Rục rịch xuất hiện đối thủ đáng gờm của trà sữa

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Hàng loạt cửa hàng trà sữa 'mọc lên như nấm sau mưa’ thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Tuy nhiên, ngôi vị này có vẻ không còn vững chãi nữa khi những ly trà trái cây rục rịch xuất hiện.

Khi thời đại của trà sữa lên ngôi với hàng loạt cửa hàng trà thi nhau mọc lên san sát, thực khách hoang mang không biết nên lựa chọn hương vị nào để thưởng thức thì trà trái cây xuất hiện. Người em sinh sau dù không quá xa lạ với các bạn trẻ nhưnng cũng là một lựa chọn đáng chú ý song chưa thực sự được chào đón rộng rãi.

Thực đơn của những cửa hàng trà sữa cũng không gói gọn trong những dòng biến tấu của món nước này mà mở rộng với những vị trà ‘lành mạnh’, tốt cho sức khỏe hơn - trà trái cây. Ban đầu, trà trái cây chỉ bó hẹp trong phạm vi vài dòng trà phổ biến nhưng hương vị cũng đa dạng không kém cạnh dòng trà sữa thông thường.

Để giúp thực khách không cảm thấy nhàm chán với những hương vị trà đã quá quen mắt thuận tai như trà ô-long, trà đen, trà hoa lài…, các thương hiệu đã thêm phần trái cây để mang lại vị ngọt tự nhiên mà không cần dùng đến quá nhiều đường hay chất tạo ngọt, khiến ly nước có nhiều năng lượng không cần thiết.

Những cái tên chỉ cần đọc lên là đã thấy ‘fresh’ cực kỳ như trà ô-long cam đào dâu tây, trà xanh chanh leo kim quất mật ong hay lục trà cam chanh dây… Không chỉ giải khát tức thì, những loại trà này còn đem lại sự ổn định cho sức khỏe tốt hơn so với việc nạp quá nhiều chất đường khiến cơ thể bạn bị kích thích dẫn đến thèm ăn nhiều hơn chỉ từ một ly trà sữa.

Về cảm giác thỏa mãn nhất thời thì trà sữa mặc nhiên là một sự lựa chọn tuyệt vời vì hương vị ngon lành, béo ngậy từ lớp kem phô mai và giòn dẻo vui miệng từ những hạt trân châu, thạch màu khiến chúng ta khó lòng cưỡng lại được. Song trà trái cây là một sự lựa chọn tốt để thay thế thói quen trà sữa cùng các loại toppings cũng ‘mát lành’ không kém như hạt chia, hàn thiên hoặc sương sáo. Tuy không được ưa chuộng nhiều như những ly trà sữa kem phô mai nhưng trà trái cây vẫn ‘rục rịch’ được mọi người yêu mến vì không quá ngấy hay quá ngọt. Món nước này mang lại cảm giác ‘trong lành’ thực sự, chất lượng ổn định mà giá cả cũng không quá vượt trội. Trước cơn bão của hàng loạt những quán trà sữa đổ bộ đến, trà trái cây cũng được giới trẻ ‘mở lòng’ và thử dùng nhiều hơn.

Heekcaa là một trong những thương hiệu trà sữa có tiếng tại Việt Nam và được giới trẻ đón nhận mạnh mẽ ngay từ những ngày đầu tiên khai trương, nổi bật với những ly trà sữa kem phô mai béo ngậy, mịn màng, ngon và chất lượng hơn so với những thương hiệu khác. Tuy nhiên dòng trà trái cây tại đây cũng được yêu thích không kém và tạo ra được một luồng sóng khách hàng hưởng ứng mạnh mẽ bởi sự pha trộn của các loại hoa quả ‘tưởng không hợp mà lại hợp không tưởng’, thực đơn đa dạng, giá thành không quá đắt đỏ, rất đáng để mọi người thử qua.

Orange House cũng là một sự lựa chọn mới dành cho những ai yêu thích sự kết hợp giữa trà và trái cây tươi. Ngay ở cái tên đã thể hiện được sự chú trọng vào dòng nước mà quán theo đuổi, mang hơi hướng của những món đồ uống thanh khiết, bổ dưỡng như các loại trà hoa quả, nước ép hoặc sinh tố. Orange House đặt cho những loại nước của mình những cái tên rất độc đáo như Giấc mơ hoàng kim, Tình yêu đầu tiên hay Tình yêu màu nắng, và đều là những món được nhiều bạn trẻ lựa chọn dùng thử.

Một thương hiệu trà mang đậm phong cách hoàng gia Anh, thể hiện rõ trong khâu bày trí cửa hàng cũng như những tên gọi ‘rất kêu’ như trà cam Nữ Hoàng, trà Hoàng kim kem matcha hay trà Hoàng gia kem phô mai. Britea được các bạn trẻ yêu thích không chỉ vì vị trí đắc địa mà còn vì hương vị lẫn không gian đều rất ổn, khác lạ so với mặt bằng chung, hơn nữa lại cực kì thích hợp với việc ‘sống ảo’ của giới trẻ.

Từ những ngày chưa chính thức khai trương thì các bạn trẻ đã xôn xao trước thương hiệu Đài Loan mới nổi này. Mr. Wish cũng là một thương hiệu chuyên về dòng trà trái cây thanh khiết, nổi bật nhất là trà trái cây cầu vồng với sự kết hợp của nhiều loại trái cây khác nhau được xắt hạt lựu và kết hợp cùng trà cực hài hòa. Ngoài ra còn có lục trà đen, trà tắc hay trà xoài cũng góp phần khiến thực đơn thêm đa dạng, mang hương vị tươi mới nguyên chất từ trái cây.

Các loại trà trái cây tuy không được phổ biến rộng rãi nhưng những lợi ích tốt cho cơ thể mà chúng mang lại thì không cần phải đắn đo suy nghĩ mỗi khi có ý định chọn lựa. Ly nước với những lát trái cây tươi mới cùng hương vị trà và toppings mát rượi, ngọt dịu, không quá gắt, vừa giải nhiệt hiệu quả, vừa thanh lọc cơ thể, mang nhiều vitamins bổ dưỡng chính là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn đã cảm thấy khá ‘chóng mặt’ với thế giới trà sữa đang dần bão hoà ngoài kia.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Thiết kế

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất