Sao & Đời Sống

'Gà trống chăm con' đến chị em cũng phải 'ngả mũ' thán phục

Mina
Chia sẻ

Trông trẻ con dường như là chuyện đau đầu nhất với những ông bố mà mẹ, nhất là đứa trẻ hiếu động, nghịch ngợm. Ấy thế mà "trong cái khó ló cái khôn", các ông bố đã "hoàn thành sứ mệnh" trông con của mình, thậm chí còn hoàn thành xuất sắc.

Đừng bao giờ nghĩ trông trẻ em là một chuyện dễ dàng, đặc biệt là những ông bố trẻ không có kinh nghiệm. Mặc dù vậy, các ông bố đã không ngừng vận dụng khả năng sáng tạo của mình để cho ra đời hàng loạt chiêu trông con đạt hiệu quả hơn cả làm bình phong con vẽ vậy, hóa con vật, hóa tàu hỏa, xe hơi….

Vừa trông con, làm đẹp, tập thể dục lại vừa xả stress

Clip: Huyền Thanh.

Người ta thường nói phụ nữ “ba đầu sáu tay” mới có thể quán xuyến hết việc nhà. Chính vì thế, khi các ông chồng đi làm về, phụ nữ luôn cần họ giúp đỡ. Tuy nhiên vì thời gian có hạn nên ông chồng trong clip trên đã một mình làm 4 việc trong 1 lúc.

Theo những gì đoạn clip ghi lại, ông chồng “4 trong 1” tay phải bế con, tay trái thì cầm điện thoại hát karaoke, đầu thì đeo tai nghe, mặt thì đang đắp mặt nạ dưỡng da còn toàn thân nhún nhảy không ngừng để… tập thể dục giảm mỡ. Chắc hẳn xem xong hình ảnh này, nhiều người phục sát đất ông bố này vì một công có thể làm tới 4 việc.

Dỗ con bằng một bài quảng cáo bếp điện

Ngay nay, rất nhiều ông bố bà mẹ sử dụng thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính để dỗ dành các con. Tuy nhiên, ông bố trong clip dưới đây không cần đến những vật vô tri vô giác kia mà vẫn khiến mẹ an tâm giao con cho bố. Theo đó, ông bố một tay ôm con, một tay chỉ trỏ còn miệng thì thao thao bất tuyệt “quảng cáo” bếp nước.

Giọng nói trôi chảy cùng với ngữ điệu dồn dập của bố khiến bé chăm chú nghe từng câu từng chữ dù không hiểu bố mình đang trình bày vấn đề gì. Chắc hẳn bằng kinh nghiệm nhiều năm tiếp thị sản phẩm bếp điện, ông bố lâu lắm mới có dịp trổ tài trước mặt con. Vậy mới nói chỉ cần các ông bố ra tay thì hàng loạt chiêu dỗ con sẽ ra đời.

Dẫn con trai đi chơi tàu lượn bằng… chậu 

Clip: T.T.

Trẻ con luôn muốn đến công viên, khu vui chơi để hòa mình vào thế giới của chúng. Tuy nhiên, nếu nhà bạn ở xa khu vui chơi thì hãy tham khảo chiêu “bá đạo” của ông bố trong clip. Đặc biệt, bạn sẽ không phải lo bé nhà mình chưa đủ tuổi hay mất an toàn. Quan trọng là bạn có sẵn lòng chơi với con cùng 1 chiếc ti vi, 1 chậu và chiếc dây thắt an toàn hay không?

Trong đoạn clip, ông bố cùng con trai khoảng 1 tuổi ngồi trong chậu còn mình thì ôm cả chiếc chậu rung lắc, nghiêng ngả theo đúng hình ảnh tàu lượn được chiếu trên màn hình tivi phía trước. Cậu bé dường như cảm nhận được cảm giác của trò chơi cảm giác mạnh nên bàn tay bám chặt vào thành chậu. Chính vì thế mới nói, chỉ cần có bố cả thế giới sẽ gói gọn xung quanh ta.

Dạy con 11 tháng tuổi tập làm diễn viên phim hành động

Ngoài vui chơi với con các ông bố còn phải dạy con những điều diễn ra xung quanh cuộc sống ví như không được trèo xuống giường, không được bò ra cầu thang, nên uống nước sao cho không bị sặc… Mặc dù chúng chỉ là tờ giấy trắng có thể dạy dỗ theo khuôn phép dễ dàng như đâu phải dạy ngày một ngày hai đã thành công. Thậm chí đây cũng là đề tài gây tranh cãi của bậc cha mẹ.

Trong clip, ông bố đang cố gắng huấn luyện cậu con trai 11 tháng tuổi trèo từ trên giường xuống dưới đất một cách an toàn. Bé trai cũng rất biết nghe lời hướng dẫn của bố và cực kỳ kiên nhẫn để có thể tiếp đất mà không bị ngã.

Việc nuôi con sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi các ông bố đầu tư tâm sức của mình cùng với các bà mẹ.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin mới nhất