Sao & Đời Sống

Giảng viên sư phạm khiến dân mạng tiếc nuối khi dừng chân ở câu hỏi số 13 của 'Ai là triệu phú'

Nguyệt
Chia sẻ

Trả lời sai ở câu hỏi thứ 13, giảng viên ĐH Sư phạm Hà Nội 2 mang về 22 triệu đồng để giúp đỡ sinh viên nghèo trong trường.

Trong chương trình “Ai là triệu phú” phát sóng ngày 8/5, người chơi Cao Bá Cường (giảng viên ĐH Sư phạm Hà Nội 2) tham gia cuộc thi với “khát vọng số 10”, mang về 22 triệu đồng sau khi trả lời sai câu hỏi thứ 13.

Nam giảng viên ra về với 22 triệu đồng sau khi trả lời sai câu số 13.

Trong chương trình, nam giảng viên vượt qua 6 câu hỏi đầu tiên khá nhẹ nhàng, nhanh chóng. Đến câu số 7 liên quan đến ca khúc có phần lời: “Bao nhiêu năm trường lên rừng xuống biển / Trên núi cao hay dưới đồng bằng / Không có nơi nào anh vắng mặt“. Người chơi phân vân giữa hai phương án “Chiến sĩ Việt Nam” và “Cùng hành quân giữa mùa xuân”. Tuy nhiên, sau khi nhẩm lại, anh quyết định đây là ca từ trong bài “Người chiến sĩ ấy” và đó cũng là đáp án của chương trình.

Đến câu số 8 có nội dung ngày 23/3 là ngày gì trên thế giới, anh Bá Cường chọn sử dụng phương án trợ giúp 50/50 và đưa ra câu trả lời “Ngày Khí tượng thế giới” giúp giảng viên đi tiếp.

Ở câu số 9, dù không biết thông tin về tác phẩm “10 ngày rung chuyển thế giới” của nhà văn, nhà báo John Reed, anh Cường vẫn suy luận và đưa ra đáp án tác phẩm này nói về cuộc Cách mạng tháng 10 Nga.

Một lần nữa, sự suy luận thông minh và quyết đoán của nam giảng viên này đã giúp anh tiến gần hơn tới mốc câu hỏi số 10.

Tại mốc “khát vọng số 10” của mình, người chơi được hỏi về sân vận động là nơi diễn ra chung kết World Cup 2018. Xin trợ giúp từ tổ tư vấn tại chỗ, anh Cao Bá Cường đã hoàn thành mục tiêu nhờ đáp án đúng, B - Luzhniki.

Bước sang câu hỏi số 11 với tâm thế thoải mái hơn, anh Cường gọi điện cho đồng nghiệp trước câu hỏi “Hát Xường là hình thức sinh hoạt văn hóa cổ truyền của đồng bào dân tộc ít người nào” và đi tiếp cùng chương trình với đáp án Mường.

Ở câu thứ 12, chương trình đưa ra câu hỏi “Thành phố nào sau đây của nước Nga không nằm bên dòng sông Volga?”. 4 phương án dành cho người chơi là: Veliky Novgorod, Nizhny Novgorod, Kazan, Astrakhan. Kết quả, 47% người chọn đáp án A, tỷ lệ người chọn đáp án A và D cùng là 23%, trong khi chỉ 7% chọn đáp án B.

Căn cứ vào kinh nghiệm ra đề trắc nghiệm - hai phương án gần giống nhau sẽ có một phương án gây nhiễu - anh suy đoán đáp án sẽ là Veliky Novgorod hoặc Nizhny Novgorod. Cuối cùng, anh xin lỗi khán giả vì không theo lựa chọn của số đông và đưa ra câu trả lời là Veliky Novgorod.

Một lần nữa, may mắn mỉm cười với giảng viên ĐH Sư phạm Hà Nội 2.

Giảng viên ĐH Sư phạm Hà Nội dừng chân ở câu 13. Ảnh cắt từ clip.

Ở câu số 13 - mốc câu hỏi hiếm người đạt được trong chương trình Ai là triệu phú phiên bản Việt cũng là câu hỏi mà anh Bá Cường phải dừng chân khi trả lời sai câu hỏi về bản giao hưởng số 3 của nhạc sĩ Ludwig van Beethoven.

Anh cho rằng, đến được câu hỏi số 13 đã là may mắn của mình vì vậy, anh mạo hiểm lựa chọn phương án C: “Định mệnh”. Câu trả lời sai, anh Bá Cường ra về với phần thưởng 22 triệu đồng.

Anh chia sẻ bản thân rất vui vì đã thực hiện được mục tiêu ban đầu để giúp đỡ các sinh viên nghèo trong trường

Chia sẻ

Bài viết

Nguyệt

Tin mới nhất