Sao & Đời Sống

Giận mẹ, cậu bé xếp quần áo đi bụi còn mang theo rổ cà chua ra đầu ngõ để… 'khởi nghiệp' với giá 500k/quả

Yến Nguyễn
Chia sẻ

"Mắt trước mắt sau mẹ nó không thấy đâu tá hoả chạy theo thì thấy ngồi trước cổng Công an huyện ở gần đầu ngõ bán cà chua ạ. Trông mặt rất suy tư, có bà nào qua hỏi cháu bán cà chua à cũng chỉ gật đầu, không mời chào gì cả, hỏi bao nhiêu thì bảo 500 con một quả, bà ý cười lăn cười bò".

Mới đây, mạng xã hội lại tiếp tục xuất hiện “câu chuyện buồn của thanh niên bỏ nhà đi bán cà chua khởi nghiệp” khiến nhiều người được trận cười nghiêng ngả.

Theo đó, cậu bé đi học nhưng lại hay nói chuyện riêng trong lớp nên bị cô giáo đuổi ra ngoài. Mẹ của cậu bé biết tin nên tức giận buông vài lời trách mắng, trong lúc “buồn đời”, cậu bé đã mang rổ cà chua của mẹ mới mua “bỏ nhà” ra trước cổng cơ quan công an ngồi bán… nhưng tiếc là chưa có ai mua.

Nguyên văn câu chuyện được chia sẻ như sau:

“Có cháu đứa nào chất như cháu tao không..

Sáng đi học nói chuyện riêng trong lớp bị cô giáo đuổi khỏi lớp (bị đuổi kha khá lần rồi vì nói quá nhiều ảnh hưởng các bạn), về mẹ nó nghe tin tức sôi máu buông vài câu mắng mỏ đi vào lòng người bảo “con hư thế mẹ không nuôi được nữa, đi đâu thì đi” thế là nó chẳng nói chẳng rằng lên dốc hết sách vở trong balo, xếp 2 bộ quần áo ưng nhất cho vào.

Xong xuôi nó xuống cho quả chuối thâm xì thâm xịt trong bếp vào cái chậu sắt. Mẹ nó không hiểu gì mới hỏi: “con làm gì đấy?”, nó bảo giờ nó đi bán chuối.

Xong mẹ nó bảo có mỗi một quả thì bán cho ai, chuối hỏng ai mua, thế là nó suy nghĩ một lúc, nó bê rổ cà chua mẹ vừa mua rồi mang đi.

Mắt trước mắt sau mẹ nó không thấy đâu tá hoả chạy theo thì thấy ngồi trước cổng Công an huyện ở gần đầu ngõ bán cà chua ạ. Trông mặt rất suy tư, có bà nào qua hỏi cháu bán cà chua à cũng chỉ gật đầu, không mời chào gì cả, hỏi bao nhiêu thì bảo 500 ngàn một quả, bà ý cười lăn cười bò.

Mẹ nó nấp sau cột điện cho ngồi nửa tiếng xong gọi mấy anh công an ra tác động các kiểu nó mới xin lỗi để đi về. Kết thúc có hậu là cả nhà buồn cười quá không thì hôm đấy thằng ranh lại được trận đòn”.

Kèm theo câu chuyện là bức ảnh chụp “kẻ bỏ nhà đi bụi ngồi bán chậu cà chua nhưng không ai mua” mà cô chị gái của cậu bé đăng tải.

Cậu bé giận mẹ nên mang chậu cà chua đi bán nhưng tiếc là chưa có ai mua. Nguồn: Huong Nguyen

Ngay sau khi câu chuyện đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều người không khỏi bật cười trước lối ứng xử khi bị mẹ mắng của cậu bé. Bên cạnh đó, nhiều thành viên cũng tranh thủ chia sẻ lại những kỷ niệm tuổi thơ, ngày còn hay hờn dỗi bố mẹ.

Em Trai Nuôi bình luận: “Cậu nhóc đang ngồi suy nghĩ về viễn cảnh bán hết chậu cà chua và trở nên thành đạt giàu có, sau đó cậu bé trở về……. và ba mẹ hắn phải hối hận vì đã đuổi cậu ra khỏi nhà………. tiếc là đời không như là mơ, bán không được mà còn bị các chú công an hỏi thăm”.

Mai Cảnh Long kể lại: “Hồi nhỏ tớ cũng từng dỗi mẹ xong đi bụi, ra ngoài nhà thờ tầm 8h tối ngồi buồn khóc như mưa , rồi nghĩ rằng mẹ sẽ đi tìm mình rồi xin lỗi mình. Nhưng không, ngồi đợi tầm 2 tiếng vẫn không thấy ai đi tìm , rồi lặng lẽ về thấy mẹ tớ đang xem phim cười hô hố, ôi chao ơi, tức lắm”.

Hạnh Hạnh bình luận: “Ngày bé mẹ toàn đuổi “con muốn đi đâu thì đi”. Khóc tức tưởi vừa gom quần áo vừa gom đồ chơi bỏ vào balo, mẹ hỏi “con đi đâu?” thì mình bảo “con bỏ nhà đi bụi cho mẹ vừa lòng”. Vừa mếu máo vừa khóc, mẹ tớ buồn cười quá nhưng cũng nín lại để xem tớ làm gì tiếp. Vừa khóc vừa xếp, nước mắt cứ trào ra vì tủi thân. Nhìn thấy chị tớ cạnh đó đang ăn bánh, bỏ ba lô ngồi xuống lại xin chị tớ ăn. Ăn xong cái bánh rồi uống hộp sữa, mẹ tớ hỏi “không đi bụi nữa à”. Tớ khóc òa lên nói “đói bụng con ăn cái rồi mới có sức đi”. Ăn xong mẹ tớ vẫn ngồi đợi tớ đi, mang ba lô vào bước ra khỏi cửa thì quánh vào xin mẹ 100k để đón taxi về ngoại chứ tận 7, 8km đi bộ sao nổi”.

Đỗ Thị Thu Hà bình luận: “Hồi bé cũng mang bộ quần áo ưng nhất bỏ nhà đi sang nhà bà ngoại, đi ra đến đầu ngõ thì bị mẹ lôi lại tẩn cho trận nữa “

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất