Sao & Đời Sống

Ca sĩ 9x có khuôn mặt giống Midu: 'Gần 50 ngàn fan là nỗ lực của chính tôi'

Chia sẻ

Huỳnh Hải Như (hay Bee) khiến nhiều cư dân mạng bị "cảm nắng" vì giọng hát ngọt ngào đến "chết người" được cô thể hiện qua những ca khúc bolero trữ tình da diết.

Thời gian qua, một số trang Facebook nổi tiếng thường chia sẻ những clip ghi lại hình ảnh một cô gái trẻ, xinh đẹp không thua kém hot girl ngồi hát trước webcam. Các clip này đều thu hút hàng nghìn lượt thích và hàng trăm nghìn lượt xem. Điểm thu hút nhất ở cô gái trong clip không phải là vẻ ngoài khả ái mà chính là giọng hát ngọt như mía lùi, nhất là khi thể hiện những bản bolero làm say lòng người. 

Được biết cô gái có giọng hát đang làm đảo điên cộng đồng mạng này là Huỳnh Hải Như hay còn gọi là Bee, sinh năm 1990. 

huynhhainhu_hotgirlbolero (3)

Hiện Bee đang làm ca sĩ (“idol”) cho một phần mềm chat trực tuyến. Cô cũng là “idol” có lượng fan đông thứ hai trên ứng dụng này.

Bee sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bà của cô là một nghệ sĩ cải lương. Bố mẹ Bee làm nghề sản xuất lưới đánh cá, tuy không theo nghệ thuật nhưng lại rất đam mê âm nhạc. Do bố mẹ thường mở cải lương, nhạc quê hương, nhạc trữ tình… nên Bee được tiếp xúc với âm nhạc từ rất sớm. 

Càng trưởng thành cô càng bộc lộ rõ nét năng khiếu và sở thích ca hát của mình. Tuy nhiên, khi đó Bee vẫn chưa dám nghĩ đến việc mình sẽ theo đuổi con đường ca hát như bây giờ. Ngoài ra, với bản tính nhút nhát, cô chỉ thích hát vu vơ cho vui, chứ không đủ tự tin để biểu diễn trước đông người. 

huynhhainhu_hotgirlbolero (12)

Bee nhớ lại: “Hồi nhỏ được nghe nhạc bolero nhiều nhưng tôi lại không thích lắm vì thấy dòng nhạc này sao mà buồn quá. Lúc đó, tôi thích và hay hát nhạc trẻ hơn”.

Xác định ca hát chỉ là một thú vui giải trí nên Bee quyết định theo đuổi nghề trang điểm cô dâu để kiếm sống và phụ giúp gia đình. Ngoài ra, thỉnh thoảng cô còn đi múa tại các trung tâm hội nghị tiệc cưới. Tưởng chừng cô gái sinh năm 1990 này sẽ an phận với nghề nghiệp mà mình đã chọn thì cái duyên âm nhạc lại tìm đến với cô vào đầu năm ngoái.

huynhhainhu

Bee (thứ hai từ phải qua) khi còn làm diễn viên múa tại trung tâm tiệc cưới. Ảnh: FBNV

Trong một lần lên mạng, Bee tình cờ nhìn thấy thông báo về cuộc thi tìm kiếm “idol” do đơn vị quản lý phần mềm chat trực tuyến mà cô đang làm hiện nay tổ chức. Đánh liều một phen, Bee nộp đơn tham gia thi và sau đó trúng tuyển. 

huynhhainhu_hotgirlbolero (7)

Quyết định tham gia cuộc thi tìm kiếm “idol” năm ngoái đã mở ra cánh cửa dẫn Bee đến với nghề ca hát, đam mê thực sự của cô.

Công việc của một “idol” như Bee là hát live qua webcam trong các “room” của ứng dụng chat trực tuyến để các thành viên cùng thưởng thức. Ban đầu, Bee hát xen kẽ nhiều thể loại từ pop ballad cho đến rap. Nhưng sau một thời gian hoạt động, khán giả nhận ra rằng giọng hát của Bee phù hợp nhất với những bản bolero trữ tình. Đặc biệt là sau khi cô thể hiện ca khúc Gái quê. Từ đó, khán giả thường xuyên đề nghị cô hát dòng nhạc này.

Để chiều lòng những khán giả yêu mến mình, Bee quyết định tìm hiểu và thử sức nhiều hơn với bolero. Càng về sau cô càng nhận ra tình yêu và niềm đam mê dành cho dòng nhạc này. Qua những bản bolero ngọt ngào, da diết, giọng hát của Bee đã có cơ hội đi sâu vào lòng khán giả mộ điệu. Cô ngày càng được nhiều khán giả đón nhận và yêu mến. Cái tên “hot girl bolero” cũng từ đó mà ra đời.

huynhainhu_hotgirlbolero (2)

Ít người biết rằng “hot girl bolero” cũng có thể hát nhạc trẻ và thậm chí là rap như nhiều ca sĩ trẻ khác. Bee cho biết, cô đang tập trung vào dòng nhạc bolero nhưng thỉnh thoảng cũng sẽ thể hiện những dòng nhạc khác để đa dạng hơn trong mắt khán giả. Ảnh: FBNV

Nhờ những clip mà Bee thu lại trong lúc hát được cư dân mạng liên tục truyền tay nhau trên Facebook, Huỳnh Hải Như - Bee đã nhanh chóng trở thành một cái tên “hot”, được nhiều người tìm kiếm trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Trang cá nhân của Bee đã chạm mốc 5.000 bạn bè và gần 47.000 người theo dõi. Trong khi đó, fanpage của cô cũng có gần 27.000 lượt thích. 

huynhhainhu_hotgirlbolero (1)

Khi được hỏi về việc liệu có “mua like” hay không, Bee khẳng định: “Nói thật tôi còn không biết muốn mua like thì phải làm sao. Tôi tự tin để nói rằng sau những nỗ lực của bản thân trên con đường ca hát, tôi đang có một lượng khán giả yêu mến mình thực sự và dõi theo bước đi của mình lâu dài”.

Đứng trước một cô gái xinh đẹp thời buổi này, người ta thường dễ hoài nghi về tính thật giả của nhan sắc ấy. Khi bị chất vấn về vấn đề có can thiệp dao kéo không, Bee đã trả lời rất thẳng thắng: “Tôi tự hào khi được thừa hưởng nét đẹp của mẹ. Thậm chí, em gái tôi còn đẹp hơn tôi. Tôi thích và luôn đề cao vẻ đẹp tự nhiên”.

huynhainhu_hotgirlbolero

Sở hữu vẻ ngoài ngoài mong manh, dịu dàng, Bee từng được nhiều người nhận xét là giống hot girl Midu. Ngoài ra cũng có người nói cô giống ca sĩ hải ngoại Tâm Đoan. Ảnh: FBNV

huynhainhu_hotgirlbolero (4)

Ngoài nghề ca hát, thỉnh thoảng Bee còn nhận lời làm người mẫu ảnh cho các shop thời trang, các nhiếp ảnh gia… Ảnh: FBNV

Tuy vừa xinh đẹp vừa hát hay nhưng “hot girl bolero” lại bất ngờ bật mí rằng “Tôi vẫn đang ế!” Cô giải thích thêm: “Bản tính tôi vốn nhút nhát, thích sống khép kín. Công việc online cũng khiến tôi ít có thời gian và cơ hội tiếp xúc với nhiều người. Mà thật ra tôi cũng chưa nghĩ đến việc yêu ai vì theo tôi, không phải người đàn ông nào cũng dễ dàng thông cảm và chấp nhận công việc hiện tại của tôi”.

Nếu ghé thăm Facebook cá nhân của Bee, mọi người sẽ dễ dàng nhận thấy các fan của Bee đa phần đều là nam giới. Không ít lần khi đang hát trong “room” thì Bee bị các fan nam comment chọc ghẹo, tán tỉnh. Lúc đó, cô chỉ biết giả bộ làm ngơ và tập trung vào ca khúc đang thể hiện.

huynhhainhu_hotgirlbolero (5)

Bản tính rụt rè, nhút nhát khiến Bee sống thu mình, chỉ biết đến gia đình và công việc. Hầu như không có bạn bè đủ thân để tâm sự nên mỗi khi có chuyện buồn, cô thường trút bầu tâm sự qua âm nhạc.

Từ khi nổi lên trên mạng, Bee cũng bắt đầu nhận được nhiều lời mời show bên ngoài nhưng cũng chỉ dừng lại ở việc hát cho các đám tiệc và sự kiện nhỏ. Nữ ca sĩ trẻ trải lòng: “Nhiều khi hát đám cưới nhìn xuống thấy mọi người mải mê ăn, không ai nghe mình hát, tôi cũng tủi thân lắm. Tôi hy vọng một ngày nào đó duyên lành sẽ đến để tôi được bước lên sân khấu lớn và cất cao tiếng hát của mình dành tặng cho khán giả”. 

huynhhainhu_hotgirlbolero (6)

Bee đã quyết tâm sẽ theo đuổi con đường âm nhạc. Cô đang cố gắng hoàn thiện bản thân và chờ đợi một cơ hội để bước ra khỏi thế giới ảo, trở thành một ca sĩ thực thụ trên sân khấu.

Chia sẻ
Tin mới nhất