Trà sữa từ 50.000-95.000 đồng, có phung phí?

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Mới đây có một quan điểm về việc các bạn trẻ sẵn sàng chi trả cho những ly trà sữa ngoại nhập có giá lên đến 50.000 – 950.000 đồng. Và câu hỏi đặt ra là, phải chăng có quá phung phí cho một món nước?

Chưa bao giờ thế giới ẩm thực Sài Gòn lại được “bơi” thoả thích trong “cơn lũ” mang tên trà sữa như vậy. Không biết từ bao giờ, các bạn trẻ là xem thói quen uống trà sữa như là việc “bơm máu ngọt” vào để nạp năng lượng cho cơ thể. Mới đây còn có một quan điểm về việc các bạn trẻ sẵn sàng chi từ 50.000-95.000 đồng cho những ly trà sữa ngoại nhập. Và câu hỏi đặt ra là, phải chăng có quá phung phí cho một món ăn vặt nhâm nhi đỡ buồn miệng không?

Thương hiệu - giá trị vô hình cho mỗi sản phẩm

Khi chấp nhận tiêu dùng cho một sản phẩm, thực chất, người mua phần lớn điều tập trung vào cái mác được đính kèm trên chúng, mà chúng ta hay gọi là thương hiệu. Không chỉ có quần áo, đồ ăn thức uống cũng không ngoại lệ. Nếu như dân nghiện coffee luôn cảm thấy xứng đáng để bỏ ra hơn 100.000 đồng cho một ly Starbucks lừng danh, cái giá không hề dễ chịu cho một cốc cà phê sáng. Thì các tín đồ trà sữa cũng chiều chuộng bản thân khi lựa chọn cho mình một thương hiệu uy tín để “gửi vàng”. Vậy, bỏ ra khoảng 50.000 đồng cho một giá trị của sự đầu tư, chất lượng thì có phải là quá đắt không?

Việc hội nhập đã mở ra cơ hội để các bạn trẻ Việt có thể thưởng thức những ly trà sữa đến từ các thương hiệu nổi tiếng khắp thế giới.

Chỉ tính từ đầu năm nay, các tín đồ trà sữa đã có dịp “vẫy vùng” thoả thích trong sự đổ bộ ào ạt của các thương hiệu lớn từ các nước lân cận. Hương vị dịu nhẹ của Koi Thé là đại diện tiêu biểu đến từ Singapore. Còn ở Amasvin lại mang phong cách đáng yêu cùng vị ngọt đặc trưng của Hàn Quốc. Đài Loan thì chiếm lĩnh thị trường với những các tên lớn như Gongcha, Heekcaa, RoyalTea, Sharetea,…

Và gần đây nhất là thương hiệu trà cao cấp đến từ Anh đã làm mới đậm vị cho những ly trà sữa quen thuộc, Britea. Đấy là chưa kể đến những cái tên như Hebes của hoa hậu Phạm Hương, Maku của Thu Hoài, Queeny, R&B,… Tất cả đều là những “ông lớn” được yêu thích trên nhiều thị trường. Có thể nói, thương hiệu chưa chắc làm nên hương vị cho ly trà sữa nhưng cũng đã phần nào đảm bảo được chất lượng của chúng.

Sự đảm bảo về an toàn sức khoẻ lại là vô giá.

Trà sữa được ưa chuộng là vậy, nhưng không ít lần đã khiến người tiêu dùng hoang mang về thông tin của nguyên liệu kém chất lượng. Nào là trân châu là hàng từ Trung Quốc, bột trà sữa không rõ nguồn gốc,… Điều đó đã khiến khách hàng thực sự hoang mang, tự hỏi liệu ly trà sữa mình mua dọc bên đường được pha từ gì nhỉ? Nhưng khi bạn chọn mua từ một cửa hàng có tên tuổi, có những chứng nhận về nguyên liệu rõ ràng thì bạn lại hoàn toàn có thể yên tâm.

Hầu hết các cửa hàng trà sữa đang kinh doanh hiện nay đều được biết đến với những chất lượng đã được công nhận trên nhiều thị trường. Họ cam kết về nguồn nguyên liệu hảo hạng, về các công đoạn chế biến luôn được tiến hành theo chuẩn mực cao và mức độ an toàn vệ sinh thì khỏi phải bàn. Nếu đến Britea, bạn sẽ được thưởng thức vị đậm của những dòng trà hảo hạng Twinings đến từ Anh. Còn Koi thì luôn đảm bảo chất lượng cho sản phẩm của mình, họ sẽ không tiếc mà đổ bỏ phân sữa không dùng hết trong ngày để khách hàng luôn được thưởng thức những ly trà sữa tươi mới nhất.

Hầu hết, khi order món tại cửa hàng, bạn đều có thể tận mắt chứng kiến các công đoạn pha chế, vì thế những nghi ngại về nguồn gốc hay mức độ vệ sinh của thức uống mà bạn cho vào cơ thể của mình. Vì thế, giá trị cao thì đã bao gồm luôn sự đảm bảo và cam kết cho sản phẩm rồi đấy.

Những chiếc menu không chỉ gói gọi trong hai từ “trà sữa”

Để cạnh tranh cũng với các đối thủ cũng như tạo thêm nhiều sự lựa chọn thu hút các bạn trẻ, menu các nhãn hiệu trà sữa lúc nào cũng đầy ắp với những dòng nước uống khác nhau.

Chỉ riêng chọn dòng trà thì cũng đủ đau đầu với những hương trà mang lại nhiều vị cảm khác nhau. Nào là olong cho ai thích vị đậm đà, dòng hồng trà truyền thống với hương nhè nhẹ, còn nhiều cái tên lạ vị như Hokkaido, Hoàng trà,…

Ngoài trà sữa nguyên bản, các cửa hàng luôn biết làm dài thực đơn của mình với các loại nước uống khác. Nào là trà trái cây, macchiato, kem cheese,… và cùng vô số các loại topping ăn kèm. Không chỉ đơn thuần là những hạt trân châu tròn như trước đây, topping ngày nay phong phú với trân châu hoàng kim, trân châu sợi, thạch mochi,… Khiến ly trà sữa ăn vặt có đầy đủ yếu tố để “tiến hoá” thành một thức uống hảo hạng và “sang chảnh”.

Bởi mới nói, với một ly trà sữa đầy đặn hương vị như thế thì vài chục nghìn đồng bạn bỏ ra cũng khiến no căng bụng cho một bữa rồi đúng không?

Đính kèm là không gian quán được đầu tư chỉnh chu hơn.

Không còn là ly trà sữa lề đường hay bỏ bao mà hút rột rột trên đường đi, ngày nay khách hàng còn mong muốn có một không gian để ngồi nhâm nhi tán gẫu hay để checkin sống ảo. Và các thương hiệu trà sữa cũng đã có sự đầu từ hơn về khía cạnh này.

Đi đầu là Koi Thé, bất kì cửa hàng nào của Koi đều có chỗ ngồi rộng rãi, cách trang trí sang trọng nên Koi rất được lòng mọi thực khách. Rồi đến Heekcaa, Royaltea cũng lần lượt khai trương các cửa hàng mới với không gian thoáng đãng hơn. Và gần đây nhất là Sharetea được mọi người rỉ tai nhau về chi nhánh ngay ngã sáu Phù Đổng với background siêu sang trọng và đẹp, hứa hẹn sẽ là nơi checkin lý tưởng. Britea cũng mang phong cách quý tộc của phần nội thất được trang trí tao nhã và lịch thiệp.

Bạn luôn đòi hỏi về một nơi có thể tha hồ thưởng thức món bạn ưa thích vừa được phục vụ trong một không gian đẹp, được đầu tư thì đương nhiên, giá tiền bạn bỏ ra cũng phần nào đáp ứng những yêu của bạn rồi.

Kết

Tạm bỏ qua những tranh cãi về có hay không sự phung phí, đua đòi cho một món ăn vặt. Chỉ cần nhìn tổng quan sẽ thấy, so với trước đây thì hiện nay các bạn trẻ đã có cơ hội trải nghiệm nhiều hơn những hương vị mới mẻ sánh với bạn bè quốc tế. Và dù cho có chi trả bao nhiêu thì điều quan trọng là bản thân cảm thấy xứng đáng với giá trị về chất lượng, sự đảm bảo an toàn và hương vị mà họ lựa chọn.

Mắc hay rẻ, đáng hay không, tất cả điều nằm ở cách mỗi người nhìn nhận.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất