Thực phẩm nạp vào cần nhiều năng lượng để tiêu thụ hơn tích lũy, cách mới để bạn có vóc dáng hoàn mỹ

Theo NDTV
Chia sẻ

Dù nạp bao nhiêu gram thực phẩm dạng này, bạn đều không lo tăng cân bởi vì tiêu hóa các loại thực phẩm này có thể mất nhiều calorie hơn so với những gì bạn nạp vào cơ thể, do đó thủ tiêu lượng calo dư thừa trong cơ thể.

Lý thuyết về thực phẩm chứa calorie âm cho phép bạn có thể ăn những loại thực phẩm này với số lượng bao nhiêu tùy thích mà không bị tăng cân bởi vì tiêu hóa các loại thực phẩm này có thể mất nhiều calorie hơn so với những gì bạn nạp vào cơ thể, do đó thủ tiêu lượng calo dư thừa trong cơ thể.

Lý thuyết đằng sau những thực phẩm chứa calorie âm

Bạn có thể ăn nhiều thực phẩm chứa calorie âm để giảm cân. Một số ví dụ về thực phẩm chứa calorie âm là các loại rau không có tinh bột, thực phẩm có chất xơ cao, trái cây mọng nước và rau củ như dưa hấu và cần tây. Những thực phẩm này chứa rất ít calorie nhưng đòi hỏi năng lượng của cơ thể để hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa, đồng thời giúp bạn giảm cân.

Theo nhà dinh dưỡng học Priya Bharma - Viện Y học Sri Balaji: “Chúng tôi luôn cho rằng thực phẩm thiếu một chất gì đó thường không tốt hoặc không đạt chuẩn, nhưng trong trường hợp này thì ngược lại vì thực phẩm có chứa calo âm có thể giúp bạn giảm cân mà không làm giảm lượng calorie mà cơ thể cần để thực hiện các nhiệm vụ trong cuộc sống hàng ngày”.

Bạn có thể ăn nhiều thức ăn calorie âm để giảm cân.

Lý thuyết về các thực phẩm chứa calorie âm có thực sự hiệu quả?

Ví dụ, theo Sở Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), cần tây chứa khoảng 16 calorie/100 gram. Để ăn, tiêu hóa và loại bỏ 100 gram cần tây đó cơ thể chắc chắn phải mất hơn 16 calorie. Đó là lý do tại sao nó đủ điều kiện như một loại thực phẩm chứa calorie âm.

Các loại thực phẩm chứa calorie âm bao gồm:

Các loại thực phẩm như quả mọng, trái cây có múi, cà rốt, cà chua, dưa chuột, dưa hấu, bí xanh, rau diếp v.v. đều thuộc loại này. Bên cạnh đó, hầu hết các thực phẩm trong danh mục này đều là những nguồn giàu vitamin/ khoáng chất/ chất xơ v.v. giúp bổ sung năng lượng cho các hoạt động khác của cơ thể.

Tránh ăn quá mức loại thực phẩm này.

Các thực phẩm chứa calo âm có hiệu quả trong việc khử độc và giảm cân, nhưng bạn phải đảm bảo rằng bạn có một chế độ ăn uống cân bằng và bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm cần thiết vì nó sẽ ảnh hưởng đến các chức năng khác trong cơ thể.

Cách tốt nhất để tận dụng các thực phẩm chứa calo âm

Tránh ăn quá mức những thực phẩm này. Thay vì kế hoạch 4-5 bữa ăn nhỏ mỗi ngày, bạn nên chỉ nên dành 1 hoặc 2 bữa ăn có loại thực phẩm chứa calorie âm. Ăn uống có điều độ thì chắc chắn có lợi cho sức khỏe và các hoạt động trao đổi chất trong cơ thể.

Chia sẻ

Theo

NDTV

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất