Tại sao những quán vỉa hè có giá 'đắt xắt ra miếng' này lại vẫn hút khách nườm nượp?

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Hãy chắc rằng bạn đã kiểm tra kĩ ví tiền trước khi ghé những quán ăn này nhé.

Cơm tấm ở Sài Gòn không thiếu, nhà hàng hay tiệm bình dân ven đường đều có cả. Nhưng một quán vỉa hè nằm ở khu bình dân bên quận 4 này có điều gì đặc biệt nổi tiếng trong cộng đồng ăn uống như vậy? Bạn sẽ phải giật mình trước giá tiền của mỗi phần cơm đấy nhé.

Cơm tấm ở đây có giá dao động từ 70.000 đến 100.000 đồng/đĩa, và có thể cao hơn tùy vào sự lựa chọn thức ăn kèm. Và đây cũng chính là căn nguyên của cái tên gọi cơm tấm “bà Bảy lưỡi lam”. Nếu so với mức giá trung bình của các hàng cơm khác, chỉ khoảng 20.000 - 50.000 đồng thì giá mà thực khách phải chi cao gần gấp 3 lần, thậm chí còn hơn cả một nhà hàng sang trọng.

Nhưng nghịch lí là tiệm cơm vẫn không bao giờ ngớt khách, thậm chí có người còn cất công đi xa để thưởng thức phần cơm tấm “sang chảnh” nhất này. Cũng đúng thôi, thức ăn ở đây ngập tràn với đủ loại từ sườn non, sườn cây, tai heo, trứng, ba chỉ quay, gà rán, xúc xích,… cho đến rau luộc, đồ xào vô cùng phong phú. Tất cả đều do gia đình chủ quán chế biến mỗi ngày để luôn tươi mới.

Thịt được cắt miếng dày và to, tuy nhiên vẫn giữ được độ mềm và bóng của lớp mỡ trông vô cùng hấp dẫn. Hạt cơm thì nấu bằng gạo tấm vỡ nóng hổi, dẻo và thơm, rưới thêm mỡ hành xanh xanh, bóng bẩy vô cùng kích thích. Phần cơm ở quán lúc nào cũng chất lượng, đầy ắp món ăn và thu hút trong từng hương vị.

Nếu là một cú đêm thì bạn sẽ chẳng thể bỏ qua hàng hủ tiếu, bánh canh sát vỉa hè trên đường Nguyễn Thái Học, ngay trước cổng trường Minh Đức. Nới đây không chỉ nổi tiếng về hương vị của những tô hủ tiếu mà còn gây ấn tượng bởi cái giá của một quán ăn lề đường.

Quán nổi tiếng với hủ tiếu sườn, những khúc sườn heo lớn che trọn cả tô cùng với những viên bò viên tròn ụm khiến bạn không khỏi xuýt xoa. Ngoài ra, còn có món phèo ăn kèm giúp bạn đổi vị làm mới thêm cho tô hủ tiếu thông thường.

Đặc biệt, những viên hoành thánh luôn gây ấn tượng với những ai lần đầu tiên đến quán, bởi vì vẻ ngoài “ngoại cỡ” của chúng. Lớp da bên ngoài vàng tươi và dày dặn, gói gém kĩ phần nhân thịt bên trong được nêm nếm vừa miệng.

Giá cho một tô đầy đủ các hương vị trên là 40.000 đồng, vượt xa so với các gánh hủ tiếu ven đường thường thấy. Tuy nhiên, nếu một lần thưởng thức, bạn sẽ cảm thấy hài lòng với giá trị mà món ăn đem lại. Nước dùng mang vị ngọt tự nhiên, thức ăn thì đầy ắp và to ụ sẽ giúp bạn no nê cho một bữa tối ấm bụng.

Nếu có đi vào khu chợ Hoà Bình, hãy xem chừng bạn sẽ bị hấp dẫn trước nồi bánh canh cua lừng danh về chất lẫn về giá tại đây. Lúc đây, nhớ kiểm tra ví tiền của bạn trước nhé.

Trung bình, một bát bánh canh ở đây khoảng 40.000 đồng đến 100.000 đồng, phần đặc biệt bánh canh nguyên con có thể lên tới hơn 200.000 đồng. Nghe đến đây đã khiến bạn khiếp vía rồi đúng không? Vậy điều gì khiến tô bánh canh này bước lên một “đẳng cấp” cao như thế?

Tô bánh canh đặc biệt được múc ra to ụ với nguyên cả con cua nằm chiễm chệ bên trên. Nước dùng đặc sệt và thấm vị của gạch cua, được bồi thêm nào là chả cua, chả bò đầy đủ. Từng xớ thịt cua trắng mướt và tươi ngon, luôn là nguyên liệu mới nhất được cô chủ lựa chọn kĩ càng.

Bánh canh nấu cùng với nước súp nên thấm tháp hương vị, dai dai hoà cùng cái ngọt đặc trưng của hải sản khiến cho bát bánh canh hấp dẫn hơn hết.

Bánh mì Huỳnh Hoa được xem là cái nôi của bánh mì Sài Gòn. Có mặt từ rất lâu đời, nơi đây luôn được liệt vào danh sách những món ăn “chưa ăn xem như chưa đến Sài Gòn”. Chỉ là một căn tiệm nhỏ trên đường Lê Thị Riêng nhưng lúc nào cũng có những hàng dài đợi để mua được ổ bánh mì, đặc biệt còn có người nước ngoài.

37.000 đồng là giá một ổ bánh thơm ngon, nhân đầy đặn và được chế biến với bí quyết đặc biệt mà không nơi nào có được. Pate băm nhuyễn, béo ngậy và hoà quyện vào nhau khi ăn cùng lát thịt đỏ hồng tạo nên sức hấp dẫn khó lường.

Trung bình giá phải chi cho một ổ bánh mì lót dạ chỉ 10.000 - 20.000 đồng, nhưng ở Huỳnh Hoa, tiệm bánh sỡ hữu ổ bánh lên đến 37.000 đồng. Cũng đúng thôi, vì tiệm nổi tiếng với hương vị bánh thơm ngon, nhân đầy đặn và được chế biến với bí quyết đặc biệt không nơi nào có được.

Pate - thịt nguội nằm trong những món làm nên thương hiệu cho ổ bánh nơi đây. Pate băm nhuyễn, béo ngậy và hoà quyện vào nhau khi ăn cùng lát thịt đỏ hồng tạo nên sức hấp dẫn khó lường. Các thành phần khác từ bánh mì, dưa chua,… đều tạo nên một hương vị riêng, làm cho ổ bánh mộc mạc nhưng vẫn toả sáng.

Tạm kết

Sài Gòn không thiếu những bữa ăn sang trọng, giá ngất ngưởng, nhưng bên cạnh giá cả thì chất lượng cũng như hương vị món ăn mới chính là yếu tố cốt lõi tạo nên giá trị cho quán ăn. Điều quan trọng là, với cái giá bạn bỏ ra bạn đã nhận được sự chăm chút và đầu tư trong từng vị cảm.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Thiết kế

Trúc Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất