Sao & Đời Sống

Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Giáng sinh? Giáng sinh 2019 rơi vào thứ mấy?

Vũ Kỳ
Chia sẻ

Ngày lễ Giáng sinh chính là ngày lễ kỷ niệm chúa Giê-su được sinh ra. Vậy Giáng sinh 2019 là thứ mấy và ý nghĩa của ngày giáng sinh là như thế nào? Hãy cùng SAOstar tìm hiểu nhé!

Giáng sinh là ngày mấy?

Câu hỏi “Giáng sinh là ngày mấy?” chắc hẳn vẫn còn khá nhiều người thắc mắc

Lễ Giáng sinh hay còn được biết đến là lễ Thiên chúa giáng sinh, lễ Noel, Christmas,… Đây là ngày lễ kỷ niệm chúa Giê-su được sinh ra. Chắc hẳn vẫn còn khá nhiều người thắc mắc vậy giáng sinh chính xác là ngày mấy?

Thực chất, lễ Giáng sinh thường được cử hành chính thức vào ngày 25/12 nhưng thường được mừng từ chiều tối ngày 24/12 bởi theo lịch Do Thái, thời điểm tính bắt đầu một ngày là lúc hoàng hôn chứ không phải nửa đêm. Thông thường, ngày 25/12 sẽ được gọi là lễ Chính Ngày, còn đêm 24/12 sẽ được gọi là lễ Vọng.

Theo dương lịch, lễ Giáng sinh năm 2019 sẽ rơi vào thứ Tư ngày 25/12.

Ý nghĩa của ngày Giáng sinh

Lễ Giáng sinh thực chất là của những người theo đạo Kitô giáo, nhằm kỷ niệm ngày sinh ra của người lãnh đạo tôn giáo mình, người mà họ cho là Thiên Chúa xuống thế làm người. Theo thời gian, qua các lễ hội của phương Tây, mọi người tổ chức lễ Giáng sinh ngày càng linh đình và xem đây là một ngày lễ quốc tế với những đặc trưng không thể thiếu như ông già Noel, cây thông Noel và con tuần lộc.

Ngoài ý nghĩa theo đạo Thiên Chúa, Giáng sinh còn là một ngày lễ gia đình, một ngày để tất cả các thành viên trong gia đình sum họp, quây quần bên nhau, cùng nhau ăn bữa cơm thân mật để gắn kết tình cảm. Hoặc có thể cùng với bạn bè vui chơi, ca hát, ngồi kể chuyện cho nhau nghe cạnh bên cây thông, lò sưởi.

Riêng đối với trẻ em rất thích ngày lễ này, bởi đêm Giáng sinh là 1 đêm kì diệu khi mà mọi điều ước của những đứa trẻ đều sẽ trở thành sự thật như nhận được rất nhiều quà, bánh, kẹo từ ông già Noel trong trí tưởng tượng của chúng.

Ngày lễ Giáng sinh cũng là một thông điệp của hòa bình: “Vinh danh Thượng Đế trên cao - Bình an cho người dưới thế”, đây là câu được hát bởi những thiên thần báo tin sự xuất hiện của vị cứu thế và Giáng sinh. Ngoài ra, đây cũng là ngày để người ta chia sẻ với những ai bị bỏ rơi, bị cô đơn, bệnh, già yếu…

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất