Sao & Đời Sống

Grande Hybrid khẳng định ngôi vị 'Nữ hoàng xe ga' với 2 kỷ lục Việt Nam

T.H
Chia sẻ

Vừa qua, Yamaha Motor Việt Nam chính thức xác lập 2 kỷ lục Việt Nam với hành trình chạy xe liên tục 3 ngày 3 đêm không nghỉ.

Nhằm kiểm chứng và khẳng định sức mạnh của xe ga Grande Hybrid, Yamaha chinh phục hành trình “Siêu thách thức chạy 3 ngày không nghỉ” từ ngày 08/01 đến ngày 11/01/2019.

Với mục tiêu xác lập Kỷ lục Việt Nam, sau 3 ngày chạy không ngừng nghỉ trong phạm vi TP.HCM, xe ga Grande Hybrid đã chính thức xác lập 02 Kỷ lục Việt Nam với thành tích “Xe ga chạy liên tục lâu nhất không nghỉ” (3 ngày 3 đêm) và “xe ga chạy liên tục xa nhất không nghỉ”. Hành trình bắt liên tục từ 8 giờ 10 phút ngày 8/1 và hoàn thành vào lúc 9 giờ ngày 11/1/2019.

Đại diện Yamaha Motor Việt Nam nhận chứng nhận từ Tổ chức Kỷ lục Việt Nam.

Trong suốt thời gian diễn ra, 02 chiếc xe ga Grande Hybrid đăng ký kỷ lục phải được vận hành liên tục suốt 72 giờ trên các tuyến đường lớn tại TP.HCM. Thời gian nghỉ duy nhất của xe chính là quá trình tiếp nhiên liệu (do quy định an toàn tại trạm xăng nên không được để động cơ hoạt động). Tuy nhiên, quá trình này được kiểm soát chặt chẽ với quy định không được tắt máy quá 1 phút theo quy định của Tổ chức kỷ lục.

Trong quá trình vận hành xe xe 3 ngày 3 đêm liên tục không nghỉ, người lái được thay ca sau 2 tiếng chạy xe trong tình trạng xe vẫn hoạt động. Quá trình lái và hoạt động được kiểm tra, giám sát và thẩm định chặt chẽ bởi chuyên viên thẩm định của tổ chức Kỷ lục Việt Nam. Đặc biệt, toàn bộ quãng đường chinh phục thử thách đầy khó khăn này được trực tiếp trên fanpage của Yamaha Motor Việt Nam

Trải qua 72 giờ vận hành trong điều kiện giao thông đông đúc trên nhiều tuyến đường với địa hình khác nhau tại TP.HCM, động cơ Blue Core thế hệ mới tích hợp hệ thống trợ lực điện Hybrid xe vẫn hoạt động êm ái và bền bỉ, và tiết kiệm nhiên liệu một cách ấn tượng.

Hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Stop & Start System), hệ thống chống bó cứng phanh ABS cũng góp phần đáng kể trong việc tạo sự thoải mái, an toàn cho các tay lái nữ và tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn.

Mẫu xe được đánh giá cao về khả năng vận hành trong điều kiện giao thông đô thị.

Tính năng tiện ích trên Grande Hybrid mang đến trải nghiệm lái ấn tượng.

Lần đầu tiên ra mắt vào năm 2016, Yamaha Grande đã nhận được nhiều sự ưa thích của khách hàng. Vào tháng 12 năm nay, Yamaha tiếp tục khuấy động thị trường khi ra mắt xe ga Grande Hybrid với nhiều cải tiến. Đáng kể nhất là động cơ Blue Core tích hợp hệ thống trợ lực điện Hybrid được trang bị trên xe, mang đến trải nghiệm lái êm hơn, khả năng tăng tốc mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Động cơ Blue Core Hybrid còn được tích hợp hai tính năng khởi động với 1 nút nhấn (One-Push Start), giúp khởi động xe nhanh chóng và không gây tiếng ồn; hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Stop & Start System) tự động ngắt động cơ khi dừng xe và tái khởi động khi tăng ga.

Ngoài ra, xe còn được trang bị nhiều tiện ích thông minh khác như: hệ thống đèn LED trước và sau, màn hình màu TFT, hệ thống khóa thông minh smartkey cho phép thực hiện nhiều chức năng như bật/tắt khóa điện, khởi động/ngắt khởi động, mở/khóa cổ xe, mở yên xe, mở nắp bình xăng chỉ bằng nút xoay; cốp rộng 27 lít chứa được 2 mũ bảo hiểm…

Thành tích ấn tượng này đã chứng minh cho sức mạnh vượt trội của động cơ Blue Core thế hệ mới, đồng thời khẳng định ngôi nữ hoàng xe tay ga Grande Hybrid trên thị trường xe ga Việt Nam. Kết quả này thể hiện cho tinh thần sáng tạo không ngừng, sẵn sàng chinh phục mọi thách thức nhằm mang đến trải nghiệm lái tuyệt vời cho khách hàng của Yamaha.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất