Ẩm thực Việt Nam tiếp tục xuất hiện trên trang mạng nước ngoài

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Món ăn của người Việt xuất hiện trên báo nước ngoài với tinh thần cao giá trị dinh dưỡng trong từng món ăn. Món ăn không chỉ đẹp, bắt mắt mà còn phải ngon và tốt cho sức khỏe.

Trang Ẩm thực Food Network vừa qua đã có bài viết ca ngợi Ẩm thực Việt Nam với những nét tươi mới, nhiều màu sắc cũng như giá trị dinh dưỡng cao trong mỗi món ăn. Tác giả cũng đề cập đến Ẩm thực Việt Nam là khuôn mẫu của cách ăn nuôi dưỡng cơ thể bằng việc kết hợp một tỉ lệ nguyên liệu hợp lý trong mỗi bữa ăn. Ngoài các món thịt, phần protein chính cho bữa ăn hằng ngày thì các loại rau được sử dụng với khối lượng lớn, ít sữa cũng như các chất phụ gia khác.

Người Việt lắng nghe rất rõ cơ thể của mình cần những món ăn gì, cân bằng nguyên liệu ra sao để duy trì tốt thói quen ăn uống. Trong lời mở đầu, tác giả nhắc đến món Phở như một hương vị đặc trưng của Việt Nam nổi tiếng trên khắp Thế giới với mùi vị tinh tế, thanh đạm. Tuy nhiên, không chỉ có Phở, tác giả đã liệt kê thêm ba món ngon dành cho những ai còn có chút mơ hồ về giá trị dinh dưỡng của nền ẩm thực này và càng tìm hiểu sẽ càng phải lòng nền ẩm thực đầy sắc màu này.

Phở

Phở, món ăn đã vượt qua giới hạn trong nước và giữ một vị trí vững chãi trên bản đồ Ẩm thực Thế giới. Mỗi khi nhắc đến Việt Nam, không thể nào không nhắc đến món Phở. Sự tinh túy nằm trong từng nguyên liệu và cách chế biến tỉ mỉ, khéo léo từng chút một.

Bánh Phở trắng phau, thơm mùi bột gạo, nước dùng phải được ninh thật kỹ, là sự kết hợp của thịt gà hoặc thịt heo cùng nhiều loại gia vị như gừng, hương, hồi, xả, theo đúng sự cân bằng âm dương trong ẩm thực. Tất nhiên không thể thiếu các loại rau xanh và giá đỗ ăn kèm, khiến món ăn luôn dậy mùi tươi mới.

Chả cá

Nhắc đến món chả cá, chắc hẳn tất cả chúng ta đều liên tưởng đến hương vị của món Chả cá Lã Vọng nổi tiếng từ phương Bắc. Phần thịt cá được ướp cùng hành, tỏi, nghệ gừng để tạo nên một màu vàng đặc trưng.

Nguyên liệu ướp cũng như một bài thuốc tốt chữa bệnh từ bênh trong như nghệ, nổi bật nhờ khả năng giảm viêm, chống oxy hóa hay tỏi được biết đến như một liều thuốc kháng sinh tự nhiên rất hiệu quả. Món Chả cá Lã Vọng cũng được ăn kèm cùng bún và nhiều loại rau như hành củ, thì là tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn.

Canh gà tiềm

Món canh gà tần, hay canh gà tiềm thuốc Bắc đều rất nổi tiếng với khả năng phục hồi sức khỏe tốt. Nguyên liệu bao gồm gà, gừng, nghệ tươi và các loại gia vị thuốc Bắc. Món ăn được hầm trong thời gian dài để các hương vị được hòa quyện đều với nhau, tiết ra các chất dinh dưỡng nhất với phần nước đậm đà. Món ăn này cực kì bổ dưỡng cho phụ nữ có thai hoặc giúp trị những căn bệnh giao mùa hiệu quả.

Bánh Xèo

Bánh xèo được nhắc đến như một ví dụ tiêu biểu cho sự cân bằng và tiết chế trong Ẩm thực Việt Nam. Vỏ bánh được làm từ bột gạo, nghệ, hành lá; phần nhân tiêu biểu bao gồm thịt heo, tôm, hành tây, giá đỗ và những gia vị nêm nếm cơ bản khác. Món bánh được ăn kèm với rất nhiều loại rau thơm khiến món ăn không bị ngấy như rau diếp, cải xanh, rau diếp cá, tía tô, rau húng, lá quế. Tùy theo từng vùng miền lại có thêm các loại rau đặc trưng riêng, mang đến một vẻ hài hòa, tươi mới cân bằng với lớp bánh dầu mỡ. Sự kết hợp này bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết cho cơ thể mỗi người.

Thật đúng như vậy, người Việt chúng ta rất xem trọng việc kết hợp các loại nguyên liệu không những mang đến hương vị thơm ngon mà còn cải thiện tích cực tình trạng sức khỏe hiệu quả. Bên cạnh những món kể trên, Ẩm thực Việt Nam còn đa dạng hơn như vậy rất nhiều. Tuy thịt vẫn là một loại nguyên liệu không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày nhưng phải biết biến tấu ăn kèm cùng nhiều loại rau xanh khác để bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết. Sức khỏe ổn định, tinh thần vui vẻ mới có thể hoàn thành tốt những việc còn lại.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Thiết kế

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất