Tổng hợp những quán Trà-Bánh được đông đảo giới trẻ yêu thích từ sang chảnh đến bình dân

Ái My
Chia sẻ

Sài Gòn lại sắp vào mùa mưa, tưởng tượng mình ngồi trong khung cảnh nhâm nhi tách trà nóng với chiếc bánh cookie ngọt ngào cũng đủ thấy mãn nguyện. Hãy cùng nhau xem qua những quán Trà-Bánh dưới đây để lựa chọn được chốn ưng ý nhất nào!

Trong khoảng 3-4 năm trở lại đây, “văn hoá” trà chiều đã không còn xa lạ với các bạn trẻ. Dù trà chiều không phải là cơn sốt, cũng chẳng phải trào lưu gì đó lớn lao nhưng nó vẫn âm thầm chiếm được cảm tình của các thực khách bởi sự thanh tao, nhã nhặng của mình.

Nhưng với sự ra đời tràn lan của các quán xá hiện nay thì hẳn sẽ khiến bạn bối rối. Vậy thì các bạn hãy tham khảo thử những tiệm trà bánh luôn được lòng các bạn trẻ để có thể lựa chọn cho mình một địa điểm phù hợp nhé!

1. Paul Vietnam - Trà chiều sang chảnh đúng chất Pháp. 

Paul hay còn được biết với tên Paul 1889, nơi này có nguồn gốc lâu đời đến từ nước Pháp nhưng chỉ mới xâm nhập vào thị trường Việt Nam vào tháng 10 năm ngoái và tọa lạc ngay tại trung tâm thương mại sầm uất nhất sài Gòn - Takashimaya. Địa điểm này đã thu hút được đông đúc các bạn trẻ từ những ngày đầu ra mắt vì không gian quá sức đẹp đẽ và sang trọng của mình.

View quán sáng sủa, nhìn hướng ra đường lê Lợi. (Nguồn: instagram @phamhoanganh_)

Lần đầu ghé Paul chắc chắn bạn sẽ bị “choáng ngợp” bởi có quá nhiều sự lựa chọn, từ trà cho đến bánh ngọt.Trà thì đa dạng các loại đến từ châu Âu, và bánh cũng không ngoại lệ. Tuy số lượng nhiều nhưng những chiếc bánh đều được chăm chút tỉ mỉ từ vẻ bề ngoài cho đến mùi vị bên trong. Một số loại bánh được yêu thích nhất ở Paul phải kể đến Pure Jee, Éclair, Macaron… Ngoài ra, menu quán cũng có sẵn những set trà bánh giúp thực khách dễ dàng lựa chọn hơn.

Các loại bánh ngọt ở Paul Vietnam

Và tất nhiên với một thương hiệu nổi tiếng như vậy thì số tiền phải bỏ ra không hề rẻ. Tuy nhiên, mức giá này lại hoàn toàn xức đáng bởi lẽ đến đây bạn có thể ngồi trong một không gian “sang chảnh”, thưởng thức được các loại trà bánh vừa ngon vừa đẹp mắt lại kèm theo phong cách phục vụ chuyên nghiệp.

*Giá cả trung bình: Trà: 150.000/2 người. Bánh: 90.000/phần.

2. Partea English Tearoom - “lâu đời” nhưng không lỗi thời

Partea từ lâu đã không còn xa lạ với giới trẻ Sài Gòn. Nằm trên tầng 4 của khu chung cư nổi tiếng 42 Nguyễn Huệ, hầu như nơi đây lúc nào cũng tấp nập các vị thực khách. Có thể nói đây là tiệm trà bánh nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn. Nếu như Paul đi theo phong cách sang trọng, quý phái thì Partea ngược lại, nhẹ nhàng và vô cùng dễ thương.

Điểm đặc biệt khiến quán được yêu thích hơn hết đó là thay vì ở những nơi khác, khách hàng chỉ gọi món dựa trên menu, còn ở đây, bạn có thể tự do cảm nhận hương thơm của các loại trà để có thể chọn được vị yêu thích. Đồng thời, bạn cũng có thể lựa chọn những tách uống trà cũng riêng mình.

Thực khách có thể tự cảm nhận để có thể chọn được vị trà ưng ý. (Nguồn: Facebook Partea English Tearoom)

Và còn được lựa chọn cả tách uống trà nữa đấy. (Nguồn: instagram @26.1_s)

Về các loại bánh ngọt, bánh ở đây được đích thân chị chủ quán làm, tuy không quá nhiều loại nhưng hầu hết loại nào cũng ngon và đặc sắc. Từ một số ưu điểm tưởng chừng như đơn giản thế thôi nhưng những điều đó lại khiến Partea được yêu thích hơn bao giờ hết. Dù đã ra mắt được khoảng 3-4 năm, cộng thêm hiện tại lại còn có thêm nhiều sự cạnh tranh khác nhưng nơi đây vẫn luôn “níu chân” được thực khách.

*Giá cả trung bình: Trà: 135.000/2 người. Bánh: 70.000/phần.

3. The Lady Grey - “dòng nước ngược” giữa “con sông” trà sữa

Giữa con đường Hồ Tùng Mậu lúc nào cũng ồn ào, tấp nập những thương hiệu trà sữa. The Lady Grey như một điểm nhấn nhẹ nhàng, thanh tao. Từ ngoài nhìn vào, quán có vẻ khá đơn giản và không được đặc sắc lắm. Nhưng bên trong đó lại là một thế thới hoàn toàn khác. Quán được bao phủ bốn bề bởi màu vàng gold quý phái cùng những vật dụng từ bàn, ly tách, ấm trà hay dĩa đều là một màu trắng trơn đầy tinh tế.

The Lady Grey đơn giản khi nhìn từ bên ngoài. (Nguồn: instagram @linhkawaii)

Và không gian “sang chảnh” bên trong. (Ngồn: instargram @ntmtt)

Chất lượng về trà và bánh ở đây có thể nói ở mức khá tốt và giá cả lại không quá đắt đỏ. Đồng thời, quán còn đem lại cho khách hàng một không khí thật thư giãn cùng trà ngon, bánh ngọt cộng thêm nhạc nhẹ nhàng du dương dễ chịu, hoàn toàn biệt lập với thế giới “xô bồ” ngoài kia. Đặc biệt hơn, nơi đây còn có bán “Lady Grey” - loại trà khá hiếm trong các quán xá tại Sài Gòn.

*Giá cả trung bình: Trà: 120.000/2 người. Bánh: 55.000/phần.

4. Gâteaux Deli - Giá rẻ nhưng chất lượng không hề “rẻ”

Cái tên này chắc hẳn vẫn còn xa lạ với các bạn trẻ vì quán cũng vừa mới khai trương chưa lâu. Khác với những tiệm trà bánh trên, Gâteaux Deli không thuộc khu quận Nhất tấp nập mà tọa lạc trong một con hẻm trên đường lê Văn Sỹ, quận 3.

Không theo đuổi phong cách sang trọng như những phần lớn các tiệm trà chiều, nơi này được trang trí nhẹ nhàng, đơn giản hơn nhưng vẫn xinh xắn và ấm cúng. Với một quán theo kiểu trà chiều “bình dân” thì cũng không thể “đòi hỏi” quá cao, tuy nhiên chất lượng ở đây vẫn rất đáng để trải nghiệm. Trà nóng ở đây có 6 loại tất cả, trong đó những loại được “recommend” nhiều nhất như trà táo mật ong, trà hoa hồng,…

Bánh ngọt nơi đây khá đa dạng. Các loại bánh đều do quán tự làm và thay đổi theo ngày, được decor đẹp mắt và mùi vị khá ngon. Một số loại bánh nên thử như rasberry choco, cherry cheesecake, mont blanc coffee,…

Banh ở đây khá đa dạng và được decor đẹp mắt.

*Giá cả trung bình: Trà: 65.000/2 người. Bánh: 38.000/phần.

Dạo này Sài Gòn đã bắt đầu rải rác những cơn mưa, các bạn trẻ cũng nhanh chóng tìm kiếm những nơi chốn để có thể “trú chân”. Ngồi trong một không gian yên tĩnh, nhâm nhi ly trà nóng bên những chiếc bánh ngọt, kèm theo tiếng nhạc du dương, và đâu đó thoang thoảng hương thơm từ những lá trà khô. Thật là tuyệt vời đúng không nhỉ? Nhưng với mật độ “mọc lên” dày đặc của các quán xá hiện nay, có lẽ các bạn sẽ bị băn khoăn bởi quá nhiều sự lựa chọn. Và bài viết này như một gợi ý nhỏ hy vọng có thể giúp bạn có được những lựa chọn ưng ý cho mình.

Chia sẻ

Bài viết

Ái My

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất