Tối mát trời xì xụp bên nồi lẩu ốc thì còn gì bằng

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Nồi lẩu ốc thơm tho và chua thanh giản dị hương vị của xứ Bắc là thứ bạn không thể bỏ lỡ khi đến với Con ốc quán.

Nghe đến cái tên dễ thương, Con ốc quán, thì cũng phần nào đoán được hương vị đặc trưng của quán là gì rồi nhỉ? Quán ăn gia đình này là thiên đường của các món được làm từ ốc, mang đậm hương vị của ẩm thực miền Bắc với sự giản dị và mộc mạc thân quen.

Quán mang đến một ý tưởng về không gian ẩm thực tối giản. Sự mộc mạc thể hiện trong cách trang trí và sắp xếp bàn ghế, bạn sẽ cảm giác như đang ăn ở trong một quán xưa, không khí nhẹ nhàng và trầm ấm.


Bạn nhất định phải gọi một phần lẩu ốc, món đinh của quán, mang đến hương vị chua cay đậm đà cho những ngày mát mẻ. Nồi lẩu nóng hổi là sự hài hoà giữa cái mộc mạc, giản dị nhưng vô cũng thanh vị của xứ Bắc

Nước lẩu thanh, đậm đà và chính là sự hài hoà của các nguyên liệu nấu chung tạo nên vị chua cay ấm nồng cho bữa ăn. Trên bếp lửa riêu riêu, cà chua, đậu hũ, viên mọc đầy ắp và dàn trải khắp bề mặt nồi nước dùng.

Dĩa thức ăn kèm bao gồm thịt bò và ốc tươi để bạn nhúng vào và ăn ngay. Loại ốc đồng dân dã nhưng mang lại vị ngọt thanh kèm cái giòn sừn sựt khi nhai khiến cho vị ngon lan toả khắp nơi. Thịt bò lại tiếp thêm vị đậm đà và tươi ngon, bạn chỉ cần nhúng vào nồi nước lẩu sôi ục, đảo một vòng rồi vớt ra để thưởng thức.

Lẩu ốc phập phồng vị chua thanh thơm mùi rồi dần chuyển sang vị đậm đà, cay nồng của ớt chưng. Đừng quên gắp một đũa tía tô đã thái nhỏ nhúng vào ăn kèm và để bung toả thêm hương thơm.

Cho một ít bún, múc một mui đầy thịt ốc và mọc, gắp thêm vài miếng đậu hũ, chan nước dùng đầy khắp. Cái ngon là bạn phải thêm một chút mắm tôm nồng nàn để đúng vị. Thế là có thể thưởng trọn sự nồng ấm của món ăn xứ Bắc.


Lại còn chén mắm, vị ngọt của ốc được bồi thêm bởi cái the the âm ấm trong nước chấm, hấp dẫn làm sao. Đây là sự kết hợp tuyệt vời cho một ngày lành lạnh cần thứ gì đó nhấm nháp cho ấm bụng.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất