Trở về tuổi thơ với các món ăn trong phố Lương Nhữ Học

Quỳnh Hữu
Chia sẻ

Phố Lương Nhữ nổi danh với phố lồng đèn cực nổi tiếng trong dịp Trung thu, tuy nhiên ít ai biết được ẩm thực trên con đường này cũng rất thú vị với những món ăn đưa mọi người về tuổi thơ.

Được biết đến như một con phố của người Hoa với rất nhiều lồng đèn, tuy nhiên còn một điều đặc biệt mà người ta dễ dàng nhận thấy khi đến nơi đây: Khu phố với những món ăn đậm chất tuổi thơ.

Nếu ngày nhỏ bạn từng thích mê món kem ống huyền thoại thì tại khu phố này, bạn dễ dàng tìm lại được kí ức tuổi thơ của mình. Mỗi cây kem có nhiều vị: sô - cô - la, vani, sữa được kẹp trong bánh ống và bánh xốp. Nếu bạn thích ăn bánh mì thì bạn có thể gọi chú bán kem kẹp những viên kem ngon lành trong chiếc bánh mì. Giá của kem ống và kem quế là 5.000 đồng còn kem bánh mì sẽ là 10.000 đồng.

Trên mỗi phần kem được rắc trên một ít sữa và đậu phộng, ăn rất ngon và thích thú.

Một món ăn cũng được nhiều người yêu thích khi đến khu phố này là kẹo chỉ. Kẹo chỉ được làm từ mạch nha ủ trong lớp vỏ ấm (tương tự với kẹo kéo). Khi ăn, kéo mạch nha ra và kéo thành những sợi mềm mại như sợi chỉ. Ngoài ra còn bánh ống lá dứa - một món ăn tuổi thơ của những đứa trẻ miền Tây. Bánh ống thơm, được làm ngay nên rất nóng. Bạn nên thưởng thức ngay để cảm nhận hương vị trọn vẹn nhất.

Cách khu phố đó không xa, có một quầy bán bánh chuối chiên, khoai chiên và bánh cay (được làm từ khoai mì bào sợi).

Ngoài những món ăn đậm chất tuổi thơ, ở phố Lương Nhữ Học còn có các món ăn đang được yêu thích của giới trẻ như xoài lắc, bánh tráng nướng và trà sữa, hồng trà các loại.

Đặc biệt còn một món ăn rất đáng thử khi đến phố Lương Nhữ Học: Há cảo. Há cảo trong phố Lương Nhữ Học rất ngon, khác hẳn so với nhiều chỗ. Bột há cảo bên ngoài không quá dày và nhân đậm đà. Tuy nhiên giá của một phần hơi cao, 20.000 đồng một phần 4 cái. Nếu các bạn dùng để ăn chơi thì sẽ hợp lí hơn là ăn no.

Trong đây còn món bánh cá kẹp kem cũng rất đáng thử, nếu bạn không muốn ăn đồ mặn thì có thể thưởng thức món ăn này.

Nếu có dịp ghé khu phố này, đừng quên tặng mình một kỉ niệm tuổi thơ qua các món ăn để lấy lại tinh thần tiếp tục cho những công việc thường ngày nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Hữu

Tin mới nhất