Sao & Đời Sống

Gặp gỡ chàng hot boy chuyên trang điểm cho 'ma'

Chia sẻ

Cùng trò chuyện với Tuấn Khôi - chàng họa sĩ điển trai, để nghe anh tâm sự về những câu chuyện thú vị xung quanh nghề hóa trang cho "ma" nhân dịp lễ hội Halloween đang diễn ra.

Công việc chính là thiết kế đồ họa và vẽ tranh thủy tinh, tuy nhiên mỗi mùa Halloween về Tuấn Khôi lại say mê với những tác phẩm nghệ thuật khác, cũng không kém phần hấp dẫn - những tác phẩm trên mặt người.

Anh Đỗ Tuấn Khôi sinh năm 1988, tại Khánh Hòa. Niềm đam mê hội họa từ nhỏ là động lực lớn nhất đưa Tuấn Khôi đến thành công ngày hôm nay. Chàng trai người Nha Trang đã vượt qua rất nhiều khó khăn để có thể đi cùng với nghề vẽ mà mình yêu thích.

_DSC1793a (Copy)

Cũng như bao chàng trai, cô gái khác vào Sài Gòn lập nghiệp, sau khi tốt nghiệp đại học, Tuấn Khôi xin vào làm nhân viên thiết kế đồ họa cho phòng maketing của một công ty địa ốc. Sau hai năm làm việc, tưởng chừng mọi thứ đã đi vào ổn định, thì công ty của anh gặp khó khăn. Suy nghĩ rất nhiều, Tuấn Khôi quyết định từ bỏ công việc văn phòng và chuyên tâm phát triển đam mê hội họa của bản thân.

_DSC1761 (Copy)

Anh chàng đã cố gắng sắp xếp thời gian khoa học để có thể cùng theo học tại hai trường, nhằm tiếp thu kiến thức.

Về công việc hóa trang Halloween Tuấn Khôi cho biết: “Đây chỉ là công việc thời vụ thôi, vì mỗi năm chỉ có một mùa Halloween, việc chính của tôi là làm thiết kế đồ họa và vẽ tranh kính, nhưng thật sự hóa trang kinh dị rất thú vị”.

FTB_3591 (resize) (Copy)

Quyết định rời bỏ công việc văn phòng để theo đuổi đam mê hội họa.

Anh chàng lên mạng xem các video hướng dẫn hóa trang của nước ngoài rồi tự tập luyện. Ban đầu chỉ hóa trang các phong cách đơn giản, như vẽ một số họa tiết nhỏ trên khuôn mặt, dần dần về sau Tuấn Khôi phát triển kỹ thuật vẽ, nên đã có thể thực hiện các tác phẩm nghệ thuật phức tạp hơn.

10620589_963251513704308_3720896359994090581_n (Copy)

Một gương mặt ma như thế này có giá tầm 200 - 500.000 ngàn đồng, tùy mức độ khó.

Bên cạnh đó anh chàng cũng tìm hiểu cách tự làm máu giả và sẹo giả để không phải nhập nhập hàng từ nước ngoài về, đồng thời phát triển thêm công việc. 

Trung bình một gương mặt vẽ kinh dị theo kiểu Zombie thì phải mất đến một giờ đồng hồ để hoàn thành, còn những cách hóa trang khác thì chỉ mất khoảng 15 - 30 phút. Tuấn Khôi cho biết: “Vì công việc mang tính thời vụ, nên ở TP HCM cũng ít người làm. Đa số các bạn chuyên về môn nghệ thuật body paiting, kiêm luôn nghề này”.

IMG_9827a (Copy)

Anh chàng tìm tòi các phong cách hóa trang đa dạng và độc đáo.

Khó khăn nhất trong nghề là phải luôn cập nhật xu hướng và sở thích của giới trẻ. “Ở TP HCM thì cũng theo một xu hướng nào nhất định theo từng năm, các bạn trẻ chủ yếu hóa trang theo sở thích, duy chỉ có năm gần đây có nổi lên kiểu hóa trang theo phong cách Pop art, rất được giới trẻ ưa chuộng” - Tuấn Khôi chia sẻ. 

Anh chàng cũng từng cộng tác hóa trang cho các chương trình ra mắt phim ở Việt nam như: Chung cư ma, insidious, Conjuring, câu chuyện lúc nửa đêm…

11351410_1091149380914520_7384787727578634904_n (Copy)

Tuấn Khôi hóa trang cho các nhân vật kinh dị trong các chương trình ra mắt phim.

IMG_1779 (Copy)

Mọi người cũng biết đến anh là người tiên phong cho phong trào vẽ tranh chibi trên thủy tinh và đã từng vẽ cho rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam như: Thành Lộc, Thanh Hằng, Hồ Ngọc Hà, Lâm Vinh Hải, Lý Nhã Lỳ…

“Đến hôm nay, tôi chắc chắn rằng mình đã chọn đúng con đường cho bản thân. Việc từ bỏ công việc ổn định ở văn phòng để bước ra riêng thực hiện niềm đam mê đã giúp tôi đạt được những thành quả như ngày hôm nay. Nếu có ước mơ hãy mạnh dạn thực hiện và rồi thành công sẽ đến với bạn” - Tuấn Khôi chân thành chia sẻ.

Chia sẻ
Tin mới nhất