Thời điểm 'vàng' để thêm muối vào thức ăn

Theo NDTV
Chia sẻ

Muối là một loại gia vị tuyệt vời làm hương vị của món ăn trở nên đậm đà, hấp dẫn. Nêm muối đủ lượng và đúng thời điểm sẽ giúp bạn có được món ăn hoàn hảo.

Điều khó khăn nhất là bạn phải làm sao để sử dụng liều lượng vừa đủ. Quá nhiều hoặc quá ít muối đều có thể làm thay đổi hoàn toàn khẩu vị của món ăn. Có một cách là tuân thủ công thức và nêm nếm bổ sung cho đến khi bạn cảm thấy hài lòng.

Nếu bạn đã cho quá nhiều muối, thì cũng có vài cách để “chữa cháy”. Trong các món có nước sốt, bạn có thể thêm một ít khoai tây để rút bớt vị mặn hoặc cho vào một ít nước cốt dừa, vắt một lát chanh hoặc rắc đường nhuyễn để cân bằng hương vị.

Khi lượng muối sử dụng là một vấn đề nan giải thì thời điểm để nêm nó còn quan trọng bội phần. Đôi khi muối không tan hết trong món ăn và bạn có thể tìm thấy vài tinh thể muối khi nếm. Vì vậy, điều quan trọng là thêm muối vào đúng thời điểm để có được món ăn ngon hoàn hảo.

Dưới đây là một số mẹo mà bạn phải ghi nhớ trong khi nêm muối và bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng khi vào bếp nữa.

1. Thịt

Tất cả chúng ta đều biết rằng một món cà ri thịt có thể có một chút phức tạp khi phải dùng rất nhiều loại gia vị và nhiều thứ linh tinh khác. Bạn có thể sẽ ghét bỏ một món ăn mà phải mất nhiều công sức để chuẩn bị. Vì vậy, hãy nhớ, trong khi nấu thịt luôn luôn thêm muối vào đầu tiên.

Khi nấu thịt luôn luôn thêm muối vào đầu tiên.

Khi thịt được nấu chín, các tế bào có xu hướng đóng lại và thịt sẽ không thể hấp thụ được hết gia vị, tốt nhất là thêm muối vào thịt sống cùng với các loại gia vị khác để tất cả được ngấm đầy đủ vào thịt và điều này cũng sẽ cho nó một mùi vị hấp dẫn hơn. Đối với các loại thịt và thịt gà, nước muối có thể giúp tăng hương vị nhưng với thịt heo (lợn), nước muối có thể làm thịt xốp, không giữ được độ dai.

2. Súp

Điều quan trọng là phải chắc chắn rằng muối sẽ được hấp thụ và tan đều trong món ăn. Muối hoà tan đều và dễ dàng trong nước và do đó trong các loại súp, bạn có thể thêm muối bất cứ thời gian nào bạn muốn. Muối rất dễ dàng để trộn lẫn và hòa tan trong súp.

3. Cơm và mì ống

Tinh bột cũng cần một ít muối để tăng hương vị nhưng tất cả phụ thuộc vào cách bạn sử dụng nó. Tốt hơn là pha một chút muối vào nước trong khi nấu cơm hay trụng mì ống.

Tinh bột cũng cần một ít muối để tăng hương vị.

Những thực phẩm giàu tinh bột có xu hướng hấp thu hết muối và trở nên thơm ngon hơn. Bạn phải thêm muối trong khi đun sôi chúng, rắc nó sau sẽ không còn tác dụng nữa.

4. Đậu

Bạn có thể đã không biết điều này nhưng người ta thường khuyên nên ngâm các loại đậu như đậu thận (đậu tây), đậu gà hoặc đậu mắt đen (đậu trắng) trong nước muối qua đêm trước khi nấu.

Ngâm đậu trong nước muối qua đêm trước khi nấu.

Bạn có thể rắc một ít ngay từ đầu hoặc sau cùng, nhưng không nên nêm muối trong khi nấu vì có thể khiến đậu trở nên sượng và cứng.

5. Rau củ xào

Khi xào rau củ hãy nhớ thêm muối vào bước cuối nếu bạn muốn có một món rau giòn và sệt. Muối có xu hướng rút ẩm từ rau và do đó, nếu bạn cho nó vào đầu tiên, bạn sẽ nhận món rau mềm nhũn và chín không đều.

Thủ thuật này áp dụng tốt đối với tất cả các loại rau có hàm lượng nước cao như nấm và cà chua.

Cuối cùng, với những thủ thuật trên đây, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về những hậu quả của muối nữa rồi. Chúc bạn nấu ăn vui vẻ!

Chia sẻ

Theo

NDTV

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất