Sao & Đời Sống

Cyan Nguyễn - Chàng trai đầy tài năng, yêu 'dịch chuyển' và đứng sau những poster phim Việt đình đám.

Thiên Anh
Chia sẻ

Cyan Nguyễn yêu thích khám phá, đam mê du lịch. Cùng nhiều thành tích đáng nể như: Giải thưởng Young Lions và Shortlist Cannes Lions. Anh cũng là người đứng sau những poster phim Việt đình đám như: Để mai tính 2, Lô tô, Bao giờ có yêu nhau,...

Cyan Nguyễn là một chàng trai yêu cái đẹp, thích khám phá những địa điểm mới. Và điều đặc biệt, chàng là người đứng đằng sau những poster phim Việt đình đám trong thời gian qua. Có thể kể đến như: Để mai tính 2, Vòng eo 56, Bao giờ có yêu nhau, Lô tô, Taxi Em tên gì? Và mới đây nhất là phim Sắc đẹp ngàn cân sắp được công chiếu vào cuối năm nay. Không chỉ là designer mà chàng trai này còn là đại sứ du lịch do Tổng cục du lịch Việt Nam bình chọn. Hiện tại, Cyan Nguyễn đang làm việc tại Fox Networks Group là chủ sở hữu của những kênh truyền hình nổi tiếng khác tại Việt Nam như Star Movies, Starworld, Fox Sports, Channel V.

Từ chàng trai thiết kế tài năng

Theo như anh chia sẻ, việc giành giải thưởng quán quân Vietnam Young Lions 2011 và Shortlist Cannes Lion (Pháp) đã dẫn anh tới công việc thiết kế poster phim Việt hiện nay. Và đó cũng là niềm đam mê của anh, là nguồn cảm hứng vô tận cho anh học hỏi và sáng tạo.

Bên cạnh những thuận lợi mà anh có được, thì việc gặp khó khăn trong thiết kế là điều không thể tránh khỏi, vì thiết kế là nghề dựa nhiều vào cảm xúc, sáng tạo và thẩm mỹ, đó cũng chính là thử thách trong việc tạo ra các poster phim Việt nói riêng. Theo như anh bộc bạch, việc thiết kế poster cho phim cần truyền đạt đúng thông điệp của bộ phim đến khán giả trước khi ra rạp, vì cảm tình ban đầu của khán giả với một bộ phim phụ thuộc phần nào vào poster quảng bá. Để làm tốt được nhiệm vụ này, người thiết kế cần phải phối hợp nhịp nhàng với các team khác như: marketing, studio chụp hình,.. và lắng nghe những ý kiến đó, dung hoà tất cả nhưng không làm mất đi tính thẩm mỹ và sáng tạo của sản phẩm.

Với niềm đam mê điện ảnh và cơ hội được tiếp xúc với nhiều nền điện ảnh khác nhau, Cyan có những chia sẻ đầy khách quan về nền điện ảnh Việt Nam trong thời gian qua:


Có thể nói, Cyan là một chàng trai luôn cố gắng hoàn thiện bản thân qua từng ngày. Giải thưởng Young Lions và Shortlist Cannes Lions (Pháp) danh giá của ngành quảng cáo, đã được chàng trai chinh phục khi mới chỉ là sinh viên năm 2, nhưng anh không xem những thành quả đó có tính đại diện cho bản thân tại thời điểm hiện tại, cho dù hào quang của những giải thưởng vẫn lan toả vào cuộc sống của mình, nhưng anh không để điều đó quyết định việc mình làm và con người mình muốn trở thành.

Và anh đã từ bỏ tất cả, không theo đuổi ngành quảng cáo như mọi người vẫn nghĩ, anh rẻ sang hướng khác. Đó chính là theo đuổi đam mê phim ảnh và du lịch. Anh chia sẻ, mình tin bất cứ ngành nghề nào chúng ta đều có thể sáng tạo, và bất cứ ai cũng có thể sáng tạo, miễn là chúng ta làm những công việc thật sự đam mê và yêu thích.


Khi được hỏi về công việc hiện tại, anh chàng chia sẻ với vẻ đầy tự hào. Cyan cho biết, FOX chính là nơi anh tìm thấy bản thân mình. Riêng National Geographic có thể xem là kim chỉ nam, là mục tiêu sống của anh từ thời sinh viên. Đối với anh, National Geographic không chỉ truyền cảm hứng cho mọi người từ văn hoá, du lịch mà còn những phạm trù lớn lao khác như công nghệ, vũ trụ học và vật lý thiên văn. Và anh cảm thấy vui hơn khi biết được hiện nay, các bạn trẻ Việt Nam cũng không ngừng tìm tòi, khám phá thế giới xung quanh. Đây có thể xem là tín hiệu đáng mừng cho một thế hệ trẻ có thể hoà vào dòng chảy của thể giới chứ không phải chỉ biết mỗi showbiz.

Bên cạnh, việc được theo đuổi đam mê, được làm công việc mình yêu thích thì công việc nào cũng có áp lực riêng của nó. Quan trọng là chính bản thân mình cần vượt lên hoặc tận dụng áp lực đó để học tập và phát triển bản thân. Chính những khó khăn, thử thách trong công việc cũng như cuộc sống sẽ giúp chúng ta rút ra những bài học đáng quý cho chính bản thân, đồng thời cũng giúp chúng ta phát triển bản thân hơn, như người xưa có câu: “Thất bại là mẹ thành công”. Vì vậy bạn cứ dấn thân, cứ hết mình, chắc chắn bạn sẽ thành công.

Đến chàng trai đam mê khám phá, du lịch

Không chỉ hoàn thành tốt vai trò của một designer mà Cyan còn là một đại sứ du lịch đi truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ. Hiện tại, Cyan là đại sứ du lịch cho chiến dịch #whyvietnam của Tổng cục du lịch Việt Nam và anh cho rằng chính nhờ sự hỗ trợ của công nghệ, mạng xã hội đã giúp cho văn hoá, thiên nhiên, con người Việt Nam tiến lại gần hơn với mọi người trên thế giới.

Vậy làm sao để có những bức ảnh thật đẹp, để truyền cảm hứng cho mọi người du lịch đến Việt Nam? Cyan chia sẻ, chỉ cần bạn là chính mình và thể hiện một cách chân thật nhất trên mạng xã hội. Chính điều đó, sẽ góp phần truyền cảm hứng đến những người xung quanh bạn. Ngoài ra, tính thẩm mỹ cũng đóng vai trò rất quan trọng, anh thường không sử dụng các filler màu vì điều này làm giảm sự tự nhiên của bức hình. Thay vào đó là anh tập trung khai thác bố cục cũng như tổng thể của một bức hình.


Anh chia sẻ: “Không cần thiết phải trung hoà để cân bằng giữa hai công việc này, tuỳ vào thời gian, không gian mình sẽ sống trọn vẹn cho từng đam mê”. Bởi vì, làm việc làm một quá trình dài và liên tục, tuy nhiên chúng ta cần có những khoản nghỉ giữa những giai đoạn làm việc, điều này khá quan trọng. Tại sao không tự thưởng cho mình một chuyến đi du lịch sau những ngày việc vất vả? Tại sao phải cứ làm việc liên tục quanh năm suốt tháng mà không có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn? Vậy tại sao không xách balo lên và đi ngay nào?

Về tương lai, chàng trai đam mê “dịch chuyển” như Cyan thì không thể thiếu một kế hoạch khám phá vùng đất mới rồi! Sau những hành trình đầy thú vị mà anh từng khám phá như chinh phục nóc nhà Đông Nam Á, khám phá NewZeland và địa điểm tiếp theo được anh cân nhắc đến đó chính là Israel và Iran, anh muốn khám phá những nơi chưa từng đi và mong muốn có cơ hội được tiếp xúc nền văn hoá mới. Nhưng mọi thứ chỉ mới là dự dịnh.

Hãy cập nhật thường xuyên Instagram Cyan Nguyen của chàng trai đầy tài năng này để biết thêm nhiều thông tin thú vị về những vùng đất mà chàng đặt chân đến nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Anh

Thiết kế

Thiên Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất