Việt Nam lọt top những quốc gia có ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới

Theo Yonderbound
Chia sẻ

Trang web Yonderbound vừa đưa ra danh sách những quốc gia có nền ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới, và Việt Nam đã vinh dự trở thành quốc gia đứng đầu danh sách.

Việt Nam

 Việt Nam một trong những quốc gia có nền ẩm thực lành mạnh nhất Châu Á, với đặc trưng chủ yếu của món ăn là mắm tôm, nước mắm, gạo, húng quế, thảo mộc và rau quả. Và nếu như có dịp đến Việt Nam, du khách không thể bỏ lỡ những món ăn như gỏi cuốn, bánh mì, phở, bánh xèo và chả cá.

Hi Lạp

Ẩm thực ở Hi Lạp rất đa dạng, từ salad đến đồ ngọt, súp. Nhưng một khi đã đặt chân đến đây, du khách không thể bỏ qua món Souvlaki. Đây là món ăn nhanh phổ biến tại Hi Lạp, được bày bán ở khắp nơi trên đất nước, từ trên đường phố cho đến trong những quán cà phê, quán bar. Bên cạnh đó, mousaka cũng là một món ăn nổi tiếng khác, và nó đặc biệt ngon khi được chế biến tại nhà.

Italia

Thật khó có từ ngữ nào miêu tả được chính xác về ẩm thực Italia, nên cách tốt nhất là phải tự mình thưởng thức nó. Hầu hết các món ăn của Italia đều có nguyên liệu từ cà chua, bánh mì và dầu ô liu, và chìa khóa để tạo ra hương vị tuyệt hảo là sự kết hợp giữa 3 màu sắc ẩm thực truyền thống: đỏ, xanh, vàng. Ẩm thực Italia không chú trọng quá nhiều về tính phức tạp trong khâu chế biến, mà đề cao độ tươi ngon của thực phẩm.

Pakistan

Đối với quốc gia Hồi Giáo như Pakistan, người dân tuyệt đối không uống rượu và ăn thịt lợn. Thay vào đó, họ chế biến món ăn từ thịt bò, thịt gà, cá và rau củ. Ẩm thực Parkistan cũng rất đa dạng về hương vị, và những gia vị chính vẫn thường được sử dụng là: bột ớt, gừng, cà ri, rau mùi, quế và tỏi.

Philippines

Ẩm thực Philippines là sự hòa trộn giữa nhiều văn hóa ẩm thực khác nhau như: Ấn Độ, Tây Ban Nha, Trung Quốc và Hoa Kỳ. Khi đến Philippines, du khách nên trải nghiệm những món ăn đặc trưng như abodo, torta, pancit, lumpia và puchero.

Thái Lan

Cũng giống như nhiều quốc gia khác, ẩm thực Thái Lan sử dụng gạo làm nguyên liệu chính. Nói một cách chính xác thì “thức ăn” trong ngôn ngữ Thái có thể hiểu là “ăn cơm”. Thêm vào đó, món ăn Thái thường có 5 hương vị chính là: cay, chua, mặn và ngọt (người Thái thường dùng đường thốt).

Nhật Bản

Nếu có một lời để miêu tả về ẩm thực Nhật Bản, thì đó chính là “độc nhất vô nhị”. Hương vị của đồ ăn Nhật rất khó để nhầm lẫn, và những món ăn như: sushi, sashimi, unagi…đều rất nổi tiếng trên thế giới. Và nền ẩm thực Nhật Bản không chỉ chú trọng về nguyên liệu và công thức, mà nó còn chứa đựng tinh hoa của văn hóa và truyền thống.

Ukraine

Những món ăn của Ukraine rất ngon và tất cả đều giàu chất béo. Nhiều loại bánh, súp, món ăn từ thịt đều chứa đựng hương vị khó quên. Và một sự thật bất ngờ khi món súp củ cải đường, cùng súp củ đền nổi tiếng của người Nga lại có nguồn gốc từ Ukraine. Súp củ dền truyền thống của Ukraine có thể hơi khác biệt so với của Nga, nhưng ít người có thể nhận ra điều đó, và cả 2 đều có hương vị tuyệt hảo.

Trung Quốc

Thật không có gì lạ khi Trung Quốc cũng nằm trong danh sách này, vì những món ăn Trung Quốc hầu như có mặt ở khắp nơi trên thế giới. Nhưng có một điều đáng lưu ý là, ẩm thực Trung Quốc có hai loại là chính gốc và không chính gốc. Vậy làm cách nào để thưởng thức đúng hương vị gốc? Đơn giản thôi, hãy du lịch đến Trung Quốc, hoặc đi đến các nhà hàng Trung Hoa mà thực khách chủ yếu là người Trung Quốc.

Ấn Độ

Như nhiều người đã biết, bò là động vật được thờ ở Ấn Độ nên việc ăn thịt bò là cấm kị, và phần lớn người dân Ấn Độ đều ăn chay. Các món ăn Ấn Độ truyền thống thường sử dụng nhiều loại gia vị và nước sốt khác nhau. Người dân bản địa cũng rất yêu thích loại phô mai trắng truyền thống có tên gọi là Panir. Một bữa ăn kiểu Ấn không thể hoàn thiện nếu như thiếu bánh mì naan. Và dĩ nhiên, cơm là món ăn chính của người dân Ấn Độ giống như hầu hết người dân ở các quốc gia Châu Á khác.

Tây Ban Nha

Ẩm thực Tây Ban Nha có thể khiến nhiều người “choáng ngợp” bởi độ đa dạng của nó: từ những món ăn đường phố đơn giản cho đến những bữa ăn thịnh soạn trong các nhà hàng danh tiếng. Tây Ban Nha cũng là quốc gia thường xuyên góp mặt trong danh sách điểm đến dành cho hội sành ăn.

Pháp

Chẳn hẳn ai cũng biết rằng Pháp chính là kinh đô của những người sành ăn. Và danh hiệu này hoàn toàn xứng đáng. Những món ăn phổ biến nhất ở Pháp là: bánh mì, nui macaroni, chocolate praline, bánh mì pain au chocolat, bánh mì nho khô,… Và món không thể thiếu trong bữa sáng của người Pháp chính là bánh mì sừng trâu cùng với một ít cà phê. Bên cạnh đó, ẩm thực Pháp còn có nhiều món khá lạ như bánh hành tây, hay súp cá.

Mexico

Thời tiết nắng ấm, biển xanh là những gì khi nói về vẻ đẹp của Mexico. Và để tận hưởng hết vẻ đẹp này thì cần phải đi kèm với thưởng thức ẩm thực. Những món ăn nổi tiếng và quen thuộc ở Mexico gồm có Taco, Quessadilla, Guacamole và Chili con carne.

Thụy Sĩ

Thụy Sĩ là quốc gia của sự giao thoa giữa 3 nền văn hóa: Pháp, Đức và Italia. Điều đó có thể giải thích vì sao đôi khi nhiều người không thể nhận ra được nét đặc trưng trong ẩm thực Thụy Sĩ. Và bên cạnh chocolate cùng phô mai, những món ăn của Thụy Sĩ còn rất nhiều điều thú vị đang chờ đợi để được khám phá. Một số món điển hình là La Fondue, Les Röstis, Les Röstis và chocolate (loại truyền thống của Thụy Sĩ).

Bồ Đào Nha

Ẩm thực Bồ Đào Nha rất tuyệt vời, nhưng nó cũng là lý do khiến cho bạn tăng cân không kiểm soát trong thời gian ngắn. Và những món ăn nhất định phải thử là Bacalhau, Pateis de Natal, Alzeida, Pollo arrosto và Francesinha.

Hàn Quốc

Gạo, rau củ và thịt là những nguyên liệu chính để tạo nên ẩm thực Hàn Quốc. Bên cạnh đó, dầu mè, nước tương, tỏi, gừng, bột ớt và tương ớt truyền thống là những loại gia vị thường được thêm vào để tăng hương vị cho món ăn. Một số món ăn điển hình của Hàn Quốc là Dolsotbap, Kongguksu, kim chi và Jokbal.

Chia sẻ

Theo

Yonderbound

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất