Sao & Đời Sống

9X đầu tiên nhận học bổng 1 tỷ đồng ở trường nghệ thuật Anh

Chia sẻ

Nguyễn Kim Chi là gương mặt trẻ đầu tiên giành được học bổng 50% của một trong những ngôi trường nghệ thuật hàng đầu nước Anh.

Là một trong những trường nghệ thuật danh tiếng ở xứ sở sương mù, Cambridge School of Visual & Performing Arts vừa quyết định trao học bổng 50% cho một cô gái đến từ Việt Nam, tên Nguyễn Kim Chi. Ngoài thành tích học tập nổi bật, Kim Chi còn sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp và khá đa tài trong nhiều lĩnh vực như ca hát, dẫn chương trình và chơi thể thao.

9x nhan hoc bong 1 ty 1

Nguyễn Kim Chi vừa sở hữu ngoại hình xinh đẹp, vừa có thành tích học tập đáng nể khi giành được học bổng tiền tỷ từ một trường thiết kế ở Anh Quốc. Ảnh: Tuấn Phong.

Nguyễn Kim Chi (sinh năm 1997)
- Đại sứ THPT chuyên Amsterdam 2013
- Huy chương Bạc giải Bóng rổ Học sinh thành phố Hà Nội năm 2013
- Sáng lập Ams MC Club
- Phó chủ tịch CLB Lamode khóa 2014-2015

Hành trình săn học bổng tiền tỷ

Chia sẻ cảm xúc khi biết tin nhận được học bổng 50% từ trường Cambridge School of Visual & Performing Arts, Kim Chi cho biết, cô ban đầu rất bất ngờ, không tin vào kết quả này vì đây là học bổng khá lớn.

Đại sứ Ams chia sẻ, hành trình xin học bổng của cô gặp không ít khó khăn. 9X đi đến các hội thảo du học, tham khảo nhiều trường và nộp hồ sơ không ít nơi. Sở dĩ Kim Chi chọn học ở Anh do đó là một trong ba quốc gia phát triển mạnh về ngành Thời trang.

Xứ sở sương mù nổi tiếng là đất nước có học phí đắt đỏ bậc nhất trên thế giới. Vì thế, áp lực giành học bổng khiến Chi cố gắng học để có bảng điểm tổng kết cao. Trường Chi chọn yêu cầu có hồ sơ online - điều 9X chưa làm bao giờ nên cô phải tự mày mò gần một tuần, dù đang trong thời điểm thi học kỳ.

Chi kể: “Mình bận liên tục cả ngày, học bài xong là làm hồ sơ để kịp nộp cho trường. Nhiều hôm, mình thức đến 3-4h sáng mới ngủ. Ngay trước lúc gặp đại diện trường để phỏng vấn, mình đã thức trắng đêm làm lại hai bộ trang phục từng biểu diễn trong CLB, chuyển từ giấy sang hình thật nhằm gây ấn tượng. May mắn là sự cố gắng đó của mình cuối cùng cũng được ghi nhận”.

Ngày 22/5, sau hơn 2 tuần nộp hồ sơ, Kim Chi được biết tin vui từ trường Cambridge School of Visual & Performing Arts. Hiện tại, cô chờ làm thủ tục visa để 25/9 tới bay sang Anh và đầu tháng 10 bắt đầu nhập học. 

9x nhan hoc bong 1 ty 2

Yêu thích thời trang từ bé, Kim Chi muốn được theo đuổi ngành này nghiêm túc dù bị gia đình ngăn cấm. Ảnh: Tuấn Phong.

Đam mê thời trang dù không theo trường lớp

Kim Chi tâm sự, hồi bé, cô hay chơi búp bê, thường cùng chị hàng xóm lấy vải vụn may trang phục cho chúng. Đến khi học cấp 3, chính CLB thời trang trường Ams giúp Chi phát huy sở thích và đam mê. Bên cạnh đó, bà ngoại Chi là người may vá giỏi nên đã hướng dẫn những kỹ năng cơ bản, giúp cô dần làm quen với nghề thiết kế nhiều hơn. 

9X cho biết, những thành công cô có được là nhờ năng khiếu có sẵn cùng quá trình tự học hỏi và tìm tòi từ xung quanh, không phải do theo học ở trường lớp chuyên nghiệp. Thời gian gần đây, vì sắp đi du học nên Chi bắt đầu tham gia vài khóa học ngắn hạn để trau dồi thêm kiến thức.

Đại sứ Ams tiết lộ, cô từng dự định học ngành Tổ chức sự kiện, tuy nhiên đây chỉ là một ngành nhỏ của Quản lý khách sạn nên không có nhiều sự lựa chọn khi du học. Cuối cùng, với thế mạnh về thời trang, cô quyết định theo đuổi nó nghiêm túc và chuyên nghiệp hơn.

Theo Chi, khó khăn lớn nhất cô gặp phải là làm sao để thuyết phục gia đình đồng ý cho mình theo ngành này. Bởi lúc đầu, bố mẹ cho rằng, học thời trang sẽ không có tương lai. Một thời gian dài, 9X phải tích cực tham gia các hoạt động ở CLB thời trang để chứng minh với phụ huynh mình thật sự tâm huyết với nghề. 

THPT chuyên Amsterdam nổi tiếng là ngôi trường có nhiều hoạt động ngoại khóa. CLB thời trang Chi tham gia cũng thường xuyên tổ chức các fashion show bài bản không kém sân khấu trình diễn chuyên nghiệp. Vì vậy, Kim Chi đã tập hợp những sản phẩm mình từng làm, sắp xếp lại và vẽ thêm để nộp hồ sơ. 

9x nhan hoc bong 1 ty 3

Hai trong số nhiều mẫu thiết kế ấn tượng của Nguyễn Kim Chi trong thời gian tham gia CLB thời trang ở trường cấp 3. Ảnh: Chichi Nguyen.

Học xong sẽ về nước lập nghiệp

Nhận xét về xu hướng của giới trẻ hiện nay, Kim Chi cho biết, thời trang đang chia thành ba cấp khác nhau. Thời trang trình diễn cao cấp chỉ dành cho những nghệ sĩ trong showbiz hoặc người giàu có mới mua được. Loại trung bình hơn nằm ở giữa sẽ không quá đắt nhưng vẫn đảm bảo chất lượng về vải và đường may. Còn loại thứ ba bình dân nhất sẽ dành cho teen, các bạn sinh viên không có nhiều điều kiện mua sắm.

9X chia sẻ, cô cảm thấy vui mừng khi nền thời trang Việt Nam đang phát triển nhiều hơn so với trước đây. Hàng năm, nhiều show diễn và các cuộc thi dành cho các nhà thiết kế trẻ thường xuyên được tổ chức để khuyến khích mọi người không ngừng sáng tạo.

Thần tượng trong lĩnh vực thời trang Kim Chi ngưỡng mộ là Alexander McQueen - nhà thiết kế người Anh. Tuy gia đình không ủng hộ ông theo đuổi nghề này, ông vẫn quyết định bỏ học, xin làm trợ lý cho một cô giáo dạy thời trang và từ đó phát triển đam mê của mình. Còn ở Việt Nam, Chi yêu thích phong cách thiết kế của Thủy Design House và Lý Quí Khánh.

Bên cạnh đam mê thời trang, hiện cô gái sinh năm 1997 còn thử sức với lĩnh vực kinh doanh khi kết hợp với chú và các anh chị họ mở một quán cafe nhỏ. Ngoài ra, Kim Chi còn có năng khiếu ca hát, dẫn chương trình khi được nhiều sự kiện mời làm MC. Những lúc rảnh rỗi, nữ sinh thường dành thời gian tập luyện bóng rổ cùng nhóm bạn thân.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, Kim Chi cho biết, sau khi hoàn thành 3 năm đại học ở Anh, 9X sẽ tìm kiếm việc làm để trải nghiệm ở nước ngoài trước khi về nước và Nam tiến lập thương hiệu thời trang của riêng mình.

Cambridge School of Visual & Performing Arts (CSVPA) là trường chuyên về Nghệ thuật sáng tạo và trình diễn của Tập đoàn giáo dục Cambridge với nhiều chuyên ngành đa dạng như Nghệ thuật, Thiết kế, Âm nhạc, Kịch nghệ hàng đầu Vương Quốc Anh.

Nguyễn Kim Chi là học sinh đầu tiên trong lịch sử của trường giành được gói học bổng 50% cho toàn bộ 3 năm học. Từ trước đến giờ, gói học bổng lớn nhất của trường chỉ là 40%.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất