Sống ở Sài Gòn, là fan của bún đậu mắm tôm, bạn đã từng thử qua 5 quán ngon lừng danh này?

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Nếu là fan cuồng của những mẹt bún đậu hấp dẫn đến từ Hà Nội thì bạn hãy lưu ngay những cái tên quán chuyên phục vụ món ăn này và được nhiều thực khách ưa chuộng nhé. 

1.Bún đậu Homemade

Quán mang đến không gian ẩm thực ấm cúng, mộc mạc nhưng không kém phần chuyên nghiệp ỏ phong cách phục vụ.

Vì chủ quán là người gốc Hà Nội nên bạn có thể yên tâm về hương vị của những mẹt bún đậu nơi đây. Từ chiếc nem chua, đậu rán, thịt luộc đến vị mắm tôm, tất cả đều được chế biến theo khẩu vị nguyên bản của người Bắc. Vì thế phần lớn thực khách đánh giá rằng, đồ ăn ở đây chuẩn vị của món bún đậu mắm tôm nhất.

Ngoài bún đậu, quán ăn này còn phục vụ nhiều món ăn khác đại diện cho ẩm thực Hà Nội như ốc nhồi thịt, nem cua bể, chả cốm,… giúp bữa ăn của bạn đa dạng và phong phú hơn.

2.Bún đậu Cầu Gỗ

Quán ăn với phong cách trang trí dân dã, chỉ phục vụ duy nhất một món ăn là bún đậu mắm tôm. Điều đặc biệt là tất cả mọi thứ ở đây đều đúng chuẩn, được chế biến theo công thức gia truyền hay thậm chí có một số nguyên liệu được nhập từ Hà Nội về. Vì thế nơi đây sẽ giúp bạn trải nghiệm rõ hương vị gốc của món ăn này.

Thành phần chính cho món “bún đậu tá lả” hay còn gọi là thập cẩm ở đây gồm có bún lá, đậu chiên giòn, chả cốm, thịt ba rọi và không thể thiếu chén mắm tôm đậm đà.

Bất kì thực khách nào một lần thưởng thức đều phải trầm trồ với cái giòn thơm, mềm mịn của đậu non rán nóng giòn. Chả cốm dai dai, nồng nàn vị cốm. Đặc biệt hơn với công thức mắm tôm độc đáo, banh sẽ cảm nhận trọn vẹn vị mằn mặn, thơm nức mũi của chén nước chấm hoà chút chua thanh của tắc và vị ngọt của đường cân bằng lại.

Nhìn chung, so với các quán bún đậu nổi tiếng thì giá cả ở đâycũng khá dễ chịu với mức 55k/ phần cho một người người. Bún đậu ở đây được nhiều khách đánh giá là ngon, chất lượng đúng chuẩn và sạch sẽ.

3.Quán bún đậu Tiến Hải

Nếu đang tìm một quán bún đậu vừa ngon vừa hợp túi tiền thì đây sẽ là gợi ý hấp dẫn cho bạn. Quán tuy giản dị và dân dã nhưng không lúc nào vơi khách, đủ chứng tỏ độ hấp dẫn và chất lượng của những mẹt bún đậu nơi đây.

Phần thịt luộc được quán lựa chọn kĩ càng, đó chính là phần bắp to tròn giao hoà cân đối giữa vị ngọt bùi của thịt cùng lớp da beo béo, một chút gân giòn dai tiếp thêm hương vị.

Một mẹt bún đậu thập cẩm vừa đủ no căng chiếc bụng sẽ đầy ắp nào là chả cốm, nem chua, đậu rán, thịt luộc và cả rau ăn kèm. Hầu hết tất cả các món ở đây đều được chế biến tại chỗ ngay khi khách gọi nên vãn giữ được độ giòn, nóng của món ăn để kích thích vị giác.

4.Bún đậu Ngõ phố nhỏ

Đúng như cái tên của nó, tuy nằm ở trung tâm quận 1 nhưng quán nằm trong một con hẻm tĩnh lặng. Tuy quán nhỏ nhưng thu hút rất đông khách nhờ không gian yên tĩnh, cách bày trí thân thuộc của miền Bắc, bún đậu ngon, chất lượng với bún sợi nhỏ, đậu được rán giòn làm nao lòng khách đến đây

Món phục vụ chính ở quán không gì khác ngoài bún đậu mắm tôm. Gọi phần bún đậu tá lả bạn sẽ ngất ngây trước mẹt bún đầy ắp thức ăn. Chả cốm, thịt luộc, đậu hũ, bún, tía tô,… được sắp xếp hài hoà và bắt mắt. Đặc biệt ở đây còn kèm thêm măng chua ăn cùng khá lạ vị.

Tuy cũng giống các quán khác về thành phần món ăn nhưng quán ăn này lại tạo ấn tượng ở hương vị và chất lượng. Thịt đùi dày dặn và ngọt thịt kèm theo miếng chả cốm dai dai thơm thơm. Đậu hũ được áo lớp vỏ bên ngoài giòn rụm nhưng bên trong phần thịt là đầy đặn và béo thơm.

Ngoài ra, quán còn có các loại nem cua bể, nem ốc, chả cốm, bánh tôm ăn thêm để tiếp vị. Chiếc nem giòn tan với lớp vỏ mỏng được rán đều, cùng nhân nêm khá vừa miệng đã cân bằng lại vị giác. Nếu một phần bún chưa đủ no, bạn hãy gọi thêm những món ăn kèm này để thưởng thức thêm ẩm thực của xứ Bắc nhé.

5.Bún đậu 60

Cái tên khá mới mẻ trong “làng bún đậu” ở Sài Gòn, nhưng không vì thế mà quán ăn này lại thua kém những “đàn anh” đến trước. Đầu tiên xét về không gian, quán rộng rãi và thoáng mát mang lại sự mộc mạc và gần gũi có cảm giác như bạn đang dùng bữa trong một hàng quán nào đó tại Hà Nội.

Phần thập cẩm của quán sẽ khiến bạn “phát hoảng” với đầy ắp những món ăn mà có lẽ phải ba bốn người mới ăn hết. Mẹt bún bao gồm đậu chiên, chả cốm, phèo, cuống họng, bao tử, chả giò cùng với thịt heo đa dạng và phong phú hương vị.

Từng miếng đậu thơm lừng, béo ngậy với lớp vỏ giòn tan nhưng mềm mịn từ bên trong. Chả cốm được chiên căng phồng, vị đậm đà. Thịt chân giò chín tới đủ độ mềm, dai, ngọt. Rau xanh tươi mới. Tất cả được bày trong chiếc mẹt tre lót lá chuối trông vô cùng hấp dẫn, bạn sẽ không khỏi xuýt xoa ngay khi vừa nhìn thấy.

Mắm tôm ở quán có màu hồng nhạt, vị thơm quyến rũ. Mắm múc ra bát sẽ được rưới thêm lớp mỡ rán đậu tạo nên thứ mắm tôm sóng sánh, ngon vô cùng. Khi ăn, bạn vắt chanh, thêm tí ớt rồi đánh cho sủi bọt lên. Dùng đũa gắp một đũa bún, kèm miếng thịt, miếng lòng, miếng đậu và một ít rau thơm rồi chấm ngập vào chén mắm và bắt đầu thưởng thức. Hương vị của món ăn như đánh thức từng giác quan.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất