Sao & Đời Sống

Góc nhìn hài hước về thầy trò đội tuyển U23 Việt Nam trước chiến thắng lịch sử

Ngọc Quỳnh
Chia sẻ

U23 Việt Nam xuất sắc giành tấm vé vào vòng bán kết U23 châu Á 2018, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo trải qua hành trình gian khổ và vinh quang. Tất cả những điều đó đã được họa sĩ An Thắng khắc họa qua những tấm hình hài hước.

Chắc hẳn đêm 21/01, CĐV Việt Nam đã không thể giấu được niềm hạnh phúc, tự hào khi U23 giành được tấm vé vào bán kết U23 châu Á. Khi trên các tuyến phố ở Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng,… người dân đổ xô ra đường ăn mừng chiến thắng. Bên cạnh đó, vẫn có một số CĐV ăn mừng một cách thầm lặng qua màn hình máy tính và điện thoại bằng cách tạo ra những hình ảnh chế hài hước về đội tuyển nước nhà.

Nếu ai là fan ruột bóng đá thì có lẽ sẽ rất thích thú với nững hình ảnh chế hài hước xung quanh chiến thắng lịch sử của U23. Từ những post status của cư dân mạng cho đến những hình ảnh hài hước được mọi người ghi nhận về trận đấu đều được truyền tải qua những hình ảnh chibi sinh động.

Họa sĩ An Thắng và bức tranh vẽ HLV Park Hang Seo cùng đội tuyển U23 Việt Nam.

Được biết tác giả của những bức vẽ sinh động - họa sĩ An Thắng là một fan ruột của huấn luyện viên Park Han Seo và đội tuyển Việt Nam.

“Mình là người rất yêu thể thao và có tình cảm sâu đậm với đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Cách đây hơn 3 năm vào tháng 9/2014, sau khi được tận mắt chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của các em U19 Việt Nam trên SVĐ Mỹ Đình, mình đã tự hỏi: “Tại sao không kết hợp bóng đá và hội họa, trong khi đó là hai niềm đam mê lớn nhất cuộc đời?”. Với trái tim dâng trào cảm xúc, về nhà mình đã ngồi vào giá vẽ khắc họa lại những khoảnh khắc đẹp. Từ đó, những bức tranh vẽ về chủ đề thể thao ra đời”, họa sĩ An Thắng nhớ lại cơ duyên vẽ tranh biếm họa thể thao.

“Oppa” nổi tiếng nhất Hàn Quốc trong lòng người yêu bóng đá Việt.

Ánh mắt luôn dõi theo đội tuyển U23 Việt Nam từ tập luyện cho đến đấu giải thậm chí, họa sĩ An Thắng còn quan sát tỉ mỉ từng cầu thủ mỗi lần bóng lăn. Họa sĩ khẳng định chính tinh thần, tâm lý cùng với sự quả cảm của các chàng trai áo đỏ là sợi dây liên lạc giữa các tuyến làm cảm xúc người nghệ sĩ được thăng hoa. Ngoài ra, họa sĩ An Thắng có dành tình cảm đặc biệt cho Công Phượng bởi tài năng và lối chơi giàu cảm xúc và xuất thần với trái bóng của tiền đạo người Nghệ An .

Khi sự chờ đợi lên đến đỉnh điểm thì trái tim của những người hâm mộ bóng đá Việt Nam như bị bóp nghẹt.

Điều đáng nói, tất cả các bức vẽ của họa sĩ An Thắng đều được vẽ khi xem bóng đá. “Vẽ ở đây là vẽ trong tư tưởng khi theo dõi từng giây, từng phút đội tuyển thi đấu. Ý tưởng các bức tranh thường nảy nở sau những pha bóng trực tiếp. Ngay khi trận đấu kết thúc, mình sẽ ngồi ngay vào giá vẽ. Một bức mình vẽ khoảng 2 tiếng, có bức lâu hơn. Bởi ngoài 90 phút trên sân, giá vẽ là một sân bóng của riêng mình”, họa sĩ An Thắng chia sẻ.

Trước đó, trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Syria cũng diễn ra nghẹt thở giống như đêm qua.

Với triết lý “biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”, HLV Park Hang Seo và các học trò đã khiến “chuột túi” Australia sập bẫy.

Trước sức ép khủng khiếp đến từ những gã khổng lồ đến từ châu lục, hàng thủ của U23 Việt Nam như bị bẹp dí, mỏng manh trước khung thành.

Trên sân các tuyển thủ lăn xả, quật cường, còn người hâm mộ thì… tim rớt tùm lum.

Hay tim đập như muốn… nổ tung.

Thủ môn được nhiều người xướng tên nhất đêm qua.

U23 Việt Nam với Xuân Trường, Quang Hải, Tiến Dũng bỗng một ngày lớn phổng, trưởng thành và đầy bản lĩnh như chàng Gióng làng Phù Đổng trong câu chuyện cổ tích tạo nên cơn địa chấn đến từ bóng đá Đông Nam Á.

Không có bao giờ đẹp như hôm nay!

Chào các chú! Anh đi đây!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Quỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất