Sao & Đời Sống

Danh tính chàng Youtuber đi đầu trào lưu làm clip món ăn độc lạ, siêu cay khổng lồ tại Việt Nam

T.H
Chia sẻ

Nguyễn Hữu Bộ, chàng Youtuber với câu nói quen thuộc: “Tôi – Hữu Bộ – chào 500 anh em” chính là người khởi xướng trào lưu làm clip ẩm thực tại Việt Nam. Mỗi tháng cậu bỏ túi trên dưới 100 triệu đồng nhờ lượt xem khủng trên kênh của mình.

Youtube - một kênh chia sẻ video hiện nay đã quá quen thuộc trong cộng đồng mạng Việt Nam, đặc biệt là trong giới trẻ. “Nghề youtuber” cũng không còn quá mới mẻ. Những chủ đề, nội dung video phong phú, đa dạng và trong mỗi lĩnh vực lại có những cái tên đình đám với lượng người theo dõi lớn.

Ẩm thực từ lạ đến quen chính là chủ đề đang hút lượt view “khủng” trong cộng đồng người xem youtube hiện nay, bất kể mọi lứa tuổi. Clip với hashtag “siêu cay”, “siêu to”, “khổng lồ”… đang là xu hướng được nhiều Youtuber theo đuổi. Nhưng ít ai biết, hơn 1 năm về trước, nội dung trending này xuất phát từ những kênh Youtube đời đầu nào.

Sở hữu hơn 1,5 triệu người theo dõi tính đến tháng 6 năm 2019, có lẽ với một số fan cứng của chủ đề ẩm thực trên Youtube, “Hữu Bộ Vlogs” đã không còn là cái tên quá xa lạ.

Từ những video thử thách gây cười với vài chục nghìn lượt xem, sau hơn một năm liên tục đổi mới, phát triển nội dung và gần như là kênh đầu tiên trong xu hướng ẩm thực của cộng đồng Youtube Việt Nam, Nguyễn Hữu Bộ - chàng trai sinh năm 1993 - đã và đang khá thành công trên con đường thực hiện đam mê của mình.

Một số hình ảnh đời thường của Nguyễn Hữu Bộ.

Sinh ra tại vùng ngoại ô Hà Nội, nơi vẫn còn những cánh đồng vàng rực mùa lúa trổ, tiếng ve inh ỏi lúc hè sang, hay những dải sen dài thơm mùi “đồng áng”. . .; Hữu Bộ cũng chân chất như chính nơi anh lớn lên, nhưng tư duy nhạy bén và bộ óc “hợp thời” đã bén duyên cho anh với cái nghề gần như còn rất mới mẻ thời đó - nghề Youtuber.

Ban đầu, kênh của Hữu Bộ Vlogs chủ yếu upload các video về thử thách, nhằm tạo tiếng cười và những phút giây giải trí cho người xem.

Nhận thấy số lượt theo dõi và lượt xem tăng lên rất đáng kể sau vài tháng đầu tiên, biết được cái duyên của mình và Youtube, anh bắt đầu chuyển chủ đề kênh hoàn toàn sang nội dung ẩm thực - một nội dung rất mới mẻ trong khoảng thời gian đó nhưng hiện đang “làm mưa làm gió” và liên tục là hot trending thời điểm hiện tại.

Nút vàng đầu tiên trong sự nghiệp Youtuber.

Những chủ đề ẩm thực “siêu cay”, “khổng lồ” với các món ăn được thay đổi liên tục, vô cùng mới mẻ và lạ mắt; Hữu Bộ Vlogs gần như là Youtuber đầu tiên của Việt Nam đi trước xu hướng này.

Video “Đùi gà nướng siêu cay” mang đến hơn 1,4tr lượt xem.

Video “Nồi mì cay khổng lồ” đạt gần 5tr lượt xem.

Những chủ đề và món ăn được Hữu Bộ đón đầu và thay đổi liên tục, đem lại sự mới mẻ và nhiều màu sắc cho kênh. Thậm chí có những chủ đề vô cùng độc và lạ với những loài động vật nghe tên đã rùng mình như cá mập, kỳ đà, cá sấu, đà điểu,…

Ngoài ra còn rất nhiều video về các loài lạ và món ăn độc đáo khác phải kể đến như chuột dúi, cá đuối, cua cù kỳ, cá sấu hỏa tiễn, sam biển, … đều đạt ít nhất hơn 1tr lượt xem. Anh chàng còn tìm mua cả “hàng ngoại nhập” như tôm hùm alaska, cua hoàng đế, crawfish…; tất cả đều thể hiện sự chịu chi và đầu tư khủng để cho ra những video hấp dẫn nhất cho người xem.

Video “Gỏi cá nhảy kinh dị” hút hơn 2tr lượt xem.

Video “Tôm hùm đất sốt bơ tỏi khổng lồ” với hơn 1,3tr lượt xem.

Những video của kênh “Hữu Bộ Vlogs” không chỉ thành công trong việc đi đầu các xu hướng ẩm thực, đem đến các chủ đề mới lạ mà còn khiến người xem vô cùng mát mắt với bối cảnh quay gần như là ở đồng quê, làng xã mộc mạc, chân chất.

Có những video, người xem có thể được quay về tuổi thơ với những buổi ra đồng mò cua, bắt ốc; những trưa nóng nực ngồi dưới gốc cây hay ngâm mình dưới ao để quên đi cái nắng mùa hè…

Một số video có bối cảnh quay ngay tại đồng.

Một điều đặc biệt nữa ở chàng trai sinh năm 1993 này đó là lối dẫn dắt và nói chuyện vô cùng duyên dáng và thông minh. Một video thành công không chỉ thể hiện ở chủ đề mới lạ, đặc sắc mà còn ở cái chất riêng mà mỗi youtuber đem tới cho người xem của mình.

Với Hữu Bộ, là cách giao tiếp lịch thiệp, tôn trọng người xem, và cực kỳ văn minh với những “đồng sự” của mình. Có lẽ đó chính là điều thu hút khiến anh có một lượng fan hùng hậu đến thế.

Trang facebook cá nhân với hơn 114K lượt theo dõi.

Và có lẽ nếu chỉ xem, khó có thể biết được nỗi vất vả đằng sau mỗi video mà Hữu Bộ Vlogs đăng tải. Mặc dù vậy, người xem cũng có thể phần nào thấy được ẩn chứa bên trong là cả một quá trình, một cái tâm to lớn của “nghề Youtuber” mà anh đã nỗ lực không ngừng vì chính đam mê của mình.

Đến với Hữu Bộ Vlogs, là hình ảnh một chàng trai luôn mang lại thái độ tích cực với câu nói đã đi vào huyền thoại và không lẫn lộn với bất cứ ai “Tôi - Hữu Bộ - xin chào 500 anh em!”

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất