với cô gái nhỏ bé với chiều cao 1m50, Thảo cho rằng nhiều người không tự tin giao việc cho cô bạn. Thảo nghĩ rằng vóc dáng nhỏ bé khiến cô bạn bị mất điểm trong thời buổi mọi người khá coi trọng ngoại hình. Nhưng sau hơn năm trong nghề, cái tên MC Phương Thảo đã được nhiều người biết đến và tin tưởng hơn.

Hiện ngoài VTV, Thảo đã dẫn chương trình cho các đài truyền hình như ANTV, An Viên… Bên cạnh đó, cô bạn làm MC ở một số chương trình trải nghiệm, kênh YouTube dành cho giới trẻ.

Một số hình ảnh của Phương Thảo:

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất