Sao lại có những nàng 'ma cà rồng' đáng yêu đến thế này?

Thích thì ăn
Chia sẻ

Macaron hay "ma cà rồng" - Những chiếc bánh mang gam màng pastel dịu nhẹ đã trở thành niềm ao ước của các cô nàng thích sự ngọt ngào.

Cuộc “viễn chinh” từ Ý sang Pháp

Macaron từ lâu được biết đến là đại diện tiêu biểu cho nước Pháp ngọt ngào và đầy lãng mạn. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng, trước khi đặt chân đến Pháp, chiếc cookie mịn màng này lại do những người thợ làm bánh của Ý tạo ra. Macaroon được phục vụ lần đầu tiên là trong hôn lễ của hoàng hậu Catherine de Médicis với đức vua Henri II Pháp vào năm 1533. Sau đó, món bánh theo chân bà Catherine sang Pháp như món quà hồi môn khi về nhà chồng.

Lúc đầu, Macaron chỉ đơn điệu như những chiếc cookie đầy màu sắc với nguyên liệu là bột hạnh nhân, đường, lòng trắng trứng sau đó nướng ở nhiệt độ thích hợp.

Cho đến tận đầu thế kỷ 20, bánh macaron mới biến hoá theo kiểu chiếc “sandwich” với hai lớp bánh và một lớp nhân giữa. Chocolate là ý tưởng cho lớp nhân đầu tiên này, nó bắt nguồn từ hương vị ngọt ngào đặc trưng của Pháp.

Sau khi xuất hiện, Macaron đã khiến những tín đồ hảo ngọt phải lòng bởi vẻ ngoài yêu kiều và xinh đẹp như một nàng công chúa. Mỗi khi đi qua các quầy bánh ngọt, chẳng ai mà không dừng lại để ngắm nhìn những gam màu dịu nhẹ của chiếc bánh tròn nhỏ xinh. Macaron luôn là mặt hàng bán chạy nhất trong bất kì cửa hàng nào.

Và Ladurée đã trở thành nhãn hiệu macaron trứ danh khắp thế giới với những chiếc bánh mang hơi thở truyền thống.

Món bánh có nhiều màu sắc nhất

Phủ bên trong hai lớp bánh giòn tan là phần nhân được phết vừa phải, kẹp trọn một cách kéo léo. Ngày nay, nhân bánh macaron phong phú với vô vàn cách kết hợp. Tuy nhiên, cơ bản thường gặp là nhân mứt trái cây hoặc kem bơ. Như một bản màu hài hoà, macaron thu hút ánh nhìn với đủ các gam màu hồng, cam, vàng, xanh, tím,… Nguyên liệu chính là phần tạo ra màu sắc cho chiếc bánh, từ những quả mâm xôi hay socola truyền thống cho đến màu xanh mát khi kết hợp với bột trà xanh mới lạ. Dù chưa thử qua những ngắm nhìn những chiếc bánh đáng yêu như vậy mấy ai mà không xiêu lòng.

Hương vị tinh tế đặc trưng của Pháp

Cắn một miếng bánh macaron, bạn sẽ bị cuốn hút bởi lớp vỏ nướng giòn thơm thoang thoảng hương thơm của bột hạnh nhân. Với mỗi nguyên liệu, macaron sẽ mang đến cho bạn một vị giác khác nhau. Socola sẽ có vị đăng đắng đặc trưng, rồi đến hương xoài, hương cam ngọt ngào tươi mới hay vị phô mai beo béo. Và chỉ khi hoà quyện cùng phần nhân mềm mại bên trong thì món bánh mới trọn đầy hương vị.

Phần bột bánh khi cho vào miệng sẽ tan đều, xôm xốp và sự mềm mại, mát lạnh của mứt hay kem bơ thơm lừng sẽ hấp dẫn bạn không thôi. Tuy nhiên, điểm trừ của món bánh này là khẩu vị quá ngọt do thành phần chưa nhiều đường nên sẽ rất ăn ý khi bạn thưởng thức chúng cùng một tách trà thanh dịu.

Khi macaron không còn là một món tráng miệng…

Theo thời gian, Macaron như chú tắc kè hoa với muôn màu sắc trong những nguyên liệu làm bánh cho đến đa dạng phần nhân từ đơn giản đến cầu kì. Không còn là chiếc bánh hình tròn đơn giản nằm gọn trong lòng bàn tay, macaron đã vượt qua khuôn khổ của một món ăn mà trở thành những tác phẩm nghệ thuật đáng yêu.

Những người thợ không ngừng sáng tạo ra lớp vỏ bánh mang hình dáng đáng yêu từ nhân vật hoạt hình, chú thỏ chú ếch xinh xinh cho đến sự hoá thân thành những bông hoa macaron xinh đẹp. Một hộp bánh macaron hình trái tim sẽ là món quà lý tưởng để dành sự ngọt ngào cho những cặp đôi.

Không dừng lại ở đó, lớp nhân mới chính là sự đột phá của macaron. Có nhiều biến thể hấp dẫn sẽ khiến bạn thán phục sự tài tình của người làm bánh. Bánh macaron nhân Isphan là một ví dụ điển hình, phần nhân được làm từ kem cùng những quả dâu tây nhỏ nhắn điểm tô vị tươi mát cho món bánh. Ngoài ra, bạn có thể tuỳ thích lựa chọn loại trái cây nào để làm phần nhân cho macaron, vừa giảm được độ ngọt của món vừa đem lại những dưỡng chất tốt cho cơ thể.

Chắc hẳn bạn đã từ nghe cái tên Ice cream Macaron rồi đúng không? Đó chính là người anh em của gia đình ngọt ngào này khi kết hợp cùng với nhân kem mát lạnh đấy. Và còn vô số sự sáng tạo không ngừng khác làm cho món tráng miệng của nước Pháp lãng mạng này trở nên rực rỡ và đầy màu sắc hơn bao giờ hết.

Nếu một lần có cơ hội đặt chân đến kinh đô Paris rực rỡ, hãy tìm ngay cửa hàng Ladurée để thưởng cho mình sự ngọt ngào đầy lôi cuốn này nhé. Còn không, hãy vào bếp và sáng tạo một chiếc Maracon mang phong cách của bạn với những sự kết hợp độc đáo nào khác, biết đâu nó sẽ trở thành trào lưu thì sao?

Nguồn ảnh internet

Chia sẻ

Bài viết

Thích thì ăn

Thiết kế

ChloeNg

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất