Sao & Đời Sống

Góp tiền mua nhà chung, đến sát ngày cưới hủy hôn vì không mua nhẫn và tuần trăng mật 'để tính sau'

Mina
Chia sẻ

Sát ngày cưới là quãng thời gian con gái lo toan suy nghĩ nhiều nhất. Bởi vậy, dòng tâm sự của cô gái quyết định hủy hôn sát ngày cưới vì không được mua nhẫn và tuần trăng mật "để tính sau" thu hút sự chú ý của mọi người.

Hôn nhân là chuyện hệ trọng cả đời bởi không chỉ yêu mà cặp đôi có thể về chung một nhà. Khi yêu thương và hiểu đối phương đủ, họ sẽ quyết định gắn bó với nhau. Để đánh dấu bước ngoặt của cuộc đời, đám cưới sẽ được quan viên hai họ cũng như cặp đôi chuẩn bị thật chỉn chu, hoàn hảo. Đối với người phụ nữ ai cũng đã từng ước mơ đến một đám cưới của mình với những điều trọn vẹn và hoàn hảo nhất. Bởi vậy khi giấc mơ sắp trở thành hiện thực, họ càng kì vọng nhiều hơn gấp bội.

Trong đám cưới, cô dâu sẽ diện váy trắng thanh khiết cũng lời chúc phúc đến từ gia đình, bạn bè. Họ nghĩ ra viễn cảnh bản thân được chồng trao nhẫn và tuần trăng mật vợ chồng son bên nhau. Ấy vậy mà không phải giấc mơ nào cũng trở thành hiện thực. Minh chứng là cô gái trong câu chuyện hủy hôn vì không có nhẫn cưới đang được dân mạng chú ý.

Câu chuyện được đăng tải trên một diễn đàn của sinh viên.

Đọc tiêu đề “Hủy hôn không nhẫn cưới”, nhiều người sẽ cho rằng cô gái này không suy nghĩ thấu đáo. Tuy nhiên, đứng vào vị trí của một cô gái, bạn có nghĩ bản thân đủ bình tĩnh để đưa ra quyết định như cô ấy.

Mở đầu dòng tâm sự, cô gái chia sẻ về mối tình 2 năm của mình. Trong suốt khoảng thời gian ấy, mỗi tháng cả hai chỉ gặp nhau 2-3 lần vì tính chất công việc của người yêu. Đặc biệt, cô nàng cho biết chỉ còn 4 ngày nữa là đến ngày cưới của mình.

Mình ở Hà Nam, người yêu mình ở Thái Bình. Hai đứa cũng đang góp tiền chung để mua nhà trả góp rồi tổ chức đám cưới. Chuyện sẽ không có gì nếu như gần ngày cưới mà anh không có ý định mua nhẫn cưới. Mình cứ đợi anh, vì gần ngày cưới anh khá bận nên mình không giục, cứ để cho anh chủ động. Miễn ngày cưới có nhẫn trao nhau là được.

Nhưng đến gần sát ngày cưới 4 ngày, mình vẫn không thấy anh rủ mình đi thử nhẫn, mình mới nhắn tin hỏi:

- Anh ơi, vợ chồng mình không mua nhẫn cưới à, hay anh bận quá ạ?

- Không, anh không có ý định mua, anh không thích đeo nhẫn.

- Ok anh.

Tối hôm đó mình có hẹn người yêu đi chơi, mình cũng hỏi thẳng anh luôn:

- Sao anh lại không mua nhẫn cưới ạ, anh không thích đeo hay vì anh không muốn ai biết mình đã có vợ. Ngay cả vợ chồng mình đi chụp ảnh cưới anh cũng không cho đăng là sao. Anh có ý gì vậy?

- Sao em cứ làm loạn lên như vậy nhỉ. Chỉ là không đeo nhẫn thôi mà”. 

Ảnh minh họa.

Chủ nhân bài viết cũng cho biết, bản thân và bạn đã phát hiện chồng sắp cưới đi cà phê cùng người yêu cũ. Tuy nhiên vì tôn trọng nhau nên cô không dò hỏi. Hơn nữa, sau khi chụp ảnh cưới xong, anh chàng này cũng không chia sẻ với bạn bè. Thậm chí, ngay sau đám cưới, anh chàng này dự định bỏ mặc vợ mới cưới đi công trình và bỏ mặc tuần trăng mật.

“Mình quay lưng đi thẳng, không khóc. Mình bắt taxi đi về, tắt máy. Suốt đêm đó mình suy nghĩ về tất cả. Trước yêu nhau anh ý cũng hay đi công trình, nên cũng khá quan tâm. Anh không lãng mạn, nhưng quan tâm mình từ cái nhỏ nhất. Lấy chồng xây dựng là cũng phải chấp nhận nhiều sự thiệt thòi. Sáng hôm sau, không cuộc gọi nhỡ, không một tin nhắn. 

- “Hủy hôn nhé.” - Mình nhắn cho anh.

Suốt cả ngày hôm đó anh không trả lời, không giải thích, không níu kéo. Mình vẫn chưa nói gì với bố mẹ mình, chưa nói gì với bố mẹ của anh. Mẹ anh từ hồi yêu nhau coi mình như con gái, tâm lý với mình, thương mình lắm. Mình mơ hồ quá mọi người ạ. Mình không biết có nên tiếp tục tổ chức đám cưới này không nữa. Mình cũng chưa hiểu chuyện gì xảy ra với anh và mình cả. Mình khó nghĩ quá, có nên hủy hôn hay tiếp tục?” 

Ảnh minh họa.

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, nam chính trong câu chuyện bị cư dân mạng ném đá thậm tệ. Thậm chí, nhiều người cho rằng quyết định của cô gái trên hoàn toàn đúng đắn.

“Tôi đang là kỹ sư xây dựng. Bình thường thấy đồng nghiệp lăng nhăng nhưng không ngờ lại có người trơ trẽn như vậy. Tôi không lạ gì các ông nữa, đi hát lần nào cũng tay vịn, có ông nhẫn cưới đeo cổ, vợ hỏi bảo tay anh hay làm sợ rơi, xước, méo.

Gặp con gái là giấu ngay như trai tân. Còn ông này không mua luôn khỏi phải giấu. Vợ là người sống cả đời mà đến nhẫn cưới cũng không sắm, các ông đừng vô tâm quá như thế!”, một kỹ sư xây dựng tức giận lên tiếng thay cho chị em phụ nữ. Bình luận này nhận được hàng ngàn lượt thích của mọi người.

“Mình mới mất nhẫn cưới và đang làm lại. Nói vậy chắc bạn hiểu! Nhẫn là vật chất nhưng nó chỉ ra ranh giới giữa đâu là vợ, đâu là bồ. Lấy về chăm lo từng bữa cơm đến công việc vậy mà đến chút tâm lý cũng không nghĩ cho vợ. Bỏ bạn nhé, ban đầu người lớn sẽ không hiểu nhưng sau sẽ sáng tỏ thôi!”, tài khoản L.P.T bình luận.

Hiện tại bài viết vẫn đang nhận được nhiều phản hồi từ cư dân mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất