Sắc màu Cuộc Sống

Gói xôi 'ăn cho đỡ đói' từ người dưng và câu chuyện cảm động rơi nước mắt của chàng shipper nghèo

Thy
Chia sẻ

Chỉ những hành động tốt bụng nhỏ xíu xiu đến từ những người xa lạ vô tình gặp trên đường cũng thấy sao mà ấm lòng đến thế!

Người ta thường nói, người nghèo tiền bạc đôi khi lại giàu nghĩa tình hơn một số người dư giả vật chất. Bởi hơn ai hết, các bác lao công, bảo vệ hay các anh công nhân ngày đêm đầu tấp mặt tối chân lấm tay bù, họ lại càng hiểu hơn ai hết cái sự nghèo, sự khổ mà đồng cảm với những người xung quanh. Để rồi cứ lâu lâu, ta lại nghe đâu đó có những câu chuyện “dễ thương muốn xỉu” vì những giúp đỡ nhỏ nhặt từ người dưng xa lạ nào đó.

Mới đây, câu chuyện của một anh chàng shipper kể về món quà từ cô giúp việc vô tình gặp khiến nhiều người trực trào nước mắt vì cảm động. Theo đó, chàng trai này kể về một lần đang chờ mua đồ cho khách thì cô giúp việc của quán ăn gói ghém miếng xôi khúc rồi nhét vào túi anh chàng để “ăn cho đỡ đói”, chuyện lại càng cảm động hơn khi cô cũng nhanh chóng rời đi vì sợ chủ nhà phát hiện.

Câu chuyện cảm động nhận được nhiều sự yêu thích của cộng đồng mạng

Câu chuyện được anh chàng chia sẻ trên một trang mạng xã hội như sau:

“Chào các bạn, tôi làm shipper, ship đồ ăn cho các bạn đây.

Trong ảnh là gói bánh Khúc mà một bác làm giúp việc trong một quán ăn chỗ tôi đi mua đồ đã cho tôi. Xin phép tui sẽ gọi là U cho dễ kể chuyện.
Tôi đang đứng cạnh U chờ làm đồ thì thấy U ghé tai hỏi:

- Tối rồi, ăn gì chưa?
- Con chưa U ạ, con cố chạy nốt chuyến này rồi mới đi ăn đây.

Đang đứng thì tự nhiên thấy U dúi dúi cái gì đó vào tay rồi bảo cất luôn đi, rồi U chỉ chỉ một bác khác chắc là bà mẹ của anh chủ nhà hàng thì phải đang đứng gần đó. “Cất đi không bà kia nhìn thấy”. Tôi còn đang ngớ người, chưa hiểu chuyện gì xảy thì U cứ dúi cho bằng được gói bánh bánh khúc vào tay rồi lại bảo cất đi, cất đi… Tôi thì thầm vào tai U:

- Ơ thế U không ăn à?
- “U chẳng nói gì chỉ lắc đầu”

Nói thật là tôi ngại không dám nhận nhưng nhủ rằng không nhận và giấu đi luôn chắc có điều không hay sẽ xảy ra, nếu để bác kia nhìn thấy. Tôi giấu nhẹm vào túi rồi khẽ nói “con cảm ơn U nhớ”.

Ngồi một lúc đợi gà chín, tôi để ý bác chủ nhà ra ngoài dơ cái bánh lên để chụp bức ảnh này đây. Gói bánh khúc vẫn còn nóng, chắc vừa mới mua xong. Đàn ông mà thực sự không muốn khóc nhưng thực lòng mà nói mắt tôi lúc đó rưng rưng. Nhìn U tôi thấy hình hài của mẹ tôi, thấy hình hài của người Việt Nam “thương người như thể thương thân”.
Tôi không biết sao U lại không ăn, không biết sao U lại cho tôi. Nhưng cũng chẳng gắng hỏi vì sao. Có lẽ U cũng chẳng muốn cho bác chủ kia biết nên tôi chỉ im lặng và ngẫm nghĩ thôi.

Cuộc sống này “Tiền nhiều để làm gì?”. Tiền nhiều có mua được những khoảnh khắc hạnh phúc và đáng trân trọng này không?”

Hình ảnh gói xôi cô giúp việc quán ăn cho chàng shipper

Gói xôi nhỏ xíu thế thôi nhưng chất chứa bao nhiều nghĩa tình, hỏi sao không cảm động nghẹn lòng cho được cô ơi!? Hành động nhỏ nhặt đến từ một người xa lạ, thế nhưng lại quá đỗi thân thuộc và ngọt ngào, như hình bóng người mẹ quê nhà có gì cũng gói lấy gói để cho con vì sợ thiếu thốn.

Sau khi câu chuyện dễ thương này được chàng trai chia sẻ, nhiều bạn trẻ đã vô cùng cảm động trước hành động này.

Đúng là người ta nghèo tiền nghèo bạc chứ đâu thiếu gì nghĩa tình, thương cô quá, không biết đã ăn uống gì chưa nhưng cứ thấy ai cũng muốn giúp, con phần mình sao cũng được. Thời buổi này, những người như cô rất đáng được ngưỡng mộ”

“Tôi là con trai, mà tại sao đọc xong khóe mắt nó cứ cay cay thế này? U ơi, nghe mà nhớ mẹ con quá, tần tảo sớm hôm con về lại díu dúi tất cả đồ ngon nhất cho con sợ con thiếu thốn”

“Mình cũng vậy, cũng đi làm chân tay thôi nhưng hay gặp các cô các chú cứ có ít đồ ăn thức uống gì ngon cũng dành lại phần mình. Nghĩ mà thương!”

Đúng như lời bạn nam này nói, đôi khi con người cuộc sống hiện đại cứ mải miết kiếm tiền, thật nhiều tiền, để rồi càng ngày, mỗi người lại tự nhốt mình trong chính cái lồng của sự cô đơn và tiền bạc. Nhưng suy cho cùng, đã là con người, hẳn ai cũng cần được yêu thương và trao đi yêu thương cả. Và chính những hành động dù nhỏ nhặt này, lại khiến cuộc sống trở nên đẹp biết bao.

Chia sẻ

Bài viết

Thy

Tin mới nhất