Sao & Đời Sống

Antei Ngọc Thịnh - chàng vũ công từ khu ổ chuột bước lên sân khấu The Remix

Chia sẻ

Trước khi nổi lên với danh hiệu quán quân "So you think you can dance 2013" và vai trò biên đạo của team Soobin Hoàng Sơn tại "The Remix 2016", Antei đã là B-boy có tiếng trong giới underground.

Antei Nguyễn (tên thật là Nguyễn Ngọc Thịnh) sinh năm 1994 tại TP HCM, hiện đang tham gia chương trình The Remix 2016 với tư cách biên đạo múa cho team của ca sĩ Soobin Hoàng Sơn. Trước đó, khán giả đã bắt đầu chú ý đến chàng dancer cá tính này nhờ danh hiệu quán quân So you think you can dance 2013 và hàng loạt giải thưởng nhảy từ trong nước đến quốc tế. Nhưng ít người biết rằng hành trình “bước ra ánh sáng” của chàng vũ công trẻ, tài năng này lại gian nan và truân chuyên thế nào.

AnteiNgocThinh (5)

Antei Nguyễn được đánh giá là một vũ công trẻ có nhiều tiềm năng bùng nổ trong tương lai không xa.

Tuổi thơ và con đường đến với hiphop của Antei nói không ngoa cũng chẳng khác nào một câu chuyện cổ tích diệu kỳ giữa đời thường. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình lao động nghèo tại khu ổ chuột Mả Lạng, địa điểm vốn nổi tiếng với tệ nạn buôn bán ma túy và các hoạt động tội phạm phức tạp của giới giang hồ Sài thành nhưng may mắn thay, cậu bé Antei lại “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”.

Cha sửa xe đạp, mẹ phụ bán ở quán cơm chay, hoàn cảnh kinh tế của gia đình vô cùng khó khăn nên tuổi thơ của Antei không được đủ đầy như chúng bạn đồng trang lứa. Chính vì vậy, anh chỉ còn biết cố gắng học thật giỏi để cuối năm được nhận học bổng từ địa phương và dùng số tiền ít ỏi đó để đóng học phí, mua sách vở, đồ dùng học tập… đến trường.

AnteiAuditionSYTYCD

Không chỉ nổi tiếng nhờ tài năng, câu chuyện phấn đấu của chàng trai sinh năm 1994 này còn truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ.

Lên 13 tuổi, Antei bắt đầu nhen nhóm sở thích nhảy hip hop. Hàng ngày, anh chàng đi bộ từ nhà đến câu lạc bộ Phan Đình Phùng chỉ để xem người ta nhảy. Anh cũng muốn học lắm nhưng lúc đó đến ăn còn không đủ thì lấy đâu ra tiền. Sau 2 tháng đóng vai khán giả rồi về nhà len lén bắt chước nhảy theo, Antei mới đánh liều xin ra nhảy thử. Năng khiếu bẩm sinh được phát hiện, anh được mời nhập hội và đi học ké sau đó.

Nhưng khi niềm đam mê lớn dần thì chuyện học hành của chàng B-boy này cũng ngày càng sa sút. Vì lo lắng cho con nếu vuột mất học bổng sẽ không thể đến trường, bố mẹ Antei nhiều lần đốt quần áo và cắt giày nhảy của anh. Nhưng hàng ngày, chàng B-boy vẫn mặc đồng phục học sinh, lấy cớ sang nhà bạn học để trốn đi tập nhảy.

AnteiNgocThinh (8)

Không khó khăn nào có thể ngăn được niềm đam mê cháy bỏng dành cho hip hop của Antei.

Là thí sinh nhỏ tuổi nhất (14 tuổi) tham gia một cuộc thi nhảy vào năm 2008, Antei được giám khảo - biên đạo kỳ cựu Hà Lê để mắt tới. Hà Lê năm lần bảy lượt xin bố mẹ Antei cho anh ra Hà Nội theo nghiệp vũ công nhưng ông bà đều kiên quyết từ chối vì muốn con hoàn thành việc học, kiếm một công việc ổn định để trang trải cho cuộc sống của gia đình. Như một cách đấu tranh, anh chàng bỏ học, ở nhà làm nghề sửa xe.

antei_ngocthinh (1)

Biên đạo Hà Lê (phải) là người thầy đầu tiên dẫn dắt Antei vào làng nhảy chuyên nghiệp.

Sau bao nhiêu đòn roi, cuối cùng anh chàng cũng khiến bố mẹ xuôi lòng, đồng ý cho ra Hà Nội đầu quân vào công ty của biên đạo Hà Lê. Dù còn rất trẻ tuổi nhưng thể hiện tốt trong công việc, anh được “thầy” Hà Lê tin tưởng giao đứng lớp giảng dạy tại trung tâm. Sống nơi đất khách quê người, mặc dù được Hà Lê đỡ đần nhưng tiền lương và cát-xê của Antei cũng không đủ trang trải cuộc sống và việc học cũng như gửi về cho gia đình như dự định. Vì thế, anh chàng quyết định đi làm thêm.

Chỉ mới 15 tuổi nên anh phải khai gian tuổi để được nhận vào làm công việc phát nước giải khát miễn phí tại các trường học. Làm được 2 năm, anh lại chuyển sang phụ làm bánh mì cho nhà một người quen. Lao động tay chân vất vả nhưng chàng trai trẻ vẫn cắn răng làm để có thể gửi tiền về cho gia đình. Áp lực công việc và thời gian, đến năm lớp 9, Antei bỏ dở việc học để tập trung cho đam mê và công việc kiếm sống hàng ngày. 

AnteiNgocThinh (1)

Chàng vũ công trẻ phải bỏ dở việc học để mưu sinh kiếm sống, phụ giúp gia đình ở tuổi 15.

Từ khi chuyên tâm vào chuyên môn, Antei như “cá gặp nước”. Anh chàng “cháy” hết mình và tỏa sáng cùng đam mê. Được mệnh danh là “vũ công thi đâu thắng đó”, trong sự nghiệp của mình, Antei đã mang về hàng chục giải thưởng cho cá nhân anh và các nhóm nhảy mà anh tham gia. Một trong những giải đấu đáng nhớ nhất đối với chàng vũ công sinh năm 1994 này là Juste Debout 2012 tại Singapore. Lần đó, Antei đã mang lại niềm tự hào cho nước nhà khi nằm trong top 8 gương mặt xuất sắc nhất ở nội dung Free style.

Có thời gian, Antei còn ôm mộng làm ca sĩ khi cùng hai đàn anh trong nhóm nhảy là Hải 2D và Cường Seven thành lập ban nhac Mister Band dưới sự quản lý của rapper Young Uno. Nhưng vì vấn đề tài chính, ban nhạc không thể hoạt động lâu dài và đã nhanh chóng tan rã chỉ sau hai sản phẩm mờ nhạt.

antei_ngocthinh (3)

Antei (giữa) trong ban nhac Mister Band.

MV High của nhóm nhạc Mister mà Antei từng tham gia.

Giữa lúc sự nghiệp thăng hoa, Antei lại nhận được hung tin - bố bị liệt nửa người. Antei buộc lòng tạm rời xa đam mê để chuyển sang bán cà phê để đảm bảo kinh tế cho gia đình. Sau đó, anh quyết định quay trở lại quê nhà tại TP HCM, chăm sóc cho bố và tham gia dạy nhảy tại học viện âm nhạc của ca-nhạc sĩ Thanh Bùi. 

Lần trở về này như một cái duyên dẫn dắt Antei đến với danh hiệu quán quân So you think you can dance 2013 và trở thành một trong những dancer trẻ, được đánh giá cao về tiềm năng phát triển. Tuy nhiên, ngay sau khi đăng quang, anh chàng bất ngờ biến mất khỏi làng giải trí suốt gần 3 năm qua.

AnteiDangquangSYTYCD

Antei trong giây phút đăng quang “So you think you can dance 2013”.

Chia sẻ về khoảng thời gian im ắng này, Antei cho biết: “Tôi từ chối lời mời đến với giải trí, chỉ hoạt động ở các nhóm nhảy underground và làm việc tại học viện của anh Thanh Bùi để vừa trang trải cuộc sống vừa trau dồi bản thân. Tôi vẫn luôn mong muốn học thêm kỹ thuật hip hop và chờ đợi sự chín muồi trong đam mê để có thể có những bước phát triển chất lượng và ấn tượng hơn trong thời gian tới”.

Cuối tháng 12/2015, Antei bất ngờ được công bố sẽ xuất hiện với vai trò diễn viên trong bộ phim truyền hình sitcom ca nhạc với tựa đề Beyond the top của đạo diễn Việt Max. Tại cuộc thi The Remix 2016chàng vũ công 22 tuổi này cũng được đánh giá là một nhân tố có khả năng tỏa sáng trong đội hình vốn đã rất “chất” của Soobin Hoàng Sơn. Chúng ta hãy cùng chờ đợi sự bùng nổ của Antei trên sân chơi âm nhạc hàng đầu hiện nay này nhé!

AnteicungteamSoobin

Antei (bìa phải) trong đội hình team Soobin Hoàng Sơn tại “The Remix 2016”.

Antei giao lưu trong chương trình “Bữa trưa vui vẻ”.

Ngọc Thịnh xuất hiện với vai trò biên đạo của đội Soobin Hoàng Sơn trong chương trình Hòa Âm Ánh Sáng mùa thứ 2.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất