Sao & Đời Sống

Gọi người da màu là 'con quỷ', 'cô hồn', trò cười cợt của Lê Dương Bảo Lâm gây phẫn nộ

Nguyễn Thúy
Chia sẻ

Đoạn clip ghi lại cảnh diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm đứng nói chuyện bằng tiếng Việt với một nhân viên bán hàng da màu người nước ngoài được chia sẻ trên trang facebook cá nhân của anh, đang hứng chịu nhiều "gạch đá" từ cộng đồng mạng vì hành động "miệt thị màu da".

Lê Dương Bảo Lâm là một diễn viên hài trẻ được khán giả yêu thích nhờ sự hoạt ngôn của mình, ngoài ra còn là 1 livestreamer chuyên bán hàng online trên mạng xã hội. Anh cũng từng là quán quân chương trình “Cười xuyên Việt” và tham gia nhiều chương trình cùng các nghệ sỹ hài nổi tiếng khác như Trường Giang, Trấn Thành… Thế nhưng, đây không phải là lần đầu nam diễn viên hài này phải hứng chịu “gạch đá” của dư luận từ sự vạ miệng của mình.

Mới đây, trên trang mạng xã hội facebook của mình, xuất hiện đoạn clip dài 8 giây, ghi lại cảnh Lê Dương Bảo Lâm đang đứng nói chuyện bằng tiếng Việt, với một nhân viên bán hàng da màu người nước ngoài.

Clip khiến Lê Dương Bảo Lâm nhận nhiều “gạch đá” từ dư luận.

Theo clip, Lê Dương Bảo Lâm có mặt tại một cửa hàng bán mỹ phẩm ở nước ngoài. Nhân viên bán hàng cho anh là một nam thanh niên người da màu mặc áo sơ mi màu tím với nước da ngăm đen. Vì thế, anh chàng diễn viên đã đem màu da của nhân viên làm ra làm “trò cười” với lời lẽ chê bai rất khiếm nhã, miệt thị bằng tiếng Việt.

“Con quỷ đó nó giới thiệu mỹ phẩm làm nâng da, trắng da, đẹp da, sáng da mà quý vị xem mặt nó như cô hồn haha…“, Lê Dương Bảo Lâm vừa cười, vừa nói.

Vì không hiểu tiếng Việt, nên khi máy quay hướng về phía mình, anh chàng nhân viên vẫn nở nụ cười tươi, giơ tay chào thân thiện khi máy quay hướng về phía mình.

Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ, đã khiến Lê Dương Bảo Lâm vấp phải làn sóng chê trách từ cộng đồng mạng, bởi hành động đùa cợt “kém duyên” của mình. Thậm chí, một số người còn bức xúc chỉ trích, thái độ của nam diễn viên hài này chính là miệt thị màu da và phân biệt sắc tộc.

Anh chàng nhân viên vẫn nở nụ cười tươi, giơ tay chào thân thiện.

Tài khoản N.K. bình luận: “Lấy màu da người khác ra trêu đùa như vậy không hề vui mà còn rất khiếm nhã. Miệt thị người khác để câu like, câu view và đánh bóng tên tuổi của mình thì không bao giờ được cộng đồng hưởng ứng đâu. Là người của công chúng anh phải để ý đến lời nói của mình hơn nhé!”.

Nếu là người quen với nhau thì có thể cho đó là câu nói đùa, nhưng với người lạ, mà lại là người nước ngoài nữa thì rõ ràng là quá khiếm nhã. Khoảng cách giữa hài hước và vô duyên rất gần. Giống như trường hợp này, không thể chấp nhận được việc đem khuyết điểm của người khác ra giếu cợt như vậy”, tài khoản N.N chia sẻ.

Tài khoản L.T cho biết: “Khoan bàn tới việc kì thị hay phân biệt, chỉ riêng kiểu trêu chọc láu cá của Bảo Lâm với anh bán hàng cũng khiến mình thấy 'khó chịu' rồi. May là anh chàng bán hàng không hiểu tiếng Việt, chứ không chắc là buồn lắm. Da đen bán mỹ phẩm thì sao đâu! Anh này mà hiểu được chắc 'tát không trượt phát nào' rồi!

Đây không phải là lần đầu tiên Lê Dương Bảo Lâm phải hứng chịu “gạch đá” của dư luận từ sự vạ miệng của mình.

Trước đó, anh chàng này cũng từng khiến cộng đồng mạng phẫn nộ khi đang livestream 1 sản phẩm có tên chứa chữ “Linh”, nam diễn viên hài đã nói mọi người lên mạng tìm kiếm thông tin về sản phẩm bằng cách gõ tên nhưng “đừng gõ nhầm sang Hoàng Thuỳ Linh là nó ra phim… đó nha”.

Dù ngay sau đó, anh đã “chữa cháy” bằng cách nói lái sang Hoàng Thùy Linh ở đây là cô hàng xóm: “Hoàng Thuỳ Linh xóm em con bà Hai bán mắm linh”. Tuy nhiên, Bảo Lâm vẫn khiến khán giả và các fan của Hoàng Thùy Linh vô cùng tức giận. Đây cũng mới chỉ là một vài ví dụ trong số nhiều lần Lê Dương Bảo Lâm gặp rắc rối vì “vạ miệng”.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất