Ve sầu - thứ “đặc sản” mùa hè giá cao ngất ngưởng, có lúc lên tới 500k/kg

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Bạn đã bao giờ nghĩ tới việc ăn con ve sầu chưa? Mà lại lại ve sầu rang cực ngon nữa nhé!

Người ta hay gọi vui tiếng ve sầu là một đặc sản của mùa hè. Thì bởi, cứ nghe tiếng ve là biết hè đến. Tiếng ve gọi hè về mà. Nên chẳng cần để ý lịch, cứ nghe thấy ve là biết hè đang lấp ló ngoài kia rồi. Đầu mùa thôi mà đã râm ran khắp phố khắp phường. Nhà nào chẳng may nằm sát cái tán cây thì ôi thôi… Kể cả buổi tối buổi đêm cũng chẳng yên nổi với cái dàn đồng ca ấy.

Có điều, cứ tưởng đặc sản đó chỉ dừng ở tán cây trước nhà, mấy ai nghĩ đến việc, đặc sản ve sầu còn đi cả vào… trong bếp.

Phải rồi, tôi đang nói đến những món ăn từ… ve sầu.

Thật ra thì chuyện dùng ve sầu làm món ăn có từ lâu rồi, nhưng chưa được phổ biến. Bởi vậy mà khi nghe đến mấy cái tên kiểu như ve sầu rang lá chanh, tẩm bột chiên xù, rang muối…, nhiều người cũng hơi “tá hoả”.

Sợ là thế, nhưng cũng có nhiều người ăn xong lại bị… “nghiện” luôn. Loại ve sầu được dùng làm món ăn là ve vừa lột xong, thân ve còn mềm thì ăn mới ngon.

Việc “săn” ve sầu làm món ăn cũng rất kì công. Người ta phải đi vào khoảng chiều tối để bắt được những con ve sầu vừa lột xong, còn mềm thì ăn mới ngon. Sau khi sơ chế vài lần bằng nước muối và nước nóng thì ve được cho vào chế biến. Ve sầu chế biến xong vừa bùi vừa giòn, béo ngậy, lại thơm thơm mùi sữa.

Ve sầu vừa ngon vừa lạ. Chẳng thế mà giá mua ve sầu cũng cao ngất ngưởng. Có thời điểm, giá ve sầu lên tới 500k/kg.

Ve sầu được coi là “đặc sản” phổ biến ở nhiều vùng như một số tỉnh Tây Bắc, một số tỉnh Tây Nguyên và miền Tây. Tuy nhiên, từng xảy ra trường hợp bị ngộ độc hoặc dị ứng khi ăn ve sầu. Tuy các trường hợp này không nhiều nhưng để đảm bảo an toàn sức khoẻ, nếu không chắc chắn về nguồn gốc cũng như chưa biết rõ cách chế biến ve sầu, tốt nhất bạn không nên tự ăn thử ve sầu.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất