Thưởng thức mì sườn kho hiếm hoi trên đất Sài thành

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Mì sườn kho với vị đậm đà của nước dùng, béo mềm của sườn cùng những sợi mì tươi hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm mới về món ăn 'lạ mà quen'.

Tuy chỉ chiếm một vị trí khiêm tốn trên đường Nguyễn Thiện Thuật nhưng xe mì Tâm Ký (280 Nguyễn Thiện Thuật, quận 3) không mờ nhạt trong mắt thực khách. Thực đơn của quán đa dạng với mì, hủ tiếu, hoành thánh, bún gạo cùng vịt tiềm, gà rô-ti, xá xíu hay bò kho, bò viên. Trong đó, mì sườn kho là món được ưu ái nhất.

Nghĩ đến sườn kho, người ta thường hay liên tưởng đến món ăn khá mặn, phải ăn cùng bánh mì mới vừa vặn. Tuy nhiên, mì sườn kho lại khác. Nước dùng đậm màu nhưng hương vị dịu nhẹ, không gắt cổ, sóng sánh cùng chút váng mỡ. bắt mắt. Món ăn được nêm rất khéo. Dù đã được cân chỉnh gia vị nhưng vẫn có thể nhận ra được vị ngọt của nước dùng chính là được tiết là từ xương hầm lâu trên lửa nhỏ.

Miếng sườn chất lượng, không bị khô, cả nạc lẫn mỡ đều được đầu bếp lựa chọn kỹ, vừa đủ để không tạo cảm giác ngấy. Sườn được ninh mềm nhừ, thấm đều gia vị. Chỉ cần một cái chạm đũa nhẹ, bạn cũng có thể tách thịt ra khỏi xương. Sợi mì nhỏ, vàng ươm được trụng vừa chín tới. Tô mì còn có các loại rau ăn kèm, sơ chế và để sẵn trong tô để tăng thêm hương vị tươi mát cho món ăn.

Ngoài mì sườn kho, mì xá xíu cũng là một lựa chọn không tồi cho những ai thích mùi vị thanh đạm. Miếng xá xíu được xắt mỏng, đều tay, và nhiều, chứ không chỉ lác đác vài miếng. Nước dùng ngọt vị xương heo hầm nhưng hơi lạt (nhạt). Thực khách thích mùi vị đậm đà hơn sẽ tự thêm nước chấm cho mình.

Không gian nhỏ, khách chủ yếu ngồi ở ngoài trời, chính vì vậy cũng thoáng mát hơn. Phục vụ nhanh nhẹn, chất lượng món ăn ổn, luôn tươi mới và sạch sẽ. Tuy không phải lúc nào cũng đông khách ồ ạt nhưng chủ bếp chưa bao giờ ngơi tay, đều đều từng lượt khách ra vào ổn định. Một tô mì sườn kho nóng thổi nghi ngút khói là một lựa chọn thú vị để làm ấm bụng mình vào những ngày mưa. Quán bán từ 6-22h hàng ngày. Giá các món mì từ 40.000 đồng một tô.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất