Thưởng thức món ăn 'chuẩn' organic ở trang trại 'đặc biệt' của Đồng Tháp

Quỳnh Hữu
Chia sẻ

Nguyên liệu được nuôi, trồng tự nhiên và chế biến theo cách dân dã mang đến cho bạn những trải nghiệm vị giác khó quên.

Tâm Việt là một nông trại theo hướng thuận tự nhiên, nếu bạn một lần đến nơi đây sẽ được trải nghiệm như một người nông dân thực thụ: tự tay đánh bắt, hái rau, câu cá, nhặt trứng vịt và chế biến những món ăn thơm ngon cho mình.

Bạn có thể di chuyển đến thị xã Hồng Ngự, Đồng Tháp để tới nông trại Tâm Việt. Nhưng nếu di chuyển bằng xe máy thì bạn có thể nghỉ dọc đường để thưởng thức một số thức quà đặc sản của miền Tây, nhất là mùa nước nổi này.

Mùa tháng 10 đang là mùa củ ấu rất phát triển. Củ ấấu có vị bùi bùi, cùng tinh bột bên trong.

Có một món ăn rất lạ chính là hạt sen luộc, hạt sen được luộc lên rồi ăn ngay có cảm giác rất lạ và đáng để thử.

Khi đến nông trại, anh chủ sẽ để bạn tự tay hái rau, bắt cá và nhóm lửa nấu bữa ăn cho mình. Ở nông trại có cá lóc, cá rô, cá tra, cá diêu hồng và cá chép. Ngoài ra còn có hơn 50 loại rau củ nên bạn có thể tạo những thực đơn thú vị cho mình.

Ở nông trại không nuôi gà nhưng nuôi rất nhiều vịt. Có một điều lạ lùng là ở Tâm Việt nuôi vịt thả ra ngoài đồng một cách tự do. Nhiều người tự hỏi nếu như vậy thì có sợ bị vịt ăn lúa không nhưng với phương pháp tự nhiên, vịt sẽ tự đồng ăn các cá nhỏ mà không lo ăn lúa cũng như thức ăn bằng cám.

Món cháo đậu đen và cá kho (cá kho cứng và cá kho mềm) rất độc đáo. Một bát cháo sẽ có những món ăn kèm: nước cốt dừa, cá kho, củ cải ngâm. Món ăn này được anh chủ mua từ một người bạn và đây cũng là món ăn đặc biệt không phải ở đâu cũng có.

Giỏ chùm ngây được hái và đem vào nấu canh ngay. Mọi thứ đều được hái và chế biến lập tức.

Rau muống, điên điển và ngó sen tất cả đều là những loại được trồng ngay trong nông trại.

Ngay cả món lẩu mắm cũng đường làm từ nguyên liệu từ nông trại: tự làm mắm, cà tím hay cá diêu hồng đều từ nông trại mà chế biến.

Mùa nước nổi khiến hoa điên điển ra nhiều, chỉ cần ra hái là được một rổ to về ăn với cháo, với lẩu hoặc ăn sống và chấm mắm cũng thấy ngon rồi.

Buổi chiều trên nông trại Tâm Việt bạt ngàn và mông mông, bạn sẽ cảm thấy bản thân được thư giãn và hoà mình với thiên nhiên.

Buổi chiều cũng là lúc bắt cá hợp lí nhất nên dễ thấy các bác trong nông trại đi giăng lưới.

Hoặc cũng có thể đi hái ngó sen, nước lên cao nên phải lặn xuống hái ngó sen.

Có một điều đặc biệt là các khoản ăn ở tại nông trại Tâm Việt đều không tính phí. Anh chủ không kinh doanh mà chỉ muốn giúp mọi người hiểu hơn các giá trị về hoà hợp với thiên nhiên. Thế nên nếu bạn chỉ muốn đi để “chụp ảnh sống ảo” thì không nên ghé Tâm Việt. Lưu ý thật kĩ hỏi thăm sự cho phép của anh chủ để không làm mất các giá trị tại nông trại nơi đây. Thế nên, nếu bạn là một người yêu thiên nhiên và môi trường, ủng hộ lối canh tác thuận tự nhiên không sử dụng thuốc trừ sâu hay phân bón thì Tâm Việt là một nơi đáng để trải nghiệm.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Hữu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất