Sao & Đời Sống

Bỏ việc công sở, hotgirl ra vỉa hè bán bánh mì trộn

Chia sẻ

Sở hữu một công việc ổn định với mức lương khá tại một bệnh viện có tiếng nhưng Lâm Ngọc Thảo bất ngờ quyết định xin nghỉ việc để... đi bán bánh mì.

Con đường Nguyễn Thượng Hiền (quận 3, TP.HCM) vốn được mệnh danh là “con đường bánh tráng trộn” bởi nơi đây tập trung nhiều tiệm bánh tráng trộn được giới trẻ Sài Thành ưa chuộng. Trong hơn 2 tuần qua, nhiều người đi trên con đường tấp nập này không khỏi bất ngờ và thích thú khi phát hiện sự xuất hiện của một xe “bánh mì trộn” với tên gọi Bánh mì Moha. Đặc biệt, hàng bánh mì có cô chủ rất “hot” với gương mặt dễ thương và nụ cười lúc nào cũng nở trên môi.

Qua tìm hiểu, SaoStar được biết chủ nhân của xe bánh mì trộn độc đáo kể trên là cô gái sinh năm 1989 Lâm Ngọc Thảo, hay còn được biết đến với nickname Tracy Lam. Ngọc Thảo có một tình yêu và niềm đam mê mãnh liệt dành cho ẩm thực. Cô đã tốt nghiệp ngành Quản trị Khách sạn và Du lịch của trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Sài Gòn. 

BanhmyMoha (22)

Chân dung cô chủ Lâm Ngọc Thảo của hàng bánh mì vỉa hè.

Vượt mọi khó khăn để theo đuổi đam mê

Trước khi đi theo con đường kinh doanh độc lập như hiện nay, Ngọc Thảo từng làm qua nhiều công việc khác nhau nhân viên khách sạn, nhân viên kinh doanh, nhân viên tư vấn tuyển sinh… Gần đây nhất, cô đang đảm nhận vị trí nhân viên marketing tại khoa Thẩm mỹ của một bệnh viện. Nhưng để biến ước mơ kinh doanh ẩm thực của mình thành hiện thực, Ngọc Thảo đã quyết định nộp đơn xin nghỉ việc mặc dù công việc hiện tại rất tốt.

BanhmyMoha (8)

Nộp đơn xin nghỉ việc hẳn để toàn tâm toàn ý cho việc kinh doanh cá nhân nhưng Ngọc Thảo được sếp thuyết phục ở lại tiếp tục công việc và tạo điều kiện cho cô làm bán thời gian. Theo đó, mỗi ngày Ngọc Thảo đi làm ở bệnh viện vào buổi sáng và trông coi xe bánh mì vào buổi chiều.

BanhmyMoha (5)

Ngọc Thảo cho biết cô không cảm thấy mắc cỡ khi đang từ một nhân viên văn phòng chuyển sang đứng bán bánh mì ngoài đường. Trái lại, làm được điều mình thích còn là niềm vui, niềm tự hào của cô. Bạn bè cũng hiểu đam mê của Ngọc Thảo nên không ai chọc ghẹo hay dèm pha. Thậm chí còn hay đặt hàng ủng hộ.

Tuy nhiên, kế hoạch đi bán bánh mì của Ngọc Thảo ban đầu lại bị mẹ cô phản đối kịch liệt. Thậm chí, bà còn giận đến mức không nói chuyện với con gái trong suốt một thời gian dài. Ngọc Thảo tuy rất buồn nhưng cô vẫn không nản lòng. Thay vì tìm lời nói để thuyết phục mẹ, cô âm thầm dồn hết tâm huyết và sức lực vào kế hoạch kinh doanh của mình để chứng minh cho mẹ thấy lựa chọn của mình là đúng. Hiện tại, cô đã dọn ra riêng để dành toàn tâm toàn lực cho công việc yêu thích này của mình.

BanhmyMoha (2)

Sau một thời gian chứng minh cho mẹ thấy niềm đam mê thực sự dành cho công việc này và hiệu quả công việc trên thực tế, Ngọc Thảo đã có được sự ủng hộ của mẹ. Mẹ cô hiện nay còn giúp con gái quán xuyến việc kinh doanh.

Ngọc Thảo bộc bạch: “Mặc dù đi bán bánh mì cực gấp mấy lần mà thu nhập thì chưa bằng phân nửa so với làm văn phòng nhưng Thảo chưa bao giờ hối hận về quyết định của mình. Mỗi khi gặp khó khăn hay cảm thấy mệt mỏi, Thảo chỉ cần mở điện thoại ra đọc lại những tin nhắn feedback dễ thương của khách hàng là lại có động lực để tiếp tục cố gắng trên con đường mình đã chọn”. 

Ý tưởng kinh doanh độc đáo từ món ăn yêu thích thuở bé

Ý tưởng kinh doanh bánh mì trộn của Ngọc Thảo xuất phát từ một kỷ niệm đẹp của tuổi học trò. Khi còn là một cô bé học sinh cấp 2, cô từng mê mẩn món bánh mì mỡ hành được bán trước cổng trường Nguyễn Du (quận 1, TP.HCM). 

BanhmyMoha (14)

Đến tận bây giờ, Ngọc Thảo vẫn không thể nào quên được cảm giác sung sướng khi được cầm trên tay nửa ổ bánh mì “con cóc” nóng hổi, thơm giòn với đầy ắp khô bò đen, trứng cút chiên, ruốc tôm, tóp mỡ và mỡ hành bên trong.

BanhmyMoha (7)

Sau này, Ngọc Thảo nhiều lần muốn thưởng thức lại món bánh mì mỡ hành nhưng không còn cơ hội vì cô bán bánh mì ngày ấy đã sang Mỹ định cư. Từ đó, Ngọc Thảo đã nhen nhóm kế hoạch “hồi sinh” món ăn yêu thích của chính mình.

“Cái tên Moha là viết tắt của từ “mỡ hành”. Xe bánh mì được thiết kế với tông màu xanh lá cây cũng là do xuất phát từ màu của những lá hành” - Thảo cho biết.

Tuy nhiên, ngẫm thấy phần nhân bánh không khác mấy so với món bánh tráng trộn “huyền thoại” của giới trẻ, cô quyết định đặt tên mới cho món bánh mì mỡ hành là bánh mì trộn, một cái tên vừa gần gũi vừa dễ gây tò mò cho khách hàng. Món bánh mì trộn cũng chính là món “đinh” trong menu của tiệm bánh mì có cô chủ xinh như hotgirl này.

BanhmyMoha (13)

Khi quyết định chọn bánh mì trộn làm món ăn chủ lực trong menu, Ngọc Thảo rất tự tin bởi cô nghĩ rằng “Bánh tráng trộn có thể tồn tại và được yêu thích lâu như vậy thì tại sao bánh mì trộn lại không?”

Không nằm ngoài dự đoán của Ngọc Thảo, món bánh mì trộn của cô nhanh chóng chiếm được tình cảm của thực khách và trở thành món ăn yêu thích của nhiều người.

Ngoài món bánh mì trộn, Ngọc Thảo còn bán các loại bánh mì gà, chà bông và pa-tê. Chưa dừng lại ở đó, cô đang cân nhắc đưa thêm vào menu món bánh mì thịt truyền thống và nhiều loại bánh mì mới, lạ như bánh mì bột lọc, bánh mì xíu (thịt kho keo)… nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. 

Không bao giờ hài lòng với hiện tại

Trước khi mở xe bánh mì, Ngọc Thảo đã bắt đầu bán online trên Facebook cách đây 3 tháng và thu hút được một lượng khách hàng ổn định. Những phản hồi tích cực ban đầu từ khách hàng đã tạo động lực cho cô gái trẻ này có đủ tự tin để sớm bước ra khỏi thế giới ảo và phát triển ý tưởng kinh doanh của mình trên thị trường thực.

BanhmyMoha (4)

Sau hơn 2 tuần ra mắt, xe Bánh mỳ Moha của Ngọc Thảo đã thu hút được sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo khách vãng lai, đặc biệt là dân cư và nhân viên văn phòng xung quanh. Bên cạnh đó, những khách hàng trước đây từng mua online cũng tìm đến mua trực tiếp tại xe khi có dịp đi ngang qua.

Đạt được những thành công nhất định nhưng Ngọc Thảo vẫn không cho phép bản thân hài lòng với hiện tại. Cô vẫn đang ấp ủ nhiều dự định mới để tiếp tục phát triển mô hình kinh doanh của mình. Ngọc Thảo đặt mục tiêu sẽ mở thêm một xe bánh mì nữa trong năm nay và tiếp tục nhân rộng mô hình cho đến khi mỗi quận, huyện trong thành phố đều có một chi nhánh của mình.

BanhmyMoha (16)

Ngọc Thảo đang rất hào hứng với ước mơ mang Bánh mì Moha phủ sóng khắp thành phố.

Bị khách chọc ghẹo vì chủ quán hay cười

Bên cạnh ý tưởng kinh doanh món bánh mì trộn độc đáo, một lý do đặc biệt khác khiến xe bánh mì vỉa hè này hút sự chú ý của người qua đường chính là vẻ ngoài xinh đẹp không kém các hot girl và nụ cười tỏa nắng của cô chủ Ngọc Thảo.

BanhmyMoha (9)

Khách đi đường nhìn thấy xe bánh mì thường rất ngạc nhiên vì hiếm khi người ta được thấy hình ảnh một cô gái trẻ đẹp đứng bán bánh mì ngoài đường như thế này.

Ngọc Thảo vốn là một cô gái có lối sống giản dị, thân thiện với mọi người. Những lúc đứng bán bánh mì, mặc dù không thực sự chăm chút cầu kỳ cho vẻ ngoài nhưng Ngọc Thảo vẫn toát lên vẻ đẹp đầy thu hút. Còn trong cuộc sống đời thường, cô gái bản lĩnh này thậm chí còn xinh đẹp hơn gấp nhiều lần. 

tracylam6

Ngọc Thảo từng làm người mẫu ảnh thời trang. Cô nàng trông thật khác lạ với phong cách cá tính. Ảnh: FB nhân vật.

tracylam5

“Hot girl bánh mì trộn” liên tục biến hóa phong cách qua từng thời điểm. Có lúc, Ngọc Thảo lại trông thật dịu dàng và nữ tính. Ảnh: FB nhân vật.

tracylam

Cô chủ xinh đẹp của Bánh mì Moha còn có sở thích đàn và ca hát. Ảnh: FB nhân vật.

tracylam3

Vẻ đẹp mộc mạc, tự nhiên của Ngọc Thảo rất dễ thu hút những người gặp gỡ cô. Ảnh: FB nhân vật.

Tuy nhiên, vẻ ngoài xinh xắn đôi khi lại mang đến cho Ngọc Thảo nhiều phiền phức. Cô thường xuyên gặp phải trường hợp bị các thực khách nam và các thanh niên địa phương buông lời chọc ghẹo, tán tỉnh. 

BanhmyMoha (18)

Sau này khi xe bánh mì bắt đầu đi vào hoạt động ổn định, Ngọc Thảo đã tuyển thêm 2 bạn sinh viên phụ bán. Từ đó, cô hạn chế đứng bán ở xe để tránh những rắc rối vừa kể trên đồng thời tập trung hơn cho việc quản lý chung cũng như công việc đang làm tại bệnh viện.

Bản thân Ngọc Thảo cũng thừa nhận ngoại hình ưa nhìn của cô là một thuận lợi cho việc kinh doanh. Nhưng cô cũng ý thức được rằng: “Nếu vì mình đẹp thì khách chỉ kéo đến để nhìn thời gian đầu mà thôi. Đó là may mắn nhưng muốn giữ chân được khách thì đồ ăn phải ngon”.

BanhmyMoha (20)

Không chỉ say mê những món bánh mì ngon, thực khách của Moha còn rất ấn tượng trước vẻ đẹp bình dị và sự thân thiện, nhiệt tình của cô chủ Ngọc Thảo.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất