Tràn đầy năng lượng cho ngày mới với các món ngon từ bánh mì

Mỹ Linh
Chia sẻ

Bạn có biết chỉ mất 30 giây để chuẩn bị bữa sáng đầy hấp dẫn cho cả nhà với nguyên liệu hết sức quen thuôc - bánh mì. Có rất nhiều cách chế biến cũng như mang lại năng lượng cao nên bánh mì hiện là lựa chọn hàng đầu của chúng ta.

Ngũ cốc được sử dụng rộng rãi và phổ biến trên toàn thế giới, nó đã chiếm phần lớn trong khẩu phần ăn hằng ngày. Lượng carbonhydrat trong bánh mì cao giúp cung cấp đủ năng lượng cho bạn một ngày làm việc hiệu quả. Việc chuẩn bị một bữa ăn sáng đơn giản với bánh mì hoàn toàn không khó mà còn nhanh chóng phù hợp cho cuộc sống bận rộn. Hãy cùng tìm hiểu cách kết hợp thú vị của bánh mì và nhiều nguyên liệu khác nữa nhé!

Mứt trái cây

Mứt có thể tự làm hoặc mua tại siêu thị cũng được. Bánh mì lạt thơm bùi rất hợp với mứt trái cây, có thể là dâu, phúc bồn tử hay vệt quất… Đây là cách ăn truyền thống từ người phương Tây. Họ ăn bánh cùng mứt và dùng thêm cà phê đen. Bánh mì kèm mứt cũng không kén loại, có thể sử dụng bánh mì sandwich, baguette hay bánh mì ngũ cốc. Tất cả nguyên liệu hoàn toàn chuẩn bị trước được từ hôm trước không để bạn mất thời giờ cho bữa sáng nhiều nữa.

Salad và trứng

Bánh mì đã đầy đủ lượng cho nhóm tinh bột. Thay vì ăn bánh mì tươi chúng ta có thể sấy khô, vừa lạ miệng vừa bảo quản được lâu. Protein đến từ trứng gà, bạn ốp la chín hoặc lòng đào để phần lòng đỏ chảy ra khi ăn. Chút salad thêm màu sắc, thêm hương vị và thêm cả Vitamin, khoáng chất cân bằng lại giá trị dinh dưỡng. Chỉ là món ăn đơn giản nhưng luôn đẹp và không kém phần hấp dẫn.

Phô mai

Bao người nghiện phô mai chắc hẳn không thể bỏ qua món này. Nhanh, gọn, lẹ mà ngon. Phô mai được ưa chuộng nhất hiện nay như Con bò cười hay Vinamilk thường nằm trong tủ lạnh mỗi gia đình. Việc kết hợp dùng với bánh mì không những đủ năng lượng mà còn tròn vị, trẻ em hẳn là đối tượng thích hợp cho món này.

Pate

Thêm một nguyên liệu xuất xứ Tây phương song đã quen thuộc với bữa ăn hằng ngày của người Việt. Có nhiều loại Pate như Pate gan, Pate thịt, Pate hỗn hợp. Nhưng loại nào cũng có hàm lượng sắt và Vitamin A cao, nhất là các loại Pate gan. Pate phết lên bánh mì thôi cũng đã đủ hấp dẫn song nếu bạn dùng kèm salad hay đơn giản là vài lát cà chua hoặc vài lá xà lách sẽ tốt hơn vì cần cung cấp thêm chất xơ và vitatmin nữa.

Sandwich cùng ngũ cốc và sữa

Nhiều thành phần không phải ngũ cốc có thể được đưa vào bánh mì: từ trái cây và các loại hạt đến các chất béo khác nhau. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy việc ăn ngũ cốc buổi sáng nhìn chung sẽ tiêu thụ ít chất béo, chất béo bão hòa và đường hơn việc không ăn sáng với ngũ cốc. Ngoài ra ngũ cốc giúp cung cấp nhiều hơn các vitamin và vi chất quan trọng cho cơ thể. Vì vậy đừng quên thay đổi bánh mì ngũ cốc hoặc dùng thêm các loại ngũ cốc và sữa cho gia đình nhé!

Bánh mì kẹp nhân - bánh mì Việt Nam

Khoa học đã chứng minh bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Vì cơ thể cần năng lượng sau một giấc ngủ dài. Bộ não chúng ta rất cần chất đường glucose để hoạt động, tinh bột từ bánh mì là lựa chọn hoàn hảo. Năng lượng của bữa sáng nên chiếm từ 25-30% tổng năng lượng trong ngày. Vì ăn sáng là bữa chính nên cần có đủ bốn nhóm thực phẩm. Bánh mì kẹp nhân đáp ứng đầy đủ yêu cầu đó. Cũng vì lí do đó mà nó trở nên được bày bán rộng rãi, còn trở thành một thương hiệu của ẩm thực Việt Nam. Vỏ bánh giòn tan, kẹp với nhân như heo quay, xíu mại, giò chả, cá hộp… Hấp dẫn quá! Thảo nào các xe bánh mì lúc nào cũng đắt hàng.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất