Sao & Đời Sống

Há hốc mồm xem cao thủ Free Running Jason Pau phô diễn kỹ năng giữa Sài Gòn

Chia sẻ

Việt Nam là điểm đến mới nhất của Jason Paul, một trong những vận động viên freerunner số một thế giới.

Sinh ngày 18 tháng 3 năm 1991, quốc tịch Đức. Jason Paul hiện là thành viên của đội tuyển Ashigaru. Chàng trai 9x từng tham gia nhiều giải đấu Free Running thế giới và luôn có mặt trong top những tay chơi cừ khôi nhất, điển hình như tại cuộc thi Vô địch Free Running thế giới 2009 và các hoạt động thường niên của Art of Motion.

jasonpaul21

Anh luôn thu hút sự chú ý bởi vẻ ngoài điển trai và nguồn năng lượng bất tận.

Free Running là môn thể thao tuy còn khá mới mẻ tại Việt Nam, nhưng vô cùng được ưa chuộng và có cộng đồng phát triển mạnh mẽ bở sự tự do và sáng tạo môn thể thao này mang lại. Khác với Parkour, Free running đòi hỏi kĩ năng kèm với các cử động mang tính nghệ thuật để tạo ra những màn nhào lộn đẳng cấp. 

jason_paul20

Jason Paul là một trong những “cao thủ võ lâm” được giới Freerunner thế giới mến mộ bởi sự sáng tạo đỉnh cao trong từng thử thách anh đặt ra cho bản thân với nhiều clip đẹp mắt ở nhiều điểm đến khắp thế giới.

Hành trình bay nhảy đầy ngẫu hứng bắt đầu từ năm 14 tuổi khi lướt qua một đoạn video quay cảnh một vận động viên Free Running nhảy qua lại giữa các chóp cao của đỉnh tháp Eifel. Kể từ đó anh được truyền cảm hứng và bắt đầu cuộc du ngoạn qua hơn 30 nước, ở mỗi nơi Jason lại có một bài biểu diễn mới đầy đẳng cấp. 

JASONPAUL

Một trong những thử thách mới nhất của Jason Paul, biểu diễu kĩ năng trên thân máy bay.

Cũng trên hành trình chinh phục bản thân và truyền cảm hứng đến những người yêu thích của mình, Jason Paul đã gặp gỡ bạn gái - Emily Dyan Ibarra, người hiện là nhiếp ảnh chính cho những chuyến đi của anh. 

jasonpaul_19logo

Emily Dyan Ibarra, bạn gái kiêm nhiếp ảnh riêng của Jason.

Việt Nam là điểm đến bất chợt mà Jason Paul chọn cho chuyến nghỉ ngơi chỉ vỏn vẹn 2 ngày của anh trong thời gian tập trung cùng đội tuyển tại Thái Lan. Jason cho biết anh khá bất ngờ vì sự phát triển mạnh mẽ của cộng đồng Freerunner Việt. Trong cuộc phỏng vấn chớp nhoáng dành riêng cho độc giả Saostar, anh đã dành nhiều lời khen cũng như có buổi giao lưu phô diễn kĩ năng với giới Free Running Sài Gòn. 

Một số hình ảnh từ buổi giao lưu: 

jasonpaul_17logo

jasonpaul_18logo

Giao lưu cùng một vận động viên khuyết tật của nhóm Free Runner Sài Gòn.

jasonpaul_16logo jasonpaul_14logo

“Luyện tập Free Running như một đứa trẻ vui chơi trên sân nhà mình” - Trích lời Jason Paul. Không ngừng sáng tạo và đeo đuổi đam mê là lời anh gửi gắm đến giới trẻ. Trong tương lai không xa, biết đâu sẽ có một cái tên Việt Nam được vinh danh khắp thế giới. 

Chia sẻ
tag-icon
Tin mới nhất