Sao & Đời Sống

Gã CĐV gàn Sài thành Lê Anh Tiến… cạo đầu đi ủng hộ World Cup

Theo Thanh Niên
Chia sẻ

“Sang gì đâu cậu, bà chị bên Đức vừa rồi về tôi bảo đi Nga thế là được tài trợ một ít”, gã CĐV gàn Lê Anh Tiến xoa cười hề xoa cái đầu trọc vừa tỉa dòng chữ "World Cup 2018".

CĐV Lê Anh Tiến “làm đẹp” trước khi lên đường đi Nga ủng hộ World Cup

Người viết nghe và gặp Lê Anh Tiến đã lâu, bắt đầu có nói chuyện từ khi CLB Sài Gòn cùng HLV Nguyễn Đức Thắng vào Nam. Ông Thắng khi đó rất tích cực, không chỉ chuyên môn mà như nhà quản lý và tạo dựng, gắn kết những CĐV Sài Gòn đầu tiên.

Ấn tượng mạnh hơn là giữa năm 2017, khi chúng tôi gặp nhau tại Hàn Quốc ở World Cup U.20. Khi đó ông CĐV gàn này (anh sinh năm 1971) lọ mọ hỏi vật giá ở xứ kim chi rồi bảo “quyết rồi, về xin vợ hai chục củ (hai mươi triệu) qua ủng hộ tụi nhỏ”.

Không chỉ làm bằng hành động (về sau tôi mới biết do di chuyển nhiều phát sinh nên tổng thiệt hại của anh phải gấp rưỡi), ông Anh Tiến còn nổi bật bởi làm… hình ảnh khi diện mái đầu cắt tỉa dòng chữ U.20 Việt Nam, cả tóc lẫn râu nhuộm đỏ màu quốc kỳ rực rỡ.

Những ngày tháng năm đó, chúng tôi hầu như gặp nhau suốt mỗi buổi tập, các chặng đường di chuyển theo U.20 Việt Nam, với sự thỏa mãn về cảm xúc lẫn chút tiếc nuối sau các trận đấu của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Bẵng đi một thời gian, bất ngờ hôm nay lão gàn lại hí hửng khoe sắp đi Nga ủng hộ World Cup. Vẫn là chất điên quen thuộc, với dòng chữ “Russia 2018” được tỉa bằng tóc trên quả đầu trọc lóc.

CĐV Lê Anh Tiến chụp hình cùng tuyển U.20 Ý ở World Cup U.20 2017

Chọc ông “World Cup 2018 có Việt Nam đâu mà qua”, ông Tiến nói ngay: “Có thì chắc chắn phải qua, còn không có thì vẫn qua vì đó là ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Đó là nơi những người yêu bóng đá nhất cùng hướng về.

Những ngày tại Hàn Quốc, có rất nhiều cầu thủ, CĐV hay người dân địa phương thích thú xin chụp hình với tôi và khen người Việt Nam thật cuồng nhiệt với bóng đá. Tôi hy vọng sẽ phần nhỏ nào đó thể hiện tình yêu bóng đá của người Việt Nam với bạn bè thế giới”.

Đến lúc này, anh Lê Anh Tiến đã đặt mua được vé xem 2 trận đấu giữa Đức - Mexico, cùng với Bồ Đào Nha - Ma Rốc. Tổng “thiệt hại” cho 2 diễm phúc được xem tận mắt các trận đấu này vào khoảng 30 triệu đồng.

Anh Lê Anh Tiến cùng CĐV New Zealand tại World Cup U.20 ở Hàn Quốc

Tình thêm hết các khoản khác, anh Lê Anh Tiến nhẩm nhanh là 100 triệu. “Nhưng tôi không ở lâu được vì vợ la làng ngay. Mà muốn cũng không được vì chẳng biết vô tình hay hữu ý vợ lại đặt lịch công việc vào… giữa World Cup.

Nhưng như thế cũng đủ sung sướng rồi, vì World Cup là giấc mơ của tất cả mọi người yêu bóng đá. Và tôi sẽ đi, để nuôi dưỡng giấc mơ còn lớn hơn là một ngày nào đó lá quốc kỳ Việt Nam tung bay tại World Cup”.

Trong lịch bay của mình, anh Lê Tiến Anh khẳng định sẽ bay ra Hà Nội sớm rồi di chuyển ủng hộ Sài Gòn trong chuyến làm khách tại Nam Định, rồi mới yên lòng đi Nga.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Thanh Niên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất