Sao & Đời Sống

'Góp gạo thổi cơm chung', teen Đồng Tháp sở hữu bữa cơm trưa thịnh soạn như nhà hàng

An Nhiên
Chia sẻ

Đúng là "Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao", nhìn bữa cơm thịnh soạn của tập thể lớp 10A5, trường THPT Thành phố Sa Đéc dưới đây sẽ rõ!

Ai từng đi học xa nhà mới thấu cái cảnh ngày ngày phải ăn cơm căn tin hoặc ăn những thứ tạm bợ như bánh mì, mì tôm, thậm chí lương khô. Cơm căn tin ngoài mùa nào rau nấy ra thì các món trứng thịt quanh năm ngày tháng chỉ có vậy. Thực đơn vừa không phong phú lại thua “cơm mẹ nấu” bao nhiêu bảo sao học sinh không chán ngán.

Đứng trước cảnh chán cơm căn tin, tập thể lớp 10A5 trường THPT Thành phố Sa Đéc (Đồng Tháp) đã cùng nhau “góp gạo thổi cơm chung”. Theo đó, mỗi thành viên trong lớp sẽ mang một món khác nhau vậy là 10 người đã có mười món. Nghĩ thôi đã thấy bữa cơm thịnh soạn chưa kể nếu không tự nấu được sẽ là cơm mẹ nấu.

Chưa gì đã thấy cả lớp đoàn kết rồi dù mới học với nhau từ tháng 8 đến giờ chứ mấy!

Mâm cơm đầy đủ rau, trứng, thịt, cá… thế này quá đủ chất ấy chứ! Ảnh: Đỗ Yến Trang.

Theo chủ nhân bài viết, các thành viên trong lớp đã quá chán ngán cơm căng tin nên đã cùng nhau mang các món ăn tự chuẩn bị ở nhà đi. “Cây nhà lá vườn” vậy thôi chứ đầy đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh lại ngon miệng.

Ngay phía dưới bài viết rất nhiều người kể cả chị em văn phòng cùng gắn tên nhau để thực hiện kế hoạch hâm nóng tình đoàn kết nơi công sở. Rất nhiều học sinh ca ngợi ý tưởng “góp gạo thổi cơm chung” của teen Bình Phước. Dự là trong thời gian tới sẽ có rất nhiều bức ảnh ăn cơm tập thể được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn.

Bên cạnh đó, một số cư dân mạng buồn rầu vì trường có quy định cấm mang đồ ăn đến lớp. Thôi thì mỗi trường có một quy định riêng mà đây cũng không phải hoạt động duy nhất giúp cả lớp đoàn kết hơn.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất