Quán thịt dê 20 năm tuổi hút thực khách Hà Nội

Khánh Huyền
Chia sẻ

Khi trời bắt đầu chuyển sang thu, nhâm nhi miếng thịt dê mềm mại, đậm đà sẽ khiến bạn hoàn toàn được thư giãn sau một ngày mệt nhọc.

Có mặt trên “giang hồ ẩm thực” gần 20 năm nay, với các tín đồ ăn uống, giữa muôn hình vạn trạng nhà hàng, quán sá, lẩu dê Nhất Ly vẫn là sự lựa chọn đầu tiên về dê.

“Xuất thân” đầu tiên của quán là ở Hải Phòng, nhưng đến nay, lẩu dê Nhất Ly phủ sóng ở Hà Nội còn nhiều hơn đất Cảng với các chi nhánh ở Tây Sơn, Hàng Cót, Bưởi…

Tại đây, bạn sẽ hoa mắt với thực đơn các món về dê, từ tái, xào, hấp, cháo, cà ri, nướng đến lẩu… Và đừng ngại ngần rằng sẽ khó ăn, bởi tất cả các món đều thơm nức, mềm mại, ngọt ngào.

Một đĩa tái dê, bạn có thể ăn không hoặc cuốn với khế chua, chuối chát, dưa chuột và các loại rau.

Điểm nhấn và món hút chân khách trở lại nhất của quán có lẽ là lẩu và các loại nước chấm. Mỗi lần ngồi vào bạn ăn, câu quen thuộc của anh bạn tôi vẫn là “phải chấm lút miếng thịt vào cái bát nước chấm này mới thấy được hết cái sự ngon”.

Nước chấm được làm từ đậu phụ xay rất đặc trưng của quán.

Nước chấm ở đây chủ yếu có hai loại. Một là dạng chẻo bình thường dùng để ăn các món cuốn. Một là dạng nước được biến thể từ đậu phụ xay, khi ăn nhất định phải cho thêm chút sả thái mỏng và ớt để thơm và đậm vị.

Dưới bàn tay tài tình của đầu bếp, mùi hôi nồng vốn có của dê hoàn toàn mất sạch, nhưng khi ăn đượm vị dê. Thịt dê được cắt khúc dày và hầm rất nhừ nên trẻ em hay người già đều ăn được. Và dù là người kén ăn, bạn vẫn sẽ thỏa mãn với những miếng thịt vuông vức đến… đáng yêu này. Khi quyện vào nước chấm, bạn sẽ thưởng thức trọn vẹn sự tươi ngon của chúng: mềm, ngọt, thơm.

Giá một nồi lẩu ở đây không rẻ. Nồi nhỏ hơn 300.000 đồng, dành cho hai người ăn, chưa tính nấm, đậu phụ…

Thịt dê cắt khúc dày nhưng mềm, thơm, ngọt.

Nước lẩu ở đây rất đậm đà, giàu dinh dưỡng với ngó sen và các loại quả thuốc bắc. Với không gian mát lạnh, bạn vừa ăn vừa hít hà đúng chất “mùa đông sắp đến”, càng ăn càng thấy ấm lòng.

Khi trời sang thu, cũng là lúc bạn sẽ xuýt xoa với các món nướng bằng than hoa. Đi ăn 2 người, nếu muốn ăn cả lẩu, bạn chỉ cần gọi một đĩa thịt hoặc nầm. Nếu 4 người trở lên, có thể gọi cả hai. Giá mỗi đĩa ở mức 100.000-130.000 đồng. Bạn có thể tự tay nướng hoặc các nhân viên nhà hàng sẽ phục vụ bạn ngay tại bàn.

Đĩa thịt nướng ở đây vừa phải (không quá ít cũng không quá đầy), thịt cắt dày dặn để khi nướng vẫn đủ độ ngọt. Và quan trọng là luôn tươi nên… ngon.

Nầm nướng thơm phức.

Ngoài nướng, lẩu, thì một trong những điểm khiến nhiều người sành ăn thích đến Nhất Ly là cái ngon của bát tiết canh dê. Tiết canh ở đây chỉ khi khách gọi mới đánh, không làm sẵn (nên thường bạn phải chờ 15 phút sau khi gọi món).

Tiết canh - món ăn tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhưng nhiều quý ông vẫn… mê.

Nếu nhóm đi cùng có bà bầu, bạn cũng có thể gọi một nồi cháo dễ đỗ xanh tía tô. Đây là món ăn được chế biến khá cầu kỳ với những nguyên liệu bổ dưỡng như kỳ tử, đằng sâm.

Tính trung bình, nếu đi đông người, giá ăn tại đây khoảng 200.000-250.000 đồng. Nếu đi ít người thì sẽ ở mức 300.000-400.000 đồng. Phục vụ chu đáo và chỗ gửi xe rộng rãi, quán thoáng đãng, hút khói tốt nên bạn cũng không lo bị ám mùi sau khi ăn.

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất